⚕️Bệnh Tiểu Đêm Và Những Cách Phòng Ngừa Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Trung bình, người bình thường đi tiểu từ 7-8 lần trong 1 ngày. Trong đó, số lượng lần đi tiểu vào ban đêm khoảng từ 1-2 lần. Khi thường xuyên xảy ra tình trạng đi tiểu hơn 1 lần liên tục về đêm thì điều đó có thể báo hiệu những bất thường xảy ra liên quan đến việc bài tiết của cơ thể. 

Tiểu nhiều lần về đêm (Ảnh minh họa)

       Bệnh thường gặp ở người cao tuổi, khi chức năng của các cơ quan trong cơ thể dần suy yếu. Hoặc cũng có thể xảy ra ở những người trẻ tuổi mắc những bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu. Tình trạng này xảy ra thường xuyên gây cảm giác khó chịu, phiền phức, ảnh hưởng đến giấc ngủ dẫn đến việc mất ngủ, mệt mỏi và suy nhược cơ thể.

Những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tiểu đêm là gì

       Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng đi tiểu nhiều vào ban đêm, quy lại có thể được phân ra thành 2 nhóm:

       1. Tiểu đêm liên quan đến bệnh lý, bao gồm các chứng bệnh:

  Phì đại tuyến tiền liệt

  Viêm bàng quang

  Suy thận mãn tính

  Chèn ép tủy sống

  Đa xơ cứng

  Bệnh Parkinson

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

       2. Tiểu đêm không liên quan đến bệnh lý, bao gồm các trường hợp:

  Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ

  Uống bia rượu, trà, cafe vào buổi tối

  Tâm lý căng thẳng, lo âu

  Sử dụng các loại thuốc lợi tiểu

Cách phòng ngừa hiệu quả bệnh tiểu đêm

       Để phòng ngừa bệnh tiểu đêm, cần lưu ý đến những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này. Các phương pháp phòng ngừa đều dựa vào nguyên nhân có thể gây bệnh mà thực hiện, cụ thể:

       1. Đối với các nguyên nhân bệnh lý:

       . Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín: nhằm phòng ngừa những chứng bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, đường sinh dục do nhiễm khuẩn có thể khiến phì đại tuyến tiền liệt, viêm thận gây suy thận.

       . Không được nhịn tiểu: tránh sỏi thận, đồng thời cũng nhằm tránh việc trào ngược nước tiểu lâu dài dẫn đến tình trạng suy thận, sỏi thận.

       . Kiểm tra sức khỏe thường xuyên: để phát hiện nguy cơ bị mắc các chứng bệnh liên quan có thể là nguyên nhân gây tiểu đêm. Việc kiểm tra sức khỏe đều đặn được khuyến cáo thực hiện 6 tháng/lần nhằm phát hiện bệnh kịp thời nhằm tăng hiệu quả cho việc điều trị. 

Bệnh Tiểu Đêm Và Những Cách Phòng Ngừa Hiệu Quả

Kiểm tra sức khỏe thường xuyên đề phòng nguyên nhân gây tiểu đêm hiệu quả (Ảnh minh họa)

       2. Đối với các nguyên nhân không liên quan đến bệnh lý, chủ yếu thực hiện các biện pháp trong chế độ sinh hoạt hàng ngày, bao gồm:

       . Không uống quá nhiều nước trước khi ngủ: việc uống nước trước khi ngủ tưởng chừng như có lợi nhưng thực sự không tốt cho hệ thống tim mạch khi lượng nước cung cấp làm gia tăng áp lực tuần hoàn máu, gây khó ngủ. Ngoài ra cũng khiến thận phải làm việc nhiều hơn.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

       . Hạn chế sử dụng rượu, bia, các chất kích thích, trà, café vào buổi tối: việc này nhằm làm giảm gánh nặng hoạt động cho thận. Việc sử dụng thường xuyên các thức uống này có thể ảnh hưởng đến thận và các cơ quan khác trong cơ thể. 

       . Hạn chế sử dụng các thuốc lợi tiểu: nhất là trước khi đi ngủ và cần phải được sự chỉ định của bác sĩ.

       . Giải tỏa tâm  lý, thoải mái tinh thần: để giấc ngủ được đủ giấc, các hoạt động thanh thải chất độc trong cơ thể về đêm được diễn ra hiệu quả và suôn sẻ.

       Khi tình trạng tiểu đêm diễn ra thường xuyên thì đó cũng là lúc bạn cần phải nghĩ tới những khả năng bệnh lý liên quan có thể xảy ra đối với cơ thể mình. Phòng ngừa lúc nào cũng là phương pháp hữu hiệu. Đối với tình trạng tiểu đêm, việc phòng ngừa cũng giúp ngăn ngừa các khả năng xấu đối với thận và các cơ quan lân cận như đường tiết niệu và đường sinh dục. Từ đó, sức khỏe sẽ được đảm bảo, tinh thần ổn định giúp toàn tâm toàn lực xây dựng cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với hệ thống máy móc hiện đại có thể hỗ trợ một cách tốt nhất trong việc tìm và phát hiện ra nguyên nhân các chứng bệnh về đường tiết niệu, đường sinh dục, trong đó có bệnh gây ra tình trạng tiểu đêm ở nam giới. Thông qua các xét nghiệm, siêu âm, chụp ảnh, nội soi và sinh thiết nếu cần thiết. Thông tin của người bệnh hoàn toàn được đảm bảo bí mật. Việc cấp số, hẹn ngày giờ thăm khám được thực hiện một cách khoa học để tạo sự thuận lợi cho người bệnh. Chi tiết xin liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Bệnh Tiểu Đêm Và Những Cách Phòng Ngừa Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017