⚕️Bệnh Sỏi Bàng Quang

Sỏi bàng quang là một trong những bệnh nguy hiểm chiếm 1/3 tổng số ca mắc bệnh về đường tiết niệu, bệnh tuy không được nam giới quan tâm nhưng lại là nguyên nhân gây ra nhiều hậu quả nặng nề ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Tổng Quan Bệnh Lý Sỏi Bàng Quang

Nguyên nhân gây bệnh sỏi bằng quang

Bệnh sỏi bàng quang hình thành do các nguyên nhân như:

➢ Sử dụng thuốc trong thời gian dài: các loại thuốc có nhiều chất làm kết tủa, lắng đọng gây ra sỏi hoặc sử dụng nhiều chất khoáng, canxi, photpho… gây nên lắng sỏi ở bàng quang.

➢ Do thói quen sinh hoạt: Hạn chế đi lại do tính chất công việc (công tác văn phòng, lái xe đường dài) hoặc thường xuyên nhịn tiểu như người lớn tuổi đi lại khó khăn, bị bại liệt, tai biến mạch máu não…lâu ngày thành sỏi.

➢ Thói quen ăn uống: Ăn thức ăn khô, lười hoặc ngại uống nước, ngại ăn rau, ăn canh, do đó nước tiểu quá ít và không đào thải được các chất cặn ra ngoài.

➢ Nguyên nhân bệnh lý: Các bệnh lý làm ứ đọng nước tiểu như viêm túi thừa bàng quang, khối u bàng quang hoặc u xơ tiền liệt tuyến, viêm tiềm liệt tuyến mãn tính...gây nên tình trạng sỏi bàng quang.

➢ Do bẩm sinh: Do chít hẹp niệu đạo, có dị vật trong bàng quang... từ đó gây nên ứ đọng nước tiểu, ứ đọng cặn tạo thành sỏi.

Sỏi bàng quang (Ảnh trực tiếp từ bàng quang bệnh nhân thông qua chụp X quang)

Biểu hiện của sỏi bàng quang:

➢ Tiểu nhiều lần, đặc biệt là tiểu vào ban đêm.

➢ Tiểu rắt, tiểu khó, vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiếp.

➢ Đau buốt khi đi tiểu, đau quặn bụng dưới, phần bọng đái.

➢ Nước tiểu sẫm màu, có thể có máu trong nước tiểu

➢ Ngoài ra còn có dấu hiệu bị khó chịu, đau ở bên trong dương vật

[Bạn có 1 trong những dấu hiệu trên, Click vào đây để được tư vấn trực tiếp]

Tác hại của bệnh sỏi bàng quang.

Việc phát hiện sỏi bàng quang ở giai đoạn muộn, nếu như không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hại như:

➢ Gây đau đớn, chảy máu: Sỏi to làm tổn thương niêm mạc bàng quang, chèn ép, bít tắc cổ bàng quang, cọ xát vào niêm mạc gây viêm, loét và nhiễm khuẩn, thậm chí chảy máu.

➢ Teo bàng quang: Viêm bàng quang cấp nếu không được điều trị sẽ dẫn đến viêm mạn tính, từ đó gây teo hoặc rò bàng quang

➢ Viêm bộ phận sinh dục: Cơn đau lan dần ra phía đầu bộ phận sinh dục ngoài hoặc tầng sinh môn, đầu dương vật, nước tiểu chảy ri rỉ gây nhiễm khuẩn.

➢ Nguy hiểm tính mạng: Sỏi bàng quang gây nên biến chứng nguy hiểm là viêm thận và suy thận gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu nghi ngờ bị bệnh sỏi bàng quang, người bệnh nên nhanh chóng đến tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Điều trị bệnh sỏi bàng quang tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ được nam giới tin tưởng chọn lựa thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa. Tại đây chúng tôi tiến hành tiếp nhận và hỗ trợ bệnh nhân bị sỏi bàng quang với quy trình hiện đại gồm:

Thăm khám lâm sàng trực tràng để phát hiện tình trạng bị sỏi bàng quang sau đó Soi bàng quang, Chụp X quang để biết chính xác số lượng, hình dáng, kích thước và phát hiện được các nguyên nhân gây sỏi bàng quang

Từ đó chúng tôi tiến hành hỗ trợ điều trị với các phương pháp phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Thực hiện gắp sỏi bằng Phương pháp xâm lấn tối thiểu dành cho sỏi có kích thước lớn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

➢ Phương pháp nội khoa: Trường hợp sỏi bàng quang có kích thước nhỏ có thể điều trị bằng thuốc đặc trị giúp giãn cơ trơn để bệnh nhân đái ra sỏi.

➢ Phương pháp ngoại khoa: Tùy vào tình trạng, kích thước của sỏi bàng quang của người bệnh mà các bác sĩ sẽ thực hiện tán sỏi hoặc phẫu thuật mổ gắp sỏi:

● Tán sỏi: Với trường hợp không đái ra sỏi hoặc sỏi có kích thước nhỏ hơn 3cm thì có thể điều trị bằng máy tán sỏi (sử dụng sóng xung thủy điện lực, sóng siêu âm, laser).

● Phẫu thuật gắp sỏi: Trường hợp sỏi to trên 3cm, không thể tán được hoặc người bệnh có kèm theo hẹp niệu đạo, xơ cứng cổ bàng quang, u xơ tiền liệt tuyến, túi thừa bàng quang... sẽ được tiến hành phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để gắp sỏi ra ngoài.

[Để biết phương pháp phù hợp và chi phí thực hiện, Click vào đây để được tư vấn trực tiếp]

Ngoài việc áp dụng phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả cao, an toàn trong điều trị bệnh sỏi bàng quang Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn ghi điểm với bệnh nhân nhờ có:

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài

► Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao

► Chi phí khám chữa bệnh minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

Nam giới muốn biết rõ hơn về các phương pháp ngoại khoa điều trị sỏi bàng quang hãy nhấp vào khung bên dưới và trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn tại phòng khám chúng tôi.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Mọi thông tin chi tiết liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng  02873071888 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được hỗ trợ. Phòng khám làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày.

Bài viết: ⚕️Bệnh Sỏi Bàng Quang