Bệnh Giang Mai Lây Qua Những Con Đường Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

 BỆNH NHÂN HỎI: 

Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 30 tuổi đã cưới chồng được 2 năm và hiện tại chưa có con. Chúng tôi đang rất muốn có em be nhưng dao trước chồng tôi hay đi công tác, một lần đi  công tác về tôi phát hiện vùng kín của chồng có nhiều biểu hiện lạ. Sau khi nói chuyện chông tôi có khai thật là đã quan hệ tình dục với người lạ và đanng mắc phải bệnh giang mai.

Chồng tôi đã khám và đang điều trị bệnh, anh khuyên tôi nên đi xét nghiệm tìm xem tôi có bị nhiễm bệnh hay không, bởi vợ chồng tôi không có thói quen sử dụng bao cao su khi quan hệ. Hiện tôi đang rất lo lắng không biết mình có mắc bệnh hay không và nếu mắc bệnh giang mai thì tôi có thể có con được hay không, tôi có lây truyền bệnh cho con hay không? bởi tôi không biết nhiều thông tin về căn bệnh này cũng như những con đường lây truyền bệnh. Mong các bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn! (Nguyễn Hà, Hải Dương)

Những con đường lây truyền bênh giang mai

 CHUYÊN GIA TRẢ LỜI: 

Chào bạn!

Đầu tiên chúng tôi cảm ơn bạn đã gữi những thắc mắc của mình đến cho chúng tôi. Để giải đáp những thắc mắc này mời bạn theo dõi những thông tín chúng tôi cung cấp trong bài viết dưới đây. Bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Đây là một loại vi khuẩn có thể tồn tại lâu hơn khi ở điều kiện ẩm ướt nhưng không thể tồn tại trong hơn một vài giờ khi ra khỏi cơ thể. Bệnh giang mai lây truyền qua những con đường chính như:

   ►   Lây truyền qua đường tình dục: Tương tự như bệnh lậu, sui mào gà hoặc các bệnh xã hội khác, bệnh giang mai chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, với tới 80% nguyên nhân giang mai bị lây truyền qua quan hệ tình dục. Khi bạn quan hệ tình dục với một người bạn tình đồng giới hoặc ở người khác giới, tỷ số mắc bệnh rất cao bởi có đến 70% nguy cơ mắc bệnh trong lần quan hệ đầu tiên. Vì vậy bạn không nên quan hệ tình dục nếu không sử dụng biện pháp bảo vệ, đặc biệt là quan hệ tình dục với gái mại dâm. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục tuy không bảo vệ bạn 100% nhưng nó giúp hạn chế khả năng lây truyền bệnh.

Những con đường lây truyền bệnh giang mai

   ►   Truyền máu: sử dụng chung kim tiêm, truyền máu,... có thể là nguyên nhân lây truyền bệnh giang mai vào cơ thể bạn.

   ►   Nhiễm bệnh do sử dụng chung vật dụng cá nhân: Nếu bạn sử dụng hoặc dùng chung khăn,.. có chứa dịch nhầy của người bị bệnh giang mai có thể khiến bạn bị lây truyền bệnh giang mai, đặc biệt là trong trường hợp xoắn khuẩn giang mai có cơ hội tấn công qua các vết thương hở trên da.

   ►   Truyền qua sinh con: Người mẹ mắc bệnh giang mai trong thai kỳ sẽ có thể truyền bệnh cho thai nhi thông qua nhau thai hoặc khi sinh bình thường. Khi người phụ nữ mang thai bị bệnh mà không điều trị bệnh kịp thời hoặc điều trị không đúng cách, từ đó xoắn khuẩn giang mai sẽ đi qua máu tuần hoàn của bào thai để lây nhiễm vào bào thai, khiến thai nhi bị bệnh. Bệnh giang mai lây truyền qua nhau thai là nguyên nhân hàng đầu của giang mai bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

Bệnh Giang Mai Lây Qua Những Con Đường Nào

          Trên đây là những con đường lây truyền chủ yếu của bệnh giang mai. Hy vọng  với những kiến thức này chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn ít nhiều. tuy nhiên để biết chắc chắn bạn có bị nhiễm bệnh giang mai hay không thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và có phác đồ điều trị bệnh phụ hơp và hiệu quả nhất. trong trường hợp bạn mắc bệnh giang mai thì bạn nên điều trị dứt điểm bệnh rồi  hãy mang thai để được khả năng lây truyền bệnh cho thai nhi.

Để được tư vấn và đặt lịch khám chữa bệnh tại phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

       Để biết rõ thêm những thông tin cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Bệnh Giang Mai Lây Qua Những Con Đường Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017