Cách Chữa Gai Sinh Dục Ở Nam Và Nữ Giới

Gai sinh dục là một hiện tượng rất phổ biến ở cả nam và nữ giới. Nhưng đa phần mọi người vẫn chưa có kiến thức về  căn bệnh này và thường nhầm lẫn gai sinh dục với các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…Do đó các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin chia sẻ một số thông tin về gai sinh dục cũng như cách chữa gai sinh dục để mọi người hiểu hơn về bệnh lý này.

GAI SINH DỤC LÀ GÌ?

Gai sinh dục là sự tăng sinh quá mức của các tế bào da ở cơ quan sinh dục, hình thành nên những nhú gai dài có màu đỏ hoặc màu trắng trên cơ quan sinh dục. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới.

Gai sinh dục có cấu tạo là phần thượng bì, bao gồm lớp tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Bên trong các tế bào gai này có chứa các tổ chức hạt, có hình đa giác, nhân tròn. Chức năng của tế bào này là bài tiết lipid để giữ ẩm cho da, tránh tình trạng khô da.

BIỂU HIỆN GAI SINH DỤC Ở NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI

Gai sinh dục thường không gây ra đau đớn nhưng khi sờ vào bạn sẽ có cảm giác gợn tay. Biểu hiện gai sinh dục ở nam giới và nữ giới sẽ có những đặc trưng nhất định:

➢ Gai sinh dục ở nam: Biểu hiện đặc trưng là sự xuất hiện của những mụn nhỏ có màu trắng mọc nổi lên như da gà. Gai sinh dục nam giới thường phát triển ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thậm chí còn lan rộng ra toàn bộ dương vật. Dưới đây là một số hình ảnh gai sinh dục nam mà bạn đọc có thể tham khảo qua.

Dấu hiệu gai sinh dục và sùi mào gà ở nam giới (Ảnh minh họa)

➢ Gai sinh dục ở nữ: Chị em có thể nhận biết gai sinh dục qua các nốt mụn nhỏ xuất hiện ở bên trong môi lớn, môi bé. Khi gặp điều kiện thuận lợi như khu vực âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt thì các gai sinh dục ở nữ sẽ phát triển rất nhanh và dài hơn. Một số hình ảnh gai sinh dục nữ giúp chị em dễ dàng nhận diện bệnh gai sinh dục.

Dấu hiệu gai sinh dục và sùi mào gà ở nữ giới (Ảnh minh họa)

[  Gai sinh dục có cần chữa và có thể chữa khỏi không? Click chuột tại đây các chuyên gia sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn]

PHÂN BIỆT GAI SINH DỤC VỚI SÙI MÀO GÀ

Các biểu hiện của gai sinh dục rất dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà. Do đó cần phân biệt được đâu là gai sinh dục và đâu là sùi mào gà, để có hướng thăm khám và điều trị phù hợp:

GAI SINH DỤC

BỆNH SÙI MÀO GÀ

➢ Xuất hiện các nốt mụn nhỏ màu trắng hoặc hồng ở một phần hay cả bộ phận sinh dục.

➢ Mọc riêng lẻ, không liên kết thành từng cụm.

➢ Sờ vào có cảm giác sần sùi, gợn tay nhưng không gây cảm giác đau đớn.

➢ Xuất hiện các u nhú mềm, màu hồng, đường kính 1 – 2mm.

➢ Sau một thời gian liên kết với nhau tạo thành từng mãng có hình hoa súp lơ hoặc mào gà.

➢ Lở loét, chảy mủ khi bị cọ xát mạnh, có mùi hôi khó chịu, nổi mụn vùng kín.

[  Không quá khó để phân biệt gai sinh dục với bệnh sùi mào gà. Click chuột tại đây sẽ được các bác sĩ tư vấn miễn phí 24/24h]

Mức độ nguy hiểm gai sinh dục

Gai sinh dục thực tế không phải là bệnh, cũng không phải do vi khuẩn hay virus nào gây ra. Đa phần nguyên nhân khiến mọi người mắc phải tình trạng này là do các tế bao gai ở cơ quan sinh dục phát triển đột biến mà tạo ra. Vậy gai sinh dục có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho biết mặc dù gai sinh dục không có khả năng lây lan như những bệnh xã hội khác cũng không để lại tác hại trực tiếp nào đến chức năng sinh dục. Tuy nhiên mọi người cũng không nên chủ quan, nếu để bệnh lâu ngày không có biện pháp điều trị kịp thời cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý người bệnh cũng như suy giảm chất lượng cuộc sống. Cụ thể:

➢ Là nguyên nhân khiến sùi mào gà lan rộng: Nhiều trường hợp sùi mào gà biến chứng nặng và lây lan cho những người xung quanh vì nhầm tưởng sùi mào gà với gai sinh dục nên không tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị.

➢ Ảnh hưởng đến tâm lý: Xuất hiện các mụn li ti ở bộ phận sinh dục khiến người bệnh cảm thấy lo lắng, e ngại, mặc cảm nhất là với bạn tình.

➢ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Ngại quan hệ tình dục, ngại tiếp xúc thân mật với bạn tình. Lâu dần rất dễ gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

➢ Gây các viêm nhiễm khác: Gai sinh dục tăng sinh quá mức, dễ bị trầy xước, gây nên các viêm nhiễm khác như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo…

Gai sinh dục - Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục (Ảnh minh họa)

[  Bạn muốn đặt lịch khám và cần biết về chi phí. Click chuột tại đây để được tư vấn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

CÁCH CHỮA GAI SINH DỤC HIỆU QUẢ

Như đã nói gai sinh dục có những biểu hiện rất giống sùi mào gà. Do đó khi thấy các biểu hiện bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Điều trị gai sinh dục tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng một số cách chữa gai sinh dục hiệu quả như:

1. Sử dụng thuốc:

➢ Việc hỗ trợ điều trị gai sinh dục giai đoạn nhẹ không quá khó, chỉ cần người bệnh tuân thủ theo đúng kháng sinh của bác sĩ thì các triệu chứng sẽ thuyên giảm dần. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ 6 – 8 tháng.

➢ Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc, ngưng thuốc hoặc lạm dụng thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi như vậy có thể làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

2. Điều trị bằng phương pháp đốt điện, đốt laser:

➢ Chữa gai sinh dục bằng phương pháp đốt điện, đốt laser có ưu điểm là nhanh chóng và loại bỏ hoàn toàn các nốt gai. Bạn có thể đạt được hiệu quả như mong muốn chỉ trong 1 lần điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

3. Điều trị bằng phương pháp xịt AL:

➢ Phương pháp xịt AL (chấm nitơ lỏng) gây phá hủy mô bằng nhiệt lạnh (-198,5 ͦ C), áp sát vào vùng bị tổn thương, loại bỏ các gai sinh dục hiệu quả.

➢ Phương pháp này mang lại hiệu quả khá cao trong điều trị gai sinh dục, hạn chế đau, không để lại sẹo và không ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.

4. Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT:

➢ Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiện nay. Và cũng thường được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng trong điều trị gai sinh dục.

➢ Sau khi thoa một dung dịch chuyên dụng lên vùng da nổi gai sinh dục, bác sĩ sẽ điều khiển chiếu tia ALA-PDT vào để làm tê liệt mô tế bào bên trong khiến chúng tự chết, rụng và xẹp đi.

Chi phí thực hiện các xét nghiệm và điều trị gai sinh duc tùy thuộc vào nhiều yếu tố nên mỗi người sẽ có mức chi phí khác nhau. Để biết chi phí của bản thân khi khám và điều trị bệnh hết bao nhiêu, hãy trò chuyện với các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM một trong những phòng khám chuyên khoa xã hội uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám với các trang thiết bị y tế hiện đại; đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm; chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ y tế. Bên cạnh đó là hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h, luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh bất cứ lúc nào. Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Bài viết: Cách Chữa Gai Sinh Dục Ở Nam Và Nữ Giới