⚕️Quy Trình Xét Nghiệm Bệnh Xã Hội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (9 bình chọn)

      Những căn bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, những bệnh có mức độ phổ biến nhất hiện nay mà nhiều người mắc phải người ta hay gọi chung là bệnh xã hội. Bệnh xã hội là những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và để lại nhiều biến chứng cũng như những hậu quả nặng nề nếu không được khám và hỗ trợ điều trị sớm.

Các bệnh xã hội thường gặp

     Xã hội ngày càng phát triển, số lượng người có nhiều bạn tình hay các mối quan hệ ngoài luồng ngày một tăng cao. Người do thiếu hiểu biết, không biết cách bảo vệ bản thân hoặc sợ cảm giác giảm khi sử dụng biện pháp an toàn đã tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

✤ Bệnh lậu:

Do vi khuẩn gây tiết dịch vàng hoặc xanh ở cơ quan sinh dục, đau rát khi đi tiểu, sốt, xuất huyết âm đạo bất thường, đau vùng chậu. Căn bệnh này có thể lây lan khắp cơ thể, làm tổn thương da, viêm khớp…

Bệnh lậu ở nam và nữ giới

✤ Giang mai:

Do khuẩn xoắn gây nên, lây lan từ cơ quan sinh dục đến khắp cơ thể. Bệnh gây đau ở cơ quan sinh dục sau đó sốt, đau họng, nhức đầu….bệnh tiến triển qua nhiều thời kỳ, tồn tại trong nhiều năm để lại di chứng ảnh hưởng cho thế hệ sau.

✤ Bệnh mụn rộp sinh dục:

Bệnh do virus, gây đau đớn hoặc bỏng rộp ở cơ quan sinh dục, mông, đùi hay miệng. Thường có hai dạng: HSV-1, gây đau, thường bắt đầu từ miệng nhưng có thể lây lan đến cơ quan sinh dục; HSV-2, thường gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục.

✤ Bệnh sùi mào gà (HPV): 

Là bệnh có những mụn cóc nổi ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể. Có nhiều dạng HPV, tất cả đều có thể gây sưng, ngứa ở cơ quan sinh dục hay hậu môn. Theo các chuyên gia, một số dạng HPV làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Quy Trình Xét Nghiệm Bệnh Xã Hội

✤ HIV:

Do virut AIDS gây ra hay còn gọi là hệ thống suy giảm miễn dịch. Căn bệnh này phá hoại sức đề kháng, cướp đi mạng sống con người, hiện y học còn chưa tìm ra cách trị. Bệnh đang lan ra trong thành phần của xã hội.

Quy trình xét nghiệm bệnh xã hội.

     Bệnh xã hội có rất nhiều bệnh và được chia làm các thời kỳ khác nhau. Các bệnh khác nhau sẽ có cách xét nghiệm khác nhau qua các biểu hiện lâm sàng.

     Đầu tiên bệnh nhân đến với phòng khám sẽ được các bác sĩ xem xét ngoài da xem có phát hiện các khối u bướu hay các vết loét sinh dục hay không để loại trừ bệnh lậu và các bệnh lây nhiễm liên quan.

Xét nghiệm bệnh xã hội là việc làm cần thiết

     Đa phần các bệnh xã hội thường để lại dấu vết, ngoài ra số người bị tiềm ẩn giang mai (không có bất kì biểu hiện và triệu chứng gì của bệnh, chỉ có xét nghiệm mới có thể phát hiện viêm nhiễm) là rất lớn, những người này thường không có bất kì phản ứng rõ rệt nào của bệnh, thường dễ bị bỏ qua, ngay cả bản thân người bệnh cũng không rõ tình hình.Vì vậy đối với bệnh giang mai cần phải tiến hành nuôi cấy khuẩn, tiến hành xét nghiệm chlamydia, mycoplasma và kiểm tra huyết thanh học mới cho kết quả chính xác được.

     Để tiến hành xét nghiệm các bệnh xã hội cần phải hiểu rõ thời kì tiềm ẩn của bệnh. Thời kì tiềm ần của bệnh: từ lần quan hệ gần nhất cho đến khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh thường cần 1 khoảng thời gian nhất định, được gọi là thời kì tiềm ẩn của bệnh. Thời kì tiềm ẩn của giang mai thường từ 2-3 tuần, bệnh lậu từ 3 tuần đến 8 tháng (thường là sau 3 tháng); mụn rộp sinh dục từ 2-20 ngày (thường là 6 ngày); …

     Chỉ cần có quan hệ tình dục không lành mạnh dù không có bất cứ triệu chứng nào của bệnh, sẽ đều khiến bạn mang tâm lí lo lắng và cần đến ngay các Phòng khám bệnh xã hội gặp bác sĩ để chẩn đoán và hỗ trợ điều trị sớm, tránh tình trạng để xảy ra biến chứng nguy hiểm. Vì vậy việc tìm một địa chỉ uy tín để hỗ trợ điều trị hết sức quan trọng.

     Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ uy tín tại T.P Hồ Chí Minh hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội. Đến với phòng khám người bệnh được tiếp cận với các phương pháp khám và hỗ trợ điều trị tiên tiến, hiện đại nhất cùng không gian khám chữa bệnh thoáng mát sẽ giúp người bệnh an tâm và thoải mái như ở nhà.

     Nếu bạn còn thắc mắc hay có các câu hỏi liên quan đến các căn bệnh xã hội, có thể liên hệ với các tư vấn viên thông qua số điện thoại 02873071888 hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ của phòng khám Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, T.P Hồ Chí Minh.

Bài viết: ⚕️Quy Trình Xét Nghiệm Bệnh Xã Hội

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017