Vệ Sinh Vùng Kín Như Thế Nào Sau Se Khít Vùng Kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

  Phụ nữ sau khi quan hệ hay đã trải qua quá trình sinh nở, vùng kín dễ bị rách và giãn rộng khiến họ mất tự tin đối với bạn tình và khó đạt được khoái cảm trong cuộc yêu. Chính vì vậy việc se khít vùng kín là nhu cầu cần thiết của chị em. Tuy nhiên việc tiến hành se khít vùng kín chỉ mới hoàn thành 60% của quá trình làm đẹp, còn 40% là cách vệ sinh vùng kín sau khi thu hẹp âm đạo. Cho nên chị em có được kết quả như mong muốn thì cần biết rõ vệ sinh đúng cách sau khi thu hẹp âm đạo là như thế nào? Bạn đọc hãy tham khảo qua bài viết sau.

Thu hẹp âm đạo là gì?

  Thu hẹp âm đạo (se khít vùng kín) là một trong những phương pháp thẩm mỹ bộ phận sinh dục cho chị em phụ nữ. Thủ thuật thu hẹp âm đạo sẽ giúp cho âm đạo của chị em nhỏ lại, giúp âm đạo phục hồi, tái tạo lại cấu trúc, chức năng âm đạo. Thu hẹp âm đạo là một thủ thuật được thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng, an toàn mà lại ít gây tổn thương, không để lại sẹo và khả năng phục hồi nhanh chóng.

  Thu hẹp âm đạo còn mang lại nhiều lợi ích cho chị em  như:

 Tăng vẻ đẹp và thẩm mỹ cho vùng kín.

 Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc và viên mãn hơn, tự tin trước bạn tình.

 Tránh nguy cơ măc các bệnh viêm nhiễm, bệnh phụ khoa.

  Tuy nhiên, khi có ý định se khít vùng kín, chị em phụ nữ cần lựa chọn địa chỉ se khít vùng kín uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho cuộc phẫu thuật.

Cách vệ sinh vùng kín sau khi thu hẹp âm đạo

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nữ giới cần phải đặc biệt lưu ý trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân nói chung và vùng kín nói riêng sau khi thực hiện thủ thuật thu nhỏ âm đạo. Dưới đây là những lưu ý sau khi tiến hành se khít vùng kín chị em cần biết:

   Vệ sinh vùng kín sạch sẽ:

Vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng nước ấm hằng ngày. Không nên sử dụng nước muối hay các dung dịch tẩy rửa khác để vệ sinh vùng kín, vì có thể gây cảm giác đau rát, khó chịu cho âm đạo. Tránh thụt rửa quá sâu vào âm đạo sẽ gây tổn thương, các vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt mà các vi khuẩn có hại xâm nhập vào gây viêm nhiễm âm đạo.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng nước ấm sau khi thực hiện se khít vùng kín (Ảnh minh họa)

   Nghỉ ngơi hợp lý:

Mặc dù thủ thuật se khít vùng kín không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động hằng ngày của bạn nhưng cũng cần nghỉ ngơi nhiều để cô bé phục hồi nhanh chóng. Khoảng từ 1 – 3 ngày sau tiểu phẫu thu nhỏ âm đạo, nữ giới cần phải nằm nghỉ ngơi trên giường nên kiêng vận động mạnh để tránh miệng vết thương bị rách. Trong vòng 1 tháng đầu chị em không nên hoạt động mạnh, không nên đi xe đạp hay chạy nhảy, cũng không được nâng vác vật nặng để tránh hiện tượng chảy máu âm đạo, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

   Chế độ ăn uống hợp lý:

Chị em nên có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là tăng cường nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Hơn nữa, chị em có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ như đậu nành, đậu tương, hoa quả có màu đỏ, dầu vừng… để giúp âm đạo mau phục hồi các chức năng sinh lý bình thường. Tránh ăn những đồ ăn cay nóng, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

Vệ Sinh Vùng Kín Như Thế Nào Sau Se Khít Vùng Kín

Chị em nên có chế độ ăn uống hợp lý sau khi se khít vùng kín (Ảnh minh họa)

   Uống thuốc đúng theo chỉ định:

Sử dụng đúng đơn kháng viêm, tiêu sưng hoặc kháng sinh mà bác sĩ đã cấp trước đó. Không được tự ý đổi thuốc hoặc dùng thêm bất kỳ loại kháng sinh nào nếu chưa hỏi ý kiến của bác sĩ. Đồng thời, chị em cần tiến hành tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ để chắc chắn rằng ca phẫu thuật đã thành công.

   Không quan hệ tình dục:

Sau khi thực hiện phẫu thuật chị em tuyệt đối không quan hệ tình dục bởi lúc này vùng kín vẫn chưa được hồi phục, việc quan hệ sẽ khiến âm đạo bị tổn thương, viêm nhiễm… gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em sau này. Tốt nhất nên kiêng cữ từ 5 -7 tuần, đồng thời tái khám thường xuyên để kiểm tra mức độ phục hồi của vùng kín rồi mới quan hệ trở lại.

  Lưu ý: Trong trường hợp cô bé có dấu hệu bất thường như vùng kín có mùi hôi, chảy máu ngoài chu kỳ, máu chuyển sang màu lạ… thì bạn cần đến ngay địa chỉ khám phụ khoa tái khám để các bác sĩ sớm có biện pháp khắc phục kịp thời vì có thể vết thương có những biến chứng xấu. Ngoài ra, thủ thuật thu nhỏ âm đạo tuy đơn giản nhưng cần phải tìm đến nhũng cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng phương pháp thu nhỏ âm đạo tiên tiến để thực hiện. Không nên đến những địa chỉ phòng khám chui, không chất lượng sẽ dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về sinh vùng kín như thế nào sau se khít vùng kín, các bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM của chứng tôi để được tư vấn phụ khoa online miễn phí hoặc bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Vệ Sinh Vùng Kín Như Thế Nào Sau Se Khít Vùng Kín

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017