⚕️Triệu Chứng Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Và Nữ

Con người ngày một quay cuồng với cuộc sống thường ngày và quên đi việc phải chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Chỉ khi cơ thể cảm thấy bất bình thường mới cảm thấy lo lắng. Có những căn bệnh mà các triệu chứng không hề rõ ràng khiến người ta dễ dàng bỏ qua, một trong số đó là bệnh lý viêm đường tiết niệu.

Bệnh lý viêm đường tiết niệu là bệnh gây ra do nhiễm khuẩn ở đường tiết niệu, xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, nhưng tỉ lệ nữ giới thường chiếm cao hơn.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam và nữ thường gặp

Để nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu ở nam và nữ sớm, khi gặp một số dấu hiệu sau đây bệnh nhân nên tiến hành kiểm tra tại phòng khám để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời:

1. Đi tiểu khó:

So với những người bình thường thì việc đi tiểu của người bệnh lại vô cùng khó khăn. Họ có cảm giác tiểu không ra, cố rặn khi tiểu.

2. Đi tiểu rắt , tiểu buốt , tiểu són:

Người bệnh thường xuyên đi tiểu nhưng lượng nước tiểu không nhiều, thời gian đi tiểu liên tục.

3. Đau khi tiểu:

Mỗi lần đi tiểu có cảm giác đau buốt, ra mồ hôi khi tiểu. Vùng bụng dưới và lưng đau rát, phần bụng có hiện tượng nóng ran.

4. Sốt, nôn:

Khi bệnh trở nặng, người bệnh thường bị sốt, cảm giác ớn lạnh thường xuyên và sau đó thì nôn.

5. Nước tiểu có mùi:

Mùi trở nên nặng và khai hơn, màu sắc chuyển qua vàng sẫm và đục.

Đây là căn bệnh không nguy hiểm nhưng rất dễ xảy ra biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Một khi vi khuẩn tấn công vào bàng quang gây nhiễm thì thận là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp. Thận bị tổn thương chức năng bị suy giảm dẫn tới suy thận, nguy hiểm hơn khi nhiễm trùng lan vào máu và lan tới các bộ phận khác trong cơ thể. Chính vì vậy, ngay khi thấy những triệu chứng bất thường trên, dù là nam hay nữ bạn cũng cần hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn nam khoa và tư vấn phụ khoa online kịp thời.

Cách phòng tránh viêm đường tiết niệu hiệu quả.

Viêm đường tiết niệu là bệnh dễ phòng ngừa nếu chúng ta biết cách áp dụng. Để phòng tránh bệnh hiệu quả, chúng ta nên:

1. Vệ sinh sạch sẽ bộ phận âm đạo và hậu môn một cách khoa học theo hướng từ trước ra sau.

2. Sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu, giúp đào thải vi khuẩn ra ngoài. Sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ.

3. Thực hiện lối sống lành mạnh, một vợ một chồng. Tránh quan hệ với nhiều người, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

4. Uống nước nhiều mỗi ngày, trung bình là 2 lít/ngày cho mỗi người. Điều này giúp đào thải các chất độc tố trong cơ thể ra ngoài tốt hơn.

5. Nên đi tiểu thường xuyên, không nhịn tiểu nhằm loại bỏ vi khuẩn trong nước tiểu bị ứ đọng.

6. Không dùng chung đồ lót với người khác, sử dụng đồ lót thông thoáng, chất liệu cotton.

Hệ thống trang thiết bị điều trị phụ khoa tại phòng khám (ảnh minh họa)

Trên đây là những kiến thức tổng quát về bệnh viêm đường tiết niệu mà các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giới thiệu đến bạn đọc. Hi vọng với những chia sẻ mà các bác sĩ tại đây đã nêu sẽ giúp mọi người có cái nhìn đúng về bệnh để biết mà phòng tránh và điều trị kịp thời.

Quý khách hàng có nhu cầu thăm khám và điều trị xin liên hệ tới phòng khám chúng tôi để được hỗ trợ. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm tiết niệu hàng đầu trên địa bàn. Phòng khám chúng tôi với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, trình độ cao, tận tâm vì bệnh nhân cùng hệ thống trang thiết bị y tế đạt chuẩn Quốc tế. Bên cạnh đó là sự chăm sóc, phục vụ nhiệt tình của nhân viên sẽ không làm bệnh nhân thất vọng.

Được biết đây là căn bệnh mà cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ mắc phải do đó khi gặp các dấu hiệu bất thường, bạn hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online cũng như tư vấn nam khoa hoàn toàn miễn phí.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu Ở Nam Và Nữ