Tại Sao Bị Bệnh Lậu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và có mức độ lây nhiễm cao. Nếu xuất hiện những triệu chứng như tiểu buốt, xuất hiện dịch mủ đục chảy ra ở bộ phận sinh dục, đau rát vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục, dương vật chảy mủ vàng,… rất có thể bạn đang mắc bệnh lậu với những triệu chứng vừa nêu. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tiết niệu, sinh dục của người bệnh, dẫn đến các chứng viêm nhiễm, gây hậu quả vô sinh ở cả nam và nữ giới. Nếu kéo dài, bệnh có thể dẫn đến những tác hại đối với toàn cơ thể. 

       Qua bài viết sau đây, các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp cho bạn đọc một số kiến thức về nguyên nhân gây nên bệnh lậu, những hành vi nguy cơ có thể khiến lây nhiễm bệnh lậu. Hy vọng sẽ cần thiết và giúp ích cho nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Những hành vi dễ khiến mắc bệnh lậu

       Bệnh lậu do khuẩn cầu lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây nên. Khuẩn cầu lậu là một loại vi khuẩn gram âm, xâm nhập vào cơ thể người nhiễm, ủ bệnh từ 2 đến 5 ngày và gây nên những biểu hiện ở cơ quan sinh dục, thậm chí là ở vùng miệng. Bệnh gây ra những tình trạng rõ rệt ở vị trí xuất hiện triệu chứng, đa phần là tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, đường sinh dục, dẫn tới chứng vô sinh ở nam giới. Thậm chí có thể đe dọa tính mạng của người bệnh nếu không chịu điều trị hoặc điều trị không đúng cách.

       Bệnh lậu chủ yếu lây lan qua đường quan hệ tình dục, nằm trong top những bệnh lý xã hội có mức độ lây lan mạnh và độ nguy hại cao. Bên cạnh đó, bệnh lậu còn có thể lây lan bằng các cong đường khác, cùng với những hành vi nguy cơ mà các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM liệt kê sơ bộ sau đây. Bao gồm:

1. Quan hệ tình dục không lành mạnh: chiếm hơn 90% trường hợp bị lây nhiễm lậu, với những hành vi như: quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, quan hệ tình dục với nhiều người qua đường âm đạo, hậu môn hoặc đường miệng.

2. Tiếp xúc giữa vết thương hở với máu, dịch tiết, dịch sinh dục của người khác: vi khuẩn lậu tồn tại trong máu, dịch tiết, dịch sinh dục của người bệnh, có thể gây lây nhiễm trực tiếp nếu có sự tiếp xúc với vết thương hở. 

3. Truyền từ mẹ sang con: thai phụ có thể lây nhiễm vi khuẩn lậu cho thai nhi trong thời gian mang thai và khi sinh. Nặng nề hơn là vi khuẩn lậu có thể tấn công bào thai ngay từ trong tử cung và gây nên những khuyết tật bẩm sinh cho bào thai như: mù, dị dạng, viêm cầu não…

4. Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt: những vật dụng sinh hoạt như khăn, đồ lót, bàn chải đánh răng… có thể là phương tiện gián tiếp chuyên chở vi khuẩn. Vi khuẩn có thể tồn tại 1 khoảng thời gian nhất định ở môi trường bên ngoài cơ thể, chờ cơ hội để lây sang người lành.

Quan hệ tình dục không lành mạnh dễ dàng gây lây nhiễm lậu (Ảnh minh họa)

Khuyến cáo từ các chuyên gia Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

1. Phòng tránh bệnh: thực hiện các biện pháp an toàn trong việc quan hệ tình dục, giữ gìn vệ sinh cơ thể và vùng kín, không sử dụng chung dụng cụ cá nhân với người khác.

2. Kiểm tra sức khỏe định kì: 6 tháng/lần với việc quan tâm những dấu hiệu bất thường xảy ra trong cơ thể. Đặc biệt là các triệu chứng bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

3. Tiến hành thăm khám, xét nghiệm khi xuất hiện các dấu hiệu: khi có những triệu chứng của bệnh, điều cần thiết là nên đến ngay những cơ sở Y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, chỉ định thực hiện các xét nghiệm lậu để xác định chính xác có bị nhiễm lậu hay không.

 4. Điều trị bệnh ngay từ giai đoạn sớm: điều trị càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao, thời gian hồi phục bệnh sẽ nhanh chóng, tiết kiệm chi phí điều trị. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà các phương pháp điều trị bệnh khác nhau sẽ được áp dụng phù hợp.

Các chuyên gia khuyến cáo việc kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMđịa chỉ chữa bệnh lậu uy tín, đáng tin cậy trong việc tư vấn, khám và điều trị các căn bệnh xã hội trong đó có bệnh lậu. Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng rộng rãi các thành tựu y học tiên tiến trên thế giới trong việc hỗ trợ điều trị các căn bệnh chuyên khoa cho bệnh nhân. Tất cả sẽ đem đến sự hài lòng và sức khỏe cho quý bệnh nhân khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi. 

       Nếu bạn đang có những thắc mắc khác liên quan đến bệnh lậu cũng như chi phí chữa bệnh lậu là bao nhiêu... hãy liên lạc với các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Tại Sao Bị Bệnh Lậu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017