Quan Hệ Khi Bị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Sao Không

Nữ giới mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện chăn gối của bệnh nhân. Vậy quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không? Là vấn đề mà nhiều bệnh nhân mắc phải cũng như là yếu tố khá quan trọng mà bệnh nhân nên chú ý trước và sau khi điều trị bệnh. Để hiểu hơn về vấn đề quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không? Là vấn đề thường gặp của các bác sĩ chuyên khoa nhắc nhở bệnh nhân khi mắc bệnh viêm lộ tuyến. Thông thường khi được chuẩn đoán mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bệnh nhân sẽ được các bác sĩ khuyến cáo không được quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh và khoảng 8 tuần sau khi điều trị bệnh dứt điểm để cơ thể có thể tự phục hồi hoàn toàn và nhanh chóng nhất. Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Nếu bệnh nhân quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh sẽ gây ra tổn thương cổ tử cung nhiều hơn. Trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật có thể ma sát với cổ tử cung, gây ra những vết xước và có nguy cơ bị loét gây chảy máu âm đạo. Ngoài ra, quá trình quan hệ tình dục sẽ làm cho người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn, không đạt được khoái lạc như mong muốn.

Đặc biệt khi bệnh nhân quan hệ tình dục thì dương vật có chứa vi khuẩn có hại xâm nhập và tấn công sâu hơn vào biểu mô cổ tử cung dẫn đến tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng hơn có nguy cơ hoại tử hoặc dẫn đến tình trạng ung thư cổ tử cung.

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không? Để ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực đến cổ tử cung khi đang điều trị bệnh thì bạn vẫn có thể duy trì quan hệ vợ chồng tuy nhiên bạn chỉ có thể quan hệ tình dục bằng miệng. Tình dục bằng miệng không ảnh hưởng đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và giúp giữ cho cảm xúc của cặp vợ chồng trong tầm kiểm soát nhất định.

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Tìm hiểu về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất hiện nay. Bệnh là tình trạng các tế bào nằm sâu bên trong ống tử cung vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà phát triển quá mức xấm lấn ra ngoài bề mặt cổ tử cung và tiếp xục tiết dịch làm cho cổ tử cung bị ẩm ướt và là vị trí thu hút vi khuẩn gây hại, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung. Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là:

Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ

Quan hệ tình dục quá sớm

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục thô bạo

Phá thai nhiều lần

Sử dụng bao cao su kém chất lượng

Rối loạn nội tiết tố

Thay đổi ngột môi trường âm đạo

Quan Hệ Khi Bị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Sao Không

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 giai đoạn chính ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau như:

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1:

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không?  Ở cấp độ này, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây viêm nhiễm cổ tử cung ít hơn 1/3 diện tích cổ tử cung.

Các triệu chứng của bệnh này không rõ ràng, vì vậy bệnh nhân nếu bệnh khó có thể biết chính xác. Dưới đây là một trong những dấu hiệu nhận biết đầu tiên của bện viêm lộ tuyến cổ tử cung như: khí hư âm đạo tiết ra nhiều bất thường, màu sắc có thể là màu xanh lá cây, vàng hoặc trắng và có mùi hôi khó chịu, ngứa trong âm hộ và âm đạo.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2:

Tại thời điểm này, khu vực viêm nhiễm trong cổ tử cung bắt đầu lan rộng và chiếm diện tích lớn hơn giai đoạn đầu tiên, tức là 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung.

Các triệu chứng của bệnh cũng trở thành những dấu hiệu rõ ràng và nghiêm trọng hơn như: đau bụng dưới, đau rát khi giao hợp, chảy máu ở vùng âm đạo, tiểu rát tiểu buốt, khó tiểu,...

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3:

Đến giai đạn nay bệnh đã chuyển biến nặng hơn và cổ tử cung đã bị viêm nhiễm nhiều hơn 2/3 diện tích.

Những triệu chứng của bệnh chuyển biến nặng hơn như: âm đạo sưng đỏ tấy, chảy máu vùng kín bất thường, xuất huyết trong và sau khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh và có lẫn máu hoặc mủ, đau vùng kín, đau lưng, đau vùng chậu.

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung theo từng giai đoạn

Quan hệ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sao không? Bệnh ở giai đọan này nếu không được điều trị dứt điểm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, tắt buồn trứng, ung thư vùng kin, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí mất mạng.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được biết đến như là một địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở TP HCM. Phòng Khám đã cố gắng hết sức để hỗ trợ khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa hiệu quả cho nhiều bệnh nhân trong khắp miền nam.

Những thế mạnh của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  có một đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Các chuyên gia tại phòng khám luôn nghiên cứu và đưa vào sử dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến nhất hiện nay để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả tối ưu, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho nữ giới

Cơ sở vật chất hiện đại, môi trường phòng khám vô trùng, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước Châu Âu - Hoa Kỳ, giúp quá trình khám bệnh khoa học và kết quả điều trị bệnh cao, rút ​​ngắn thời gian chữa bệnh, giảm chi phí hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ nhân viên y tá, chuyên gia tư vấn, chăm sóc sẽ luôn mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị bệnh.

Trung tâm làm việc sau giờ làm việc, bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ, tạo điều kiện cho những chị em bận rộn đến phòng khám để được hỗ trợ điều trị.

Chi phí khám phụ khoa công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế, trung tâm luôn duy trì mức phí trung bình, phù hợp với mọi điều kiện và hoàn cảnh của bệnh nhân.

Để biết thêm thông tin về Quan Hệ Khi Bị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Sao Không chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới sẽ được các bác sĩ tư vấn sức khỏe phụ khoa miễn phí.

Bài viết: Quan Hệ Khi Bị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Sao Không