Phòng Ngừa Viêm Tuyến Bartholin Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

       Tuyến bartholin là tuyến có chức năng tiết chất nhờn để giữ ẩm âm đạo đồng thời là giúp quá trình giao hợp trở nên dễ dàng hơn. Khi bị viêm tuyến bartholin, mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy nữ giới nên có kiến thức để phòng ngừa bệnh viêm tuyến bartholin như thế nào hiệu quả. Để có thêm thông tin về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Biết được nguyên nhân gây bệnh viêm tuyến bartholin là gì để có cách thức phòng ngừa bệnh hiệu quả ?

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, viêm tuyến bartholin thường được chia làm hai loại:

  Viêm tuyến bartholin cấp tính là gì ?:

Chị em thường thấy đau vùng âm hộ, chủ yếu một bên và khó khăn trong việc đi đứng. Viêm nhiễm lúc đầu chỉ khu trú ở một nơi nhưng càng về sau sẽ lan tỏa và phát triển rộng ra làm xuất hiện dịch mủ. Khi quan hệ tình dục, chỗ viêm nhiễm bị va chạm trở khiến cho vùng này bị đau rát dữ dội, lấy tay sờ vào sẽ sưng to hơn sau giao hợp.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một số dấu hiệu viêm tuyến bartholin (ảnh minh họa)

  Viêm tuyến bartholin mãn tính là gì ? :

Trong giai đoạn viêm tuyến bartholin cấp tính không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không triệt để sẽ phát triển thành cấp tính. Thông thường có những triệu chứng như: cơ thể thường xuyên mệt mỏi, suy nhược, đau rát khi quan hệ, rối loạn tiểu tiện…nếu bị nhiễm khuẩn nang sẽ trở thành các khối apxe có mủ.

       Nữ giới không nên lơ là với bệnh viêm tuyến bartholin vì nó có thể là do các nguyên nhân sau đây:

  ✤ Vi khuẩn xâm nhập: Do việc vệ sinh vùng kín không thường xuyên hoặc vệ sinh không đúng cách khiến cho các vi khuẩn xâm nhập vào bộ phận sinh dục dẫn đến tình trạng viêm tuyến bartholin.

  ✤ Nhiễm khuẩn âm hộ - âm đạo: Tình trạng viêm nhiễm vùng kín lâu dài nhưng không điều trị khiến cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào tuyến bartholin. Phần lớn viêm tuyến bartholin xuất hiện ở những phụ nữ đang độ tuổi sinh đẻ.

  ✤ Tắc ống tuyến: Các chất nhờn quá đặc làm ứ đọng bên trong gây tắc tuyến bartholin, từ đó dẫn đến viêm nhiễm.

  ✤ Quan hệ tình dục không an toàn: Bệnh còn lây nhiễm qua đường tình dục.

Phòng Ngừa Viêm Tuyến Bartholin Như Thế Nào

Quan hệ không an toàn có thể dẫn đến viêm tuyến bartholin (Ảnh minh họa)

  Nhiều chị em nghĩ viêm tuyến bartholin không quan trọng thế nhưng nếu không chủ động chữa trị bệnh kịp thời, viêm tuyến bartholin sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến tâm lý, sức khỏe và cả đời sống tình dục của chị em. Chính vì vậy có bất kỳ dấu hiệu bất thường của cơ thể nên đến ngay các địa chỉ điều trị viêm tuyến bartholin để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.

[Bạn cần được tư vấn rõ hơn về bệnh viêm tuyến bartholin. Hãy CLICK CHUỘT tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn]

Cách phòng bệnh viêm tuyến bartholin là gì ?

       Thông thường viêm tuyến dễ xảy ra ở những chị em đã có quan hệ tình dục, để giúp chị em phòng ngừa bệnh viêm tuyến bartholin, dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý:

► Vệ sinh vùng kín đúng cách

       Vệ sinh vùng kín mỗi ngày sẽ giúp chị em phòng tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ quan sinh dục. Ngoài ra, chị em không nên dùng những dung dịch vệ sinh có nhiều chất tẩy rửa vì như vậy sẽ khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập. Chỉ sử dụng những dung dịch tẩy rửa khi có chỉ  định của bác sĩ (có độ pH phù hợp).

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một số cách phòng ngừa bệnh viêm tuyến bartholin (ảnh minh họa)

► Quan hệ tình dục an toàn

       Không nên quan hệ nhiều người, chỉ nên chung thủy với một bạn tình. Sử dụng những biện pháp an toàn khi quan hệ.

Thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ

       Việc thăm khám phụ khoa thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho chị em. Bạn sẽ được kiểm tra tổng quát, biết được tình trạng sức khỏe bản thân và có thể sớm phát hiện được những dấu hiệu của bệnh lý khác, đặc biệt là viêm tuyến bartholin.

  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách phòng ngừa viêm tuyến bartholin hoặc chi phí điều trị viêm tuyến bartholin, có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn phụ khoa online nhanh chóng hoặc để đặt lịch khám và điều trị có thể thực hiện bằng cách sau.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phòng Ngừa Viêm Tuyến Bartholin Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017