Những Triệu Chứng Bệnh Khí Hư Bất Thường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

       Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, dịch âm đạo, là một hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ, được hình thành là do sự sản sinh nội tiết tố estrogen trong cơ thể.

Khí Hư Bất Thường Là Gì?

       Khí hư bất thường là sự thay đổi về màu sắc, mùi, cấu trúc và lượng khí hư. Khí hư tiết ra nhiều hơn, màu sắc thay đổi khác thường chuyển từ màu trắng sang màu vàng mủ, màu xanh hay màu cafe, có mùi tanh hôi tanh khó chịu, cấu trúc cũng sẽ có sự thay đổi trở nên đặc quánh, vón cục hay loãng như nước.

Khí hư bất thường thường (Ảnh minh họa)

       Cũng như các bệnh phụ khoa khác khí hư bất thường đem lại nỗi lo lắng, mặc cảm cho chị em, gây bất tiện trong công việc, sinh hoạt hàng ngày…Vậy những triệu chứng bệnh khí hư bất thường là gì? Hôm nay chúng ta hãy cũng nhau thảo luận về vấn đề này nhé.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG BỆNH KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

✤  Khí hư ra nhiều, dính, trong suốt như lòng trắng trứng gà: Tiết ra với số lượng nhiều, kéo dài kèm theo các triệu chứng đau lưng, đau bụng dưới thì có khả năng chị em đang bị viêm vùng chậu.

✤  Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, màu trắng đục như bã đậu kèm theo hiện tượng ngứa ngáy vùng kín nhất là vào ban đêm. Đây là biểu hiện  của viêm âm đạo do nấm.

✤  Khí hư sủi bọt, có mùi hôi và số lượng tiết ra rất nhiều. Đây là triệu chứng của viêm âm đạo do vi khuẩn kèm theo tình trạng ngứa rát vùng kín.

✤  Khí hư ra nhiều, có màu xanh, vàng như mủ: Đây là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính, cần đặc biệt lưu ý.

✤  Khí hư ra nhiều có lẫn máu kèm theo các cơn đau bụng dưới, đây có thể là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, poly cổ tử cung, nguy hiểm hơn nữa là ung thư cổ tử cung đe dọa đến tính mạng của chị em.

Khí hư ra nhiều kèm theo máu (Ảnh minh họa)

✤  Khí hư ra nhiều, xuất hiện sau vài ngày giao hợp, có mùi hôi, đặc, màu xanh. Đây là dấu hiệu của viêm nội mạc tử cung.

✤  Khí hư vàng, loãng, có váng như sữa: Khi khí hư có dấu hiệu như vậy rất có thể chị em đang bị rối loạn tâm lý hay rối loạn thần kinh thực vật.

✤  Khí hư quá ít hoặc không có: Đây cũng là dấu hiệu của bệnh, âm đạo luôn trong tình trạng khô hạn, mất đi chất bôi trơn trong quan hệ tình dục, gây đau đớn, giảm hưng phấn.

 Bạn thấy mình có những triệu chứng trên, cần được tư vấn. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Làm gì khi có triệu chứng khí hư bất thường?

       Khi thấy có các triệu chứng của khí hư bất thường phải làm sao? Sau đây là một số lời khuyên dành cho chị em:

  Xác định màu sắc, mùi, cấu trúc và lượng khí hư tiết ra.

  Đến ngay các phòng khám chuyên khoa phụ khoa để kiểm tra, xác định tình trạng bệnh.

  Điều trị uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý ngưng thuốc hay tự mua thuốc về sử dụng.

  Vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

  Không thụt rửa âm đạo quá sâu, cọ xát gây trầy xước nhiễm trùng vùng kín.

  Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị.

  Đồng thời không nên mặc quần áo quá bó sát nhất là nôi y, thường xuyên thay băng vệ sinh trong chu kì kinh nguyệt…

  Khám phụ khoa định kì, không được chủ quan, lơ là với sức khỏe của chính mình.

       Nếu thấy có những triệu chứng bệnh khí hư bất thường như trên hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được tư vấn phụ khoa online và đặt lịch khám miến phí. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ khám phụ khoa uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, hội tụ của đội ngũ y bác sĩ giỏi, hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ mang lại cho bạn một liệu trình điều trị hiệu quả nhất với chi phí hợp lý công khai theo quy định của bộ y tế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn hết mình vì người bệnh, tận tâm với người bệnh.

Bài viết: Những Triệu Chứng Bệnh Khí Hư Bất Thường

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017