Nguyên Nhân Dẫn Đến Kinh Nguyệt Không Đều

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (9 bình chọn)

        Kinh nguyệt là một quá trình sinh lý bình thường ở nữ giới, là sự chảy máu có chu kì mỗi tháng một lần. Ở những năm 40 của thế kỷ trước, độ tuổi trung bình hành kinh lần đầu ở nữ giới là 18 tuổi nhưng hiện nay do chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, độ tuổi nữ giới xuất hiện kinh nguyệt lần đầu cũng sớm hơn, trung bình khoảng từ 12 tuổi. 

        Ở nữ giới thường xảy ra rất nhiều bệnh liên quan đến kinh nguyệt như: Kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, vô kinh…Trong bài viết ngày hôm nay Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi xin được đề cập trước đến vấn đề kinh nguyệt không đều: kinh nguyệt không đều là như thế nào? Nguyên nhân và tác hại của kinh nguyệt không đều.

KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU LÀ NHƯ THẾ NÀO? 

       Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chu kì kinh nguyệt đến không đều mỗi tháng, sớm quá hay muộn quá, kinh nguyệt kéo dài, lượng máu ra nhiều quá hay ít quá, thậm chí là không có kinh nguyệt...

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến tâm lý phái nữ (Ảnh minh họa)

       Kinh nguyệt không đều là một hiện tượng rất hay gặp ở nữ giới, đây có thể là một hiện tượng bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu mắc phải các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

       Kinh nguyệt không đều không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, sinh con mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của chị em, thậm chí kinh nguyệt không đều cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn.

Xem thêm: dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

       Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới:

1. Chế độ ăn uống: Ăn kiêng hoặc ăn quá ít, thiếu hụt chất dinh dưỡng. Hút thuốc lá, rượu bia, sử dụng các chất kích thích…

2. Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi: Thường xuyên thức khuya, làm việc nặng nhọc, quá sức, cơ thể bị nhiễm lạnh.

3. Yếu tố tâm lý: Thường xuyên bị stress, áp lực công việc, tinh thần không ổn định, trầm cảm, gặp những cú sốc mạnh về tâm lý…

4. Ảnh hưởng từ sóng điện từ: Tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại, làm việc trong các công ty điện tử cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt.

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

5. Tác dụng phụ của thuốc: Lạm dụng thuốc kháng sinh, uống quá nhiều thuốc kháng sinh khiến cho trứng không rụng đẫn đến kinh nguyệt không đều, sử dụng thuốc phá thai, thuốc co mạch…

6. Bị mất cân bằng hoocmon: Sự rối loạn hoocmon sinh dục nữ estrogen khiến cho việc giải phóng noãn gặp trục trặc, trứng không rụng gây ra kinh nguyệt không đều.

7. Do một số loại bệnh khác gây nên: Như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang...

TÁC HẠI CỦA KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

       Các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi nhấn mạnh, nếu trường hợp kinh nguyệt không đều kéo dài, không được điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

1. Gây vô sinh - hiếm muộn: Kinh nguyệt không đều thường do các bệnh phụ khoa gây ra, nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

2. Ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của chị em: Khiến cơ thể mệt mỏi, mất ngủ hay nằm mơ, trí nhớ suy giảm, hay cáu giận, tâm lý bất ổn. Rối loạn nội tiết tố khiến da dẻ xạm, lỗ chân lông to, mất đi sự hồng hào, mịn màng.

3. Gây thiếu máu: Chu kì kinh nguyệt kéo dài, lượng máu kinh ra nhiều hơn bình thường khiến cơ thể bị mất máu.

4. Dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm: Kinh nguyệt không đều rất có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một số căn bệnh phụ khoa thường gặp như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang…

ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Nguy hại của kinh nguyệt không đều là rất lớn vì vậy khi có các dấu hiệu của kinh nguyệt không đều, chị em cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều, thể trạng của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Sau đây là một số cách điều trị rối loạn kinh nguyệt tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM mang lại hiệu quả cao hiện nay:

1. Liệu pháp tâm lý: Nếu nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều là do yếu tố tâm lý thì các bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp trấn an tâm lý, tư vấn, định hướng, điều chỉnh suy nghĩ của chị em theo hướng tích cực hơn. Sử dụng kết hợp liệu pháp này sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

2. Sử dụng thuốc: Thuốc được sử dụng trong điều trị kinh nguyệt không đều chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, giúp điều kinh, thông kinh và giúp kinh nguyệt ổn định. Thuốc phải được sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Vì như vậy không những khiến cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của chị em do các tác dụng phụ của thuốc gây nên.

3. Can thiệp ngoại khoa: Áp dụng những kỹ thuật hiện đại trong điều trị kinh nguyệt không đều do các bệnh phụ khoa (viêm cổ tử cung, u xơ tử cung...) gây ra như: Kỹ thuật Dao Leep, Oxygen...Sau khi điều trị hiệu quả các căn bệnh này, kinh nguyệt của chị em sẽ trở lại bình thường.

Điều trị kinh nguyệt không đều tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Kể từ khi thành lập cho đến hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt hàng đầu tại TPHCM luôn nỗ lực trong mọi công tác y tế để nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, trở thành địa chỉ khám phụ khoa với những thế mạnh như: 

►  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với chính sách “một người bệnh-một bác sĩ-một phòng khám” sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự tin hơn cho người bệnh, giúp người bệnh có thể thẳng thắn chia sẻ mọi vấn đề trong quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

►  Trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

►  Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

►  Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

►  Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

►  Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt,  công việc của người bệnh.

►  Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

►  Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào

 Để được tư vấn phụ khoa online, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: Nguyên Nhân Dẫn Đến Kinh Nguyệt Không Đều

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017