⚕️Viêm Đường Tiết Niệu Mãn Tính Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Viêm đường tiết niệu mãn tính là tình trạng viêm nhiễm kéo dài gây nên những khó khăn trong việc bài tiết nước tiểu từ bàng quang xuống niệu đạo và thoát ra ngoài ở nam giới. Bệnh gây nên những triệu chứng rõ rệt như đau tức vùng bùng dưới, đau rát khi đi tiểu, cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần. Nhiều trường hợp có lẫn máu và dịch mủ trong nước tiểu. 

Nước tiểu đục cảnh báo Viêm đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

       Viêm đường tiết niệu mãn tính xảy ra sau thời gian cấp tính của bệnh. Có thể khởi phát từ Viêm bàng quang cấp tính, viêm niệu quản cấp tính và viêm niệu đạo cấp tính không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả, khiến cho tình trạng viêm nhiễm lan rộng ra các bộ khác khác hoàn toàn bộ hệ thống tiết niệu.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Viêm đường tiết niệu mãn tính có nguy hiểm không

Đường tiết niệu có liên hệ mật thiết với các cơ quan khác (Ảnh minh họa)

   Đường tiết niệu là một hệ thống thông nối trực tiếp với các cơ quan khác như thận, hệ thống sinh dục nên ngoài việc nguy hại đến chính hệ thống tiết niệu, viêm đường tiết niệu còn có thể ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

Những nguy hại của Viêm đường tiết niệu mãn tính

       Viêm đường tiết niệu mãn tính diễn biến lâu dài, khó điều trị. Nhưng không vì thế mà được phép bỏ mặc. Nếu bệnh nhân không đến các địa chỉ khám viêm đường tiết niệu để được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra những nguy hại, bao gồm:

       1. Hẹp niệu đạo:

Viêm nhiễm gây nên những vết loét, viêm nhiễm ở niêm mạc ống niệu, niệu quản. Sau khi các vết viêm nhiễm lành lại có thể để lại sẹo gây hẹp niệu đạo, gây bí tiểu, tiểu khó. 

       2. Suy thận mãn tính:

Vi khuẩn từ đường tiết niệu có thể xâm nhập vào thận gây nhiễm trùng thận, ảnh hưởng đến chức năng thận. Viêm niệu đạo là nguyên nhân của hơn 25% trường hợp suy thận mãn tính. Khi không được điều trị kịp thời và hiệu quả thì hậu quả này là một trong những điều đáng lo ngại nhất, vì thận là một trong những cơ quan bài tiết quan trọng nhất của cơ thể.

       3. Viêm nhiễm đường sinh dục:

Đường tiết niệu gộp cùng với đường sinh dục vào niệu đạo. Vì thế, vi khuẩn cũng có thể xâm nhập theo niệu đạo vào các cơ quan của hệ thống sinh dục gây viêm nhiễm các bộ phận như tinh hoàn, mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt và các trường hợp nặng nề hơn có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

       4. Giảm sức đề kháng:

Viêm đường tiết niệu mãn tính khiến cho việc các bạch cầu phải làm việc liên tục nhiều hơn để tiêu diệt vi khuẩn là nguyên nhân khiến cho sức đề kháng của cơ thể bị ảnh hưởng. Tình trạng này góp phần làm gia tăng mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, Chlamidya, sùi mào gà.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Phòng ngừa Viêm đường tiết niệu mãn tính thế nào

       Việc phòng ngừa Viêm đường tiết niệu mãn tính cần thiết nhất đó là ngăn ngừa ngay từ đầu việc xâm nhập của vi khuẩn bằng việc giữ vệ sinh cơ thể, vùng kín. Khi có các triệu chứng của Viêm đường tiết niệu cấp tính, cần phải được điều trị ngay, không để bệnh kéo dài gây khó khăn hơn cho việc điều trị sau này. Tùy thuộc tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc điều trị bệnh đường tiết niệu hoặc điều trị bằng phẫu thuật.

Uống nhiều nước hỗ trợ giảm mức độ viêm nhiễm đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

       Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước thúc đẩy quá trình bài tiết của cơ thể, một phần cũng giúp đẩy bớt lượng vi khuẩn ra ngoài. Không được nhịn tiểu nhằm tránh tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào đường tiết niệu.

       Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn không những giúp ngăn ngừa Viêm đường tiết niệu mà còn có thể giúp phòng tránh những bệnh khác lây lan qua đường tình dục.

Bài viết: ⚕️Viêm Đường Tiết Niệu Mãn Tính Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017