U Nang Tuyến Tiền Liệt

Phòng Khám Nam Khoa
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 3 lượt đánh giá)
1006 View U Nang Tuyến Tiền Liệt

Chỉ có nam giới mới có tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt nằm bên dưới bàng quang và quanh niệu đạo - ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể sản xuất ra tinh dịch giúp tinh trùng bơi trong quá trình phóng tinh. Vì vậy các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt được nam giới quan tâm, đặc biệt là bệnh u nang tuyến tiền liệt.

Tham khảo thêm

Đau tuyến tiền liệt

Chi phí chữa viêm tuyến tiền liệt

Tổng Quan U Nang Tuyến Tiền Liệt

NGUYÊN NHÂN GÂY U NANG TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

Bệnh U nang tuyến tiền liệt là bệnh phổ biến trong xã hội ngày nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh u nang tuyến tiền liệt như:

Bẩm sinh: trong quá trình phát triển trong bào thai, tuyến tiền liệt bị rối loạn dẫn đến ống tuyến tiền liệt bị hẹp hoặc tắc nghẽn do có các chất bã ở bên trong tích tụ, dần dần các chất bã này đọng lại ở tuyến tiền liệt tạo thành u ở tuyến tiền liệt.

Thứ phát: mô mềm của tuyến tiền liệt bị xơ hóa dẫn đến các mô bị tắc nghẽn hoàn toàn và không hoàn toàn, lâu dần khiến cho mô đệm dày lên hình thành u nang nằm trong tuyến tiền liệt.

U nang tuyến tiền liệt do thứ phát

Viêm nhiễm: bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính dẫn tới các tổ chức tế bào tăng sinh, từ đó nam giới bị hẹp tuyến tiền liệt, dịch bị ứ đọng tạo thành u nang tuyến tiền liệt.

Ký sinh trùng gây bệnh: Nang sán làm ống tuyến tiền liệt và vùng xung quanh hình thành viêm nhiễm mãn tính; hoặc do mô hạt tăng sinh lâu dần hình thành u nang tuyến tiền liệt.

NHẬN BIẾT DẤU HIỆU CỦA BỆNH.

Nam giới nếu chú ý đến những thay đổi nhỏ của bản thân có thể nhận biết bệnh U nang tuyến tiền liệt dễ dàng qua các dấu hiệu:

►  Nam giới cảm thấy đau mỏi vùng thắt lưng, hậu môn, dương vật đặc biệt là đau tức ở tinh hoàn; khi đi đại tiện ra máu, bệnh nặng làm xuất tinh ra máu, lượng tinh dịch giảm… là dấu hiệu thường thấy của bệnh u nang tuyến tiền liệt.

► Tuyến tiền liệt và nang tinh hoàn bị sưng to chèn ép niệu đạo làm cho đường niệu đạo bị hẹp lại dẫn đến bị tiểu buốt, ứ đọng nước tiểu, tiểu lâu, tiểu khó,….đôi khi nhìn thấy nước tiểu có màu đục.

► Tinh hoàn sưng và cứng, có nốt ban nhỏ, cảm giác đau nhẹ, thi thoảng ống dẫn tinh có chuỗi hạt trân châu làm giảm khả năng hoạt động tình dục, rối loạn cương dương

► Một số trường hợp bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ và có những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn.

Sốt dấu hiệu nhận biết sớm bệnh u nang tuyến tiền liệt

ĐIỀU TRỊ U NANG TUYẾN TIỀN LIỆT THẾ NÀO?

Khi thấy xuất hiện các dấu hiện nêu trên hoặc nam giới nghi ngờ mình mắc bệnh. Nam giới nên đến các phòng khám chuyên khoa để làm các xét nghiệm. Tại phòng khám đa khoa Hồng Phong, bệnh u nang tuyến tiền liệt ở nam giới được điều trị theo liệu trình phù hợp dựa vào kết quả xét nghiệm, cùng các phương pháp điều trị thích hợp:

PHƯƠNG PHÁP

TÁC DỤNG

Điều trị bằng thuốc

Có tác dụng giảm đau, hạ sốt. Một số loại thuốc tiêm tĩnh mạch để giảm các triệu chứng của bệnh

Phẫu thuật

Người bệnh sẽ được chỉ định cắt bỏ khối u để điều trị nếu như cần thiết. Có nhiều cách thực hiện thủ thuật cắt bỏ u như thông qua cổ bàng quang, bàng quang, tầng sinh môn….

Hút dịch khối u

Sử dụng chiếc kim dài thông qua hậu môn đưa vào khối u để hút dịch mủ ra ngoài, loại bỏ dịch mủ trong u nang là phương pháp thông dụng.

Dẫn lưu

Khi khối u lớn có mủ, lượng mủ nhiều thì phương pháp dẫn lưu giúp loại bỏ dịch ra ngoài tốt nhất không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không mất thời gian dài điều trị bệnh.

Vật lý trị liệu

Sử dụng nhiệt của thiết bị y học tiên tiến chiếu xung quanh tầng sinh môn hoặc vùng xương cụt giúp tăng cường tuần huần máu, thu nhỏ vùng hóa mủ, giảm các triệu chứng viêm nhiễm, phòng viêm loét….

Những thông tin chia sẻ trên giúp nam giới hiểu hơn về bệnh u nang tuyến tiền liệt và lựa chọn cho mình địa chỉ thăm khám, điều trị thích hợp giúp mau lành bệnh, trở lại với cuộc sống đời thường.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong là địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa như tăng sinh tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt hiệu quả và tạo được lòng tin cho người bệnh suốt thời gian vừa qua. Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp khoa học, tiên tiến trong việc hỗ trợ điều trị, phòng khám chúng tôi còn ghi điểm với người bệnh nhờ có:

► Cơ sở vật chất khang trang cùng trang thiết bị máy móc chuyên dụng, hiện đại

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài

► Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân - 1 y tá” hỗ trợ người bệnh một cách sát sao

► Chi phí khám chữa bệnh minh bạch, công khai, tuân thủ theo quy định của Sở Y tế.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ số điện thoại 02839.24.5555 hoặc  [ Click chuột để được tư vấn ngay] để được giải đáp.