⚕️Thủ Thuật Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

Bệnh nhân hỏi: Chào bác sĩ! Bé nhà em đã được 24 tháng tuổi, thì có nên cắt bao quy đầu không? Thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ như thế nào? Vì em phát hiện bao quy đầu bé bị dư ra một ít, nghe người khác nói phải tiến hành cắt bao quy đầu. Em đang rất lo lắng, mong bác sĩ trả lời giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Ngọc Mai, 29 tuổi, Bến Tre)

Bác sĩ trả lời: Chào bạn! Rất cảm ơn câu hỏi của bạn đã gửi về cho chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi. Sẽ không để bạn lo lắng thêm nữa, lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc này. Mời bạn theo dõi bài viết!

Khi nào nên cho trẻ nhỏ cần cắt bao quy đầu?

       Nhiều bé khi sinh ra đã gặp phải các bệnh lý bẩm sinh. Một trong số những chứng bệnh thường thấy nhất là chứng hẹp bao quy đầu (hay còn gọi là hẹp bao quy đầu sinh lý). Theo thống kê gần đây, có hơn 90% bé trai gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý này. Thông thường, cùng với sự phát triển của trẻ, tình trạng hẹp bao quy đầu sẽ dần được cải thiện theo thời gian. Có bé thoát khỏi tình trạng hẹp bao quy đầu từ 7 đến 10 tuổi. Nhưng cũng có trường hợp bước qua tuổi vị thành niên mà chứng hẹp bai quy đầu vẫn không được cải thiện (trường hợp này cần nhanh chóng tiến hành cắt bao quy đầu để tránh được những hệ lụy đáng tiếc).

       Tuy nhiên, có những bé gặp phải chứng hẹp bao quy đầu quá nặng và có sự viêm dính bao quy đầu, gây nên những khó khăn cho sinh hoạt và sức khỏe của bé. Khi đó, quý phụ huynh cần nhanh chóng tiến hành cắt bao quy đầu cho trẻ, tuyệt đối không được thờ ơ, kéo dài tình trạng này. Một số những dấu hiệu giúp phụ huynh biết cần cắt bao quy đầu sớm cho trẻ:

► Trẻ quấy khóc, khó chịu mỗi lần đi tiểu.

► Bao quy đầu phồng do nước tiểu ứ đọng bên trong gây nên.

► Nước tiểu có màu vàng đục và mùi hôi.

► Bé khó chịu, dùng tay kéo dương vật của mình.

► Trẻ rặn, đỏ mặt mỗi khi đi tiểu.

Hình ảnh minh họa hẹp bao quy đầu ở bé

► Bé biến ăn, đau, nóng sốt.

► Xuất hiện tình trạng sưng, đau ở dương vật khi tình trạng viêm nhiễm nặng.

 Khi gia đình nhận thấy những dấu hiệu trên của bé, cần nhanh chóng đưa bé đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám bao quy đầu và hướng dẫn cụ thể. Tình trạng này ở bé tuyệt đối không nên kéo dài, sẽ khiến sức khỏe bé bị ảnh hưởng trực tiếp, đau và hay quấy khóc cũng sẽ dẫn đến khó khăn cho quý phụ huynh khi chăm sóc trẻ.

Thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ

       Tùy theo tình trạng hẹp bao quy đầu và thể trạng của bé sẽ có phương pháp điều trị phù hợp khác nhau như:

➢ Tiểu phẫu theo phương pháp truyền thống: Đây là phương điều trị phổ biến bằng can thiệp ngoại khoa với thời gian điều trị ngắn (khoảng 30 phút), kết thúc tiểu phẩu có thể ra về ngay, không cần nằm viện.

➢ Phương pháp cắt quy đầu bằng laser: là phương pháp tiểu phẫu hiện đại được tiến hành bằng các tia cắt laser. Lợi thế của phương pháp này chính là không chảy máu.

Thủ Thuật Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ

Bác sĩ tiến hành cắt bao quy đầu cho bé (Ảnh minh họa)

➢ Phương pháp cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn Hàn Quốclà thủ thuật cắt bao quy đầu được xem là tối ưu nhất cho bé. Một số ưu điểm của phương pháp này như:

 Không đau,  ít chảy máu.

 Vết thương nhỏ và tính thẩm mỹ rất cao.

 Thời gian tiến hành nhanh chóng (15 đến 20 phút).

 Độ an toàn của thủ thuật này rất cao.

 Phụ huynh có thể đưa bé về ngay sau phẫu thuật, không cần phải nằm viện.

 Với ưu điểm nổi bật của phương pháp này, phụ huynh sẽ không còn quá lo lắng khi muốn cắt bỏ bao quy đầu cho trẻ.

 Phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề khi trẻ cần cắt bao quy đầu

➢ Khi bé gặp khó khăn về vấn đề bao quy đầu, phụ huynh xin đừng quá lo lắng, hoảng sợ mà nên lưu ý một số vấn đề sau:

➢ Vệ sinh sạch sẽ cho bé trước và cả sau khi tiểu phẫu.

➢ Không cố dùng tay nong bao quy đầu cho bé.

Bác sĩ hướng dẫn một số lưu ý khi cắt bao quy đầu cho trẻ (Ảnh minh họa)

➢ Không cho bé mặc tả quần ẩm ướt, cần thường xuyên thay tả quần cho bé tránh viêm nhiễm.

➢ Chỉ tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, và thực sự cần thiết khi trường hợp hẹp bao quy đầu quá nặng, không thực hiện được những phương pháp khác.

➢ Đặc biệt, trường hợp bé dưới 3 tuổi, quý phụ huynh nên đưa bé đến cơ sở y tế để được hướng dẫn các phương pháp khác không cần phẫu thuật cắt bao quy đầu như (dùng thuốc bôi, thuốc uống, nong bao quy đầu).

Địa chỉ cắt bao quy đầu cho bé uy tín nhất hiện nay tại TPHCM

       Trẻ em còn quá nhỏ cho những tác động ngoại khoa. Do đó, quý phụ huynh cần cân nhắc, lựa chọn cơ sở uy tín nhất để tiến hành điều trị an toàn, hiệu quả nhất cho con em mình.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ cắt bao quy đầu hàng đầu tại TPHCM chúng tôi rất vinh dự luôn là một trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của quý phụ huynh khi cần xử lý các vấn đề về bao quy đầu của con em mình. Phòng khám chúng tôi nhận được vinh dự này là do những ưu điểm sau đây:

 Phòng khám chính quy: hoạt động dưới sự giám sát và quản lý của Bộ y tế.

 Bác sĩ giỏi: nhiều năm kinh nghiệm điều trị các vấn đề về bao quy đầu cho trẻ nhỏ.

 Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế: hiện đại, đạt chuẩn đem đến chất lượng dịch vụ và khám chữa bệnh tốt nhất cho trẻ nhỏ.

Địa chỉ cắt bao quy đầu cho bé uy tín nhất hiện nay tại TPHCM

 Phòng khám không ngày nghỉ: mở cửa tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ) giúp cho những quý phụ huynh bận rộn cũng có thể đưa con em đến khám chữa bệnh một cách dễ dàng.

 Quy trình thăm khám thông minh: hỗ trợ đặt hẹn lịch khám trực tuyến, bệnh nhân không cần xếp hàng, không cần đợi lấy số, phụ huynh đưa bé đến là được vào khám ngay, giúp cho quy trình khám nhanh chóng và tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: chi phí cắt bao quy đầu tại phòng khắm Hồng Phong được niêm yết công khai, minh bạch, giúp gia đình thuận tiện trong việc chuẩn bị chi phí khi đưa các bé đến khám chữa bệnh.

Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Thủ Thuật Cắt Bao Quy Đầu Cho Trẻ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017