⚕️Teo Tinh Hoàn Nguy Cơ Gây Vô Sinh Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.9 / 10 (7 bình chọn)

       Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh sản của nam giới, có chức năng sản xuất, nuôi dưỡng tinh trùng và tham gia vào việc sản xuất hormone testosterone. Chính vì vậy nếu tinh hoàn gặp vấn đề thì sức khỏe sinh sản của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

       Trong các bệnh nam khoa có liên quan đến tinh hoàn thì teo tinh hoàn là bệnh phổ biến hiện nay, bệnh khó điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh teo tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là gây vô sinh. Tuy nhiên nam giới lại thường có tâm lý chủ quan, lơ là, không quan tâm đến những dấu hiệu bất thường trên cơ thể của mình nhất là bộ phận sinh sản để tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

TEO TINH HOÀN VÀ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN

       Teo tinh hoàn là tình trạng một hoặc cả hai bên tinh hoàn bị giảm kích thước so với ban đầu. Đây là một bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Teo tinh hoàn nguy cơ gây vô sinh ở nam giới.

       Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến teo tinh hoàn:

 Xoắn tinh hoàn: Làm tắc nghẽn máu nuôi bìu, từ đó làm chết các tế bào mầm ở tinh hoàn, khiến cho tinh hoàn bị teo.

 Giãn mạch thừng tinh: Làm tăng nhiệt độ bìu, thay đổi lưu lượng máu, giảm tổng hợp testosteron từ đó khiến tinh hoàn của nam giới teo dần.

 Do tuổi tác, teo tinh hoàn thường xảy ra ở người lớn tuổi.

 Do tác dụng của phóng xạ hay hóa chất.

 Sử dụng thuốc kháng sinh hay hóa trị.

Teo tinh hoàn, một bệnh lý nguy hiểm thường gặp ở nam giới (Ảnh minh họa)

 Do vi rút: Vi rút HIV, quai bị…

 Thói quen thủ dâm, quan hệ tình dục thô bạo.

 Stress kéo dài, căng thẳng, áp lực.

 Sử dụng quá nhiều các chất kích thích, các thức uống chứa cồn.

       Bạn còn thắc mắc về nguyên nhân gây bệnh, hãy click chuột để trò chuyện cùng đội ngũ tư vấn của chúng tôi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

TÁC HẠI CỦA TEO TINH HOÀN

       Theo các chuyên gia y tế tư vấn nam khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, rất nhiều nam giới không nắm rõ kiến thức về bệnh nên thường chủ quan trước những triệu chứng của bệnh. Đến khi phát hiện thì bệnh đã gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như:

 Gây vô sinh: Nam giới bị teo tinh hoàn làm giảm lượng tinh trùng, chất lượng tinh trùng không đảm bảo, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Teo Tinh Hoàn Nguy Cơ Gây Vô Sinh Ở Nam Giới

Teo tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới (Ảnh minh họa)

 Suy giảm chức năng tình dục: Tinh hoàn bị teo khiến dương vật khó hoặc không thể cương cứng, gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm khiến cho ham muốn tình dục của nam bị suy giảm, không tỏa mãn được nhu cầu của bạn tình, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

 Rối loạn hormone giới tính: Một trong những chức năng của tinh hoàn là sản xuất và điều tiết hormone testosterone nhưng khi tinh hoàn bị teo thì tinh hoàn sẽ không còn khả năng thực hiện được chức năng trên.

       Teo tinh hoàn gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm tại những địa chỉ khám nam khoa uy tín, thì đây sẽ là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, vì vậy nam giới cần có những biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả:

 Tăng cường thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe.

 Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn các thực phẩm giàu protein, tăng cường chất xơ cho cơ thể.

 Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các thức uống chứa cồn.

 Bỏ các thói quen xấu: Mặc quần lót quá chật, thủ dâm, thả rông cậu nhỏ khi đi chơi thể thao hay vận động mạnh.

 Điều trị dứt điểm các bệnh như: Giãn mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn…

 Đặc biệt nam giới cần lên kế hoạch thăm khám nam khoa định kì tại những cơ sở y tế uy tín chất lượng.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám nam khoa uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh. Phòng khám với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, là một trong những phòng khám đạt chuẩn quốc gia hiện nay và đang ngày càng cố gắng phát triển hơn nữa lên tầm quốc tế.

       Cần đặt lịch khám hay tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi.  Tư vấn trực tuyến 24/24.

Bài viết: ⚕️Teo Tinh Hoàn Nguy Cơ Gây Vô Sinh Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017