⚕️Sưng Một Bên Tinh Hoàn, Không Nên Chủ Quan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Sưng vùng bìu và tinh hoàn là tình trạng nam giới có thể gặp phải một hoặc nhiều lần trong đời. Nam giới ở độ tuổi sinh sản với nhu cầu quan hệ tình dục cao, đôi khi việc vệ sinh vùng kín không tốt cùng các hoạt động vận động mạnh làm sưng vùng bìu. Ở một số trường hợp, tình trạng sưng tinh hoàn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm ở khu vực vùng bìu.

Những bệnh lý có thể gây sưng sinh hoàn

       Bộ phận sinh tinh của nam giới bao gồm 2 tinh hoàn: tinh hoàn trái và tinh hoàn phải với cấu tạo như nhau. Sưng một bên tinh hoàn là tình trạng xảy ra với tỷ lệ cao hơn. Vậy, tình trạng đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì? Có nguy hiểm không? Hãy cùng các chuyên gia nam khoa của Sưng một bên tinh hoàn, không nên chủ quan tìm hiểu.

Sưng tinh hoàn cảnh báo nhiều bệnh lý của tinh hoàn ở nam giới (Ảnh minh họa)

       Nhiều nam giới, nhất là những bạn trẻ thường chủ quan đối với tình trạng sưng tinh hoàn, cứ cho rằng bệnh sẽ  tự khỏi. Nhưng theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ chữa bệnh xoắn tinh hoàn hàng đầu TPHCM cho biết, trên thực tế không hẳn như vậy, nhiều trường hợp sưng tinh hoàn với những triệu chứng như đau âm ỉ hoặc dữ dội ở tinh hoàn, vùng bìu sưng đỏ, khó chịu, sốt, mệt mỏi trong cơ thể… lại tiến triển phức tạp hơn, do những nguyên nhân gây ra, cụ thể như:

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

       1. Viêm tinh hoàn: là bệnh lý thường gặp phải ở nam giới, nguyên nhân thường gặp là do sự tấn công của các chủng vi khuẩn. Nam giới không giữ vệ sinh vùng kín kỹ lưỡng, thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn, bao quy đầu dài hẹp… rất dễ bị viêm nhiễm đường tiết niệu sinh dục dẫn đến viêm tinh hoàn gây sưng 2 bên hoặc một bên tinh hoàn. Bệnh có thể tiến triển mãn tính và biến chứng vô sinh nếu không được điều trị hiệu quả.

Sưng Một Bên Tinh Hoàn

Xoắn tinh hoàn có thế là nguyên nhân gây đau, sưng tinh hoàn (Ảnh minh họa)

       2. Xoắn tinh hoàn: xảy ra khi một bên tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến cho bó thừng tinh nối với tinh hoàn và mào tinh hoàn bị xoắn lại, gây tắc nghẽn lưu thông máu đến tinh hoàn. Ban đầu, xoắn tinh hoàn gây sưng và đau tức tinh hoàn. Nếu không được điều trị kịp thời, tinh hoàn có thể bị hoại tử và buộc phải cắt bỏ

       3. Viêm mào tinh hoàn: chủ yếu do bị nhiễm khuẩn, khiến cho bó ống bên trên tinh hoàn bị sưng và đau. Tình trạng này nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến sự di chuyển và hoàn thiện của tinh trùng, làm giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí gây nên chứng vô sinh. Viêm nhiễm lâu ngày có thể lan ra các vị trí khác ở hệ thống sinh dục, thậm chí ở đường tiết niệu dẫn đến những tác hại nguy hiểm.

       4. Ung thư tinh hoàn: việc hình thành các khối u do tình trạng tăng sinh ở tinh hoàn có thể làm tăng kích thước tinh hoàn, gây viêm nhiễm, sưng, chảy mủ và đau đớn. Ảnh hưởng đến tính mạng của nam giới.

       5. Chấn thương tinh hoàn: nam giới vận động mạnh, sai tư thế khiến cho tinh hoàn bị va đập, tổn thương và xuất huyết bên trong tinh hoàn. Trường hợp nặng có thể gây vỡ tinh hoàn cần phải được cấp cứu kịp thời.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Những nguy hại của tình trạng sưng tinh hoàn

       Sưng tinh hoàn không những cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm ở tinh hoàn mà những bệnh lý đó còn là nguyên nhân của những biến chứng liên quan đến chức năng sinh sản của nam giới, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Cụ thế như:

       1. Ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt:

Cảm giác khó chịu, đau đớn gây khó khăn, bất tiện cho việc sinh hoàn của nam giới.

       2. Ảnh hưởng đến tâm lý:

Tâm trạng lo âu kéo dài dễ làm cho nam giới bị stress, kéo theo mất cảm hứng làm việc, vui chơi.

       3. Ảnh hưởng đến hôn nhân:

Sưng tinh hoàn và những bệnh lý lý quan khiến nam giới không thoải mái trong việc quan hệ, làm giảm chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí không còn hứng thú trong chuyện chăn gối, dễ làm hôn nhân đổ vỡ.

Sưng tinh hoàn cảnh báo biến chứng vô sinh ở nam giới (Ảnh minh họa)

       4. Gây vô sinh, hiếm muộn:

Hậu quả của việc suy giảm chức năng sinh sản do các bệnh lý liên quan như gây giảm chất lượng tinh trùng, mất chức năng sinh lý do buộc phải cắt bỏ tinh hoàn… 

       Qua bài viết vừa rồi, với những thông tin về những bệnh lý liên quan cũng như những tác hại của tình trạng biểu hiện sưng một bên tinh hoàn, hy vọng nam giới nhận thấy được tính nguy hiểm của tình trạng này. Nếu có những dấu hiệu sưng tinh hoàn, nam giới hãy liên hệ ngay với các chuyên gia y tế để được hỗ trợ các  phương pháp điều trị xoắn tinh hoàn nhanh chóng, hiệu quả nhất. Tuyệt đối không nên chủ quan để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ đăng ký lịch hẹn thăm khám, kiểm tra và điều trị ngay, tránh để tình trạng diễn biến lâu dài.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

   Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào? 

   Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị? 

   Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Tư vấn trực tuyến bệnh nam khoa ở Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

       Nếu cần giải đáp thêm về sưng tinh hoàn cùng những bệnh lý liên quan, hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: ⚕️Sưng Một Bên Tinh Hoàn, Không Nên Chủ Quan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017