⚕️Nguyên Nhân Và Tác Hại Bệnh Viêm Bao Quy Đầu

Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

Ngày nay, tình trạng thiếu kiến thức về những căn bệnh nam khoa vẫn đang còn tồn tại ở một phần lớn các quý ông, đợi đến khi bị bệnh mới cuống cuồng lên, không biết rõ liệu mình đang bị bệnh gì, thì nay để nâng cao nhận thức cho các quý ông, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các đấng mài râu về nguyên nhân và tác hại của bệnh viêm bao quy đầu, một căn bệnh phổ biến mà nam giới vẫn thường hay mắc phải.

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN TỚI VIÊM BAO QUY ĐẦU

Viêm bao quy đầu là một căn bệnh phổ biến mà nam giới hay mắc phải, nó chỉ tình trạng phần bao  da quy đầu bị viêm nhiễm, lở loét mà chủ yếu bắt nguồn từ những vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm bao quy đầu, một số nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như:

Do vệ sinh kém:  Do có cấu tạo đặc biệt nên  bao quy đầu là nơi tồn đọng nhiều nước tiểu cũng như bựa sinh dục, nếu nam giới không cẩn thận trong vấn đề làm vệ sinh cho cậu bé, không lộn bao quy đầu để rửa bên trong thì không thể sạch vi khuẩn được, đây là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và hình thành bệnh.

Bạn nghi ngờ mình đang mắc bệnh, cần được tư vấn, click ngay.

Do dài, hẹp bao quy đầu: Hiện tượng nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng tương tự, các chất thải cặn bẩn tồn tại ở phần da bao quy đầu khó lòng mà vệ sinh sạch sẽ được. Các chất cặn bẩn này tồn tại lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Trong trường hợp này, giải pháp được các bác sĩ đưa ra đó là nên đi cắt bao quy đầu, không những loại bỏ được nguyên nhân gây viêm bao quy đầu mà còn tránh được nhiều bệnh nam khoa khác nữa.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm bao quy đầu (ảnh minh họa).

Do thủ dâm: Thường gặp ở những nam giới có ham muốn tình dục cao. Khi thủ dâm, thần kinh của nam giới trở nên hưng phấn cao độ nên sẽ không cảm nhận được một số tổn thương  do  thủ dâm quá thô bạo gây ra. Vi khuẩn từ bên ngoài có thể dễ dàng xâm nhập hơn, gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Do quan hệ tình dục không an toàn: Nam giới quan hệ không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây viêm bao quy đầu.

Với tất cả những nguyên nhân trên đây, hi vọng sẽ giúp các quý ông chủ động hơn trong việc bảo vệ sức của bản thân, phòng tránh viêm bao quy đầu.

TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM BAO QUY ĐẦU

Viêm bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm, mà cụ thể là:

Rối loạn chức năng tình dục: Viêm bao quy đầu khiến cho các dây thần kinh ở đầu dương vật ở trong trạng thái mẫn cảm, cùng với các tổn thương do viêm nhiễm sẽ làm ảnh hưởng gây nên tình trạng xuất tinh sớm ở các quý ông, nặng hơn sẽ là liệt dương. Quan hệ vợ chồng cũng từ đây mà trở nên khó khăn hơn, hạnh phúc gia đình cũng không được trọn vẹn nữa.

Quan hệ tình dục khó khăn: Nam giới bị viêm bao quy đầu cũng gặp nhiều khó khăn trong quan hệ tình dục bởi những cơn đau do viêm nhiễm gây ra, quan hệ tình dục không đạt được khoái cảm như mong muốn.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Viêm bao quy đầu nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tinh trùng bị chết, vô tinh, chất lượng tinh trùng cũng bị giảm đi đáng kể. Quá trình thụ thai cũng bị cũng bị ảnh hưởng từ đó mà dẫn đến vô sinh hiến muộn.

Gây nên các bệnh phụ khoa cho bạn tình: Việc nam giới bị mắc viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân người mắc mà người bạn tình cũng phải chịu không ít ảnh hưởng. Khi quan hệ tình dục, nam giới mắc bệnh cũng sẽ dễ dàng lây nhiễm qua cho người bạn tình của mình, khiến cho bạn tình có thể mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung và một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm khác.

ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU

Từ những tác hại trên, có thể thấy được ý nghĩa của việc điều trị viêm bao quy đầu hết sức quan trọng. Đối với hầu hết các trường hợp bị viêm bao quy đầu thì thuốc kháng sinh được cho là một phương pháp phổ biến. Có thể kết hợp cả thuốc uống và thuốc bôi nhằm làm tiêu viêm, giảm các triệu chứng viêm nhiễm gây ra. Ngoài ra, trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu do hẹp hoặc dài bao quy đầu gây ra, cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu và sử dụng thuốc ngăn chặn sự tái phát của bệnh.

Nguyên Nhân Và Tác Hại Bệnh Viêm Bao Quy Đầu

Điều trị viêm bao quy đầu sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa).

Vì vậy, để biết chắc chắn hơn về tình trạng bệnh của mình, các chuyên gia cũng khuyên rằng nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị ngay, tránh để lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Các bạn có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được các bác sĩ kiểm tra và có kết luận chính xác nhất về tình trạng bệnh của bạn. Bệnh nhân đến với phòng khám hoàn toàn có thể yên tâm bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia uy tín trong vòng ngoài nước, trang thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất. Đặc biệt, với phương châm coi người bệnh như người nhà, luôn tận tâm nỗ lực để đem đến cho người bệnh sự thoải mái và hài lòng nhất.

Bài viết: ⚕️Nguyên Nhân Và Tác Hại Bệnh Viêm Bao Quy Đầu