⚕️Nên Cắt Bao Quy Đầu Ở Độ Tuổi Bao Nhiêu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Theo thống kê của ngành y tế cho thấy, nam giới mắc các bệnh về vùng kín đang có xu hướng ngày tăng lên, đặc biệt là những bệnh liên quan đến bao quy đầu. Do đa phần nam giới bận rộn với cuộc sống mà không quan tâm đến sức khỏe bản thân hoặc do thiếu kiên thức cần thiết về bệnh. Thời gian vừa qua Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân gặp trục trặc trong vấn đề sinh lý, nguyên nhân chủ yếu là do dài/ hẹp bao quy đầu. Có thể thấy việc thực hiện cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt, vậy độ tuổi thích hợp để tiến hành cắt bao quy đầu ở nam giới là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu với chuyên gia chúng tôi qua bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm

 Tự tuột bao quy đầu có sao không

Những trường hợp nam giới nên cắt bao quy đầu

       Các bác sĩ phòng khám cho biết, bao quy đầu là phần da và niêm mạc che phủ quy đầu (phần da ở ngoài và phần niêm mạc ở trong). Giữa phần niêm mạc và quy đầu có một lớp dịch mỏng giúp cho quy đầu tự lộn ra ngoài. Bao quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu và miệng sáo (lỗ tiểu). Nam giới trước tiên cần nhận biết những trường hợp về các bệnh liên quan bao quy đầu càng sớm sẽ thuận lợi cho việc cắt bao quy đầu.

   Hẹp bao quy đầu: Đây là hiện tượng bao quy đầu quá dài, trùm kín cả đầu dương vật, khi quan hệ dương vật cương cứng cũng không thể tự lột lên được mà bắt buộc phải dùng tay. Dương vật cương cứng bao quy đầu không bộc lộ được hoàn toàn hoặc khi tuột ra được rồi bao quy đầu không trở lại như cũ được.

Những trường hợp nam giới nên cắt bao quy đầu (Ảnh minh họa)

   Dài bao quy đầu: Là hiện tượng bao quy đầu quá dài, trùm kín thân dương vật. Khi cương cứng dùng tay mới có thể lộn lên, khiến cho nam giới gặp không ít những khó khăn trong quan hệ tình dục và sinh hoạt hằng ngày. Dài bao quy đầu gồm: dài bao quy đầu giả và bao quy đầu thật.

   Nghẹt bao quy đầu: Hầu hết nam giới bị nghẹt bao quy đầu là do trước đó bao quy đầu đã bị hẹp mà không hề hay biết. Là tình trạng mà miệng bao quy đầu ở nam giới quá nhỏ, hẹp, hoặc phần da dính với đầu dương vật, khiến cho quy đầu không thể lộ ra bên ngoài. Trong quá trình lột bao quy đầu xuống và bao quy đầu không thể trở về trạng thái bình thường mà tạo thành một đường thắt nghẹt ở đầu dương vật gây cản trở và đau đớn cho nam giới.

  Lưu ý:

   Khi nam giới chẳng may mắc phải 3 trường hợp trên thì việc viêm nhiễm dương vật là điều không thể tránh khỏi. Bởi những trường hợp này là môi tường thuận lợi cho các vi khuẩn Trichomonas, nấm Candida,… xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu ở nam giới.

   Ngoài ra, khi hẹp/ dài bao quy đầu khiến nước tiểu đọng lại, việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lâu dần tích tụ thành bã sinh dục khiến cho dương vật phồng lên và viêm nhiễm với triệu chứng sưng đỏ, mọng nước.

   Các chuyên gia nam khoa khuyến cáo nam giới nên chủ động đến các địa chỉ cắt bao quy đầu để được bác sĩ thăm khám và tư vấn khi có dấu hiệu viêm bao quy đầu càng sớm càng tốt. Tránh những trường hợp viêm nhiễm lâu dài dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như hiện tượng xuất tinh sớm, viêm nhiêm dương vật, viêm niệu đạo… thậm chí ung thư dương vật.

Độ tuổi thích hợp để tiến hành cắt bao quy đầu

       Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu với mục đích cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn, bảo vệ được sức khỏe của bạn thân, hạnh phúc gia đình. Việc cắt bao quy đầu không phụ thuộc vào độ tuổi. Nam giới nên tiến cắt bao quy đầu đối với các trường hợp dài /hẹp bao quy đầu, tắc nghẽn bao quy đầu…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Độ tuổi thích hợp để tiến hành cắt bao quy đầu (Ảnh minh họa)

       Bên cạnh đó, những trẻ em bị bẩm sinh về dài/ hẹp bao quy đầu thì bố mẹ cần phải chú ý trẻ hơn cũng như can thiệp cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt để quy đầu dương vật của trẻ có thể phát triển bình thường. 

       Cắt bao quy đầu đối với nam giới sẽ chỉ có lợi chứ không có hại. Do đó, ngay khi phát hiện quy đầu dương vật của mình có vấn đề thì nên sớm đi thăm khám và cắt bao quy đầu.

 Những thông tin mà bác sĩ chia sẽ, hy vọng có thể cung cấp những kiến thức hữu ích cho nam giới về vấn đề độ tuổi cắt bao quy đầu thích hợp. Nếu bạn muốn biết thêm về chi phí cắt bao quy đầu hay phương pháp hỗ trợ điều trị cắt bao quy đầu hiệu quả, có thể liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ tư vấn chi tiết theo những cách sau:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: ⚕️Nên Cắt Bao Quy Đầu Ở Độ Tuổi Bao Nhiêu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017