⚕️Nam Giới Bị Nhiễm Trùng Đường Tiểu Nguyên Nhân Do Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

Tình trạng nhiễm trùng đường tiểu hay còn được các bác sĩ chuyên khoa gọi là bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Thông thường thì nữ giới sẽ dễ mắc căn bệnh này hơn nam giới bởi đường tiết niệu của nữ thường khá ngăn hơn nam giới. Tuy nhiên vậy tại sao nam giới vẫn mắc bệnh nhiễm trùng đường tiểu? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường tiểu.

Tình trạng nhiễm trùng đường tiểu là gì

          Đường tiết niệu bao gồm hai thận, hai ống thông tiểu từ thận đến bàng quang, bàng quang và ống thông tiểu, từ bàng quang đến niệu đạo và nước tiểu. Chức năng chính của đường tiết niệu là hoạt động như một bộ lọc cho cơ thể, cho phép bài tiết và hóa chất độc hại thoát khỏi dòng máu và thoát ra ngoài nước tiểu. Nước tiểu thường vô trùng (tức là vi khuẩn không xâm lấn), nhưng vì một số lý do nó xâm nhập vào vi khuẩn từ bên ngoài qua niệu đạo và đi vào đường niệu, nơi nó xảy ra và gây ra tình trạng viêm đường tiết niệu.

Bệnh nhiễm trùng đường tiểu gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho nam giới

          Nhiễm trùng đường tiết niệu (nhiễm trùng đường tiểu) là một bệnh nhiễm trùng trong  một phần của đường tiết niệu. Khi ảnh hưởng đến đường niệu dưới, nó được gọi là viêm bàng quang (viêm bàng quang) và khi nó ảnh hưởng đến đường niệu, nó được gọi là nhiễm trùng thận (viêm thận túi). Các triệu chứng của nhiễm trùng bàng quang bao gồm đau trong khi đi tiểu, đi tiểu thường xuyên, tiểu rát, tiểu buốt, cảm giác nóng buốt dọc theo đường niệu đạo, đái dầm ban đêm, nước tiểu có mùi hôi khí chịu, buồn nôn, đau bụng dưới... Ngoài các triệu chứng nhiễm trùng đường tiểu dưới các triệu chứng, nhiễm trùng thận bao gồm các triệu chứng khác như sốt và ớn lạnh. Hiếm khi, nước tiểu có thể chảy ra máu. Trong trường hợp nhiễm trùng mới, triệu chứng có thể mơ hồ hoặc không cụ thể.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm trùng nước tiểu

          Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này ở nam giới bởi vậy khi có những triệu chứng đầu tiên của bệnh thì bệnh nhân nên đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám kiểm tra và có những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Một số nguyên nhân diễn hình gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiểu như:

  ►   Quá trình vệ sinh  cơ quan sinh dục không sạch sẽ hoặc vệ sinh vùng kín không đúng cách gây ra các vi khuẩn từ hậu môn đến đường mật gây nhiễm trùng đường tiểu.

  ►   Dương vật của người đàn ông làm tổn thương: quan hệ tình dục quá thô bạo, thủ dâm quá đà,... cũng có thể dẫn đến bệnh tật.

  ►   Nhiễm trùng đường tiểu có thể là do vi khuẩn E. coli.

Bệnh nhiễm trùng đường tiểu có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

  ►   Những người đàn ông có quan hệ tình dục không bảo vệ cũng có thể dẫn đến bệnh lậu và gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiểu

  ►   Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng nhiễm trùng đường tiểu như dị tật bẩm sinh của đường tiết niệu, những người bị chứng trào ngược bàng quang-niệu quản, suy giảm hệ miễn dịch, người mắc bệnh đái tháo đường mãn tính, nam giưới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, sỏi thận, uống ít nước, người mắc chứng són phân,...

Những biến chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiểu

 -  Viêm thận bể thận cấp

 -  Nhiễm trùng huyết

 -  Suy thận cấp

 -  Áp xe quanh thận,...

Cách phòng tránh căn bệnh này hiệu quả

Để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu. Đàn ông nên lưu ý những điều sau đây:

  ●  Quan hệ tình dục một cách an toàn, sử dụng bao cao su để ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  ●  Nếu nam tăng cân tuyến tiền liệt không nên sử dụng chất kích thích hoặc rượu, chúng có thể cải thiện lưu thông nước tiểu và giảm nguy cơ giữ nước tiểu trong bàng quang, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

  ●  Vệ sinh cơ thể và bộ phận sinh dục sạch sẽ. Khi bạn tiểu nên đi tiểu ngay, không nên nhanh. Trước và sau khi quan hệ nên đi tiểu để loại bỏ vi khuẩn ở bên ngoài. Đồng thời cung cấp đủ nước cho cơ thể để làm sạch độc tố cũng như các vi khuẩn có hại ra khỏi cơ thể.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ vàng chuyên điều trị các bệnh nam khoa. Mọi chi tiết liên hệ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ:  02873071888 hoặc trực tuyến trên  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Nam Giới Bị Nhiễm Trùng Đường Tiểu Nguyên Nhân Do Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017