⚕️Dấu Hiệu Hẹp Bao Quy Đầu Ở Nam Giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

     Các bệnh lý bao quy đầu xảy ra hết sức phổ biến ở nam giới. Một trong những bệnh lý bao quy đầu thường gặp nhất đó là bao quy đầu bị hẹp. Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở nam giới không khó nhận biết. Tuy vậy, nhiều trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu không chịu chữa trị sớm làm xảy ra các bệnh lý ở bao quy đầu, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản về sau.

Như thế nào là hẹp bao quy đầu

     Hẹp bao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ địa bẩm sinh. Nhận biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu giúp phát hiện tình trạng bệnh sớm và tiến hành điều trị nhằm hạn chế những ảnh hưởng mà bệnh gây ra.

     Bao quy đầu là lớp da ở phần đầu dương vật, phủ phía ngoài và bảo vệ quy đầu dương vật khỏi những tác động ngoại lực. Thông thường, trẻ nam khi đến tuổi dậy thì thì lớp da bao quy đầu này sẽ tự tuột xuống để lộ đầu dương vật ra khi cương cứng.

Bao quy đầu bị hẹp (Ảnh minh họa)

● Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu ôm quá sát đầu dương vật và không thể tự tuột xuống được ngay khi dương vật đã cương cứng. Ngoài ra, việc bao quy đầu có thể phủ lên đầu dương vật nhưng phải dùng tay để tuột xuống cũng là hẹp bao quy đầu.

     Theo thống kê, có khoảng gần 20% nam giới trường thành bị hẹp bao quy đầu với nhiều mức độ. Các trẻ nam từ 3 đến 4 tuổi là quy đầu đã có thể tự tuột xuống. Nếu nam giới đã qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu không thể tự tuột xuống thì nghĩa là bao quy đầu bị hẹp. Nếu không nhận biết sớm và điều trị kịp thời, hẹp bao quy đầu sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh, quan hệ tình dục và sinh hoạt hàng ngày.

Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở nam  giới

     Các chuyên gia của Phòng khám nam khoa Hồng Phong cho biết, dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở nam giới rất dễ nhận biết. Cụ thể bao gồm:

1. Dương vật bị khó khăn khi cương cứng:

     Bao quy đầu bị hẹp không chỉ làm cản trở sự phát triển tự nhiên của dương vật, lớp da bó hẹp của bao quy đầu còn bó chặt đầu dương vật khiến cho việc cương cứng của dương vật gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến cho nam giới gặp nhiều trở ngại khi quan hệ tình dục.

2. Cảm giác đau khi cương cứng:

Dấu Hiệu Hẹp Bao Quy Đầu Ở Nam Giới

Hẹp bao quy đầu gây đau khi cương cứng (Ảnh minh họa)

     Bao quy đầu bị hẹp khi cố gắng kéo xuống, tuột khỏi quy đầu lúc cương cứng, sẽ thắt quấn lấy phần đầu khấc làm cho phần đầu dương vật có cảm giác đau tức. Cảm giác đau này là một trong những nguyên nhân làm nam giới mất dần hứng thú khi quan hệ tình dục.

3. Sưng đỏ mọng nước ở đầu dương vật:

     Nếu dương vật có những biểu hiện như phồng to lên, sưng đỏ, thì đó có thể là dấu hiệu hẹp bao quy đầu. Nguyên nhân do lớp da dương vật phủ lấy đầu dương vật bị hẹp khiến nam giới gặp khó khăn trong việc tiểu tiện, nước tiểu có thể bị đọng lại ở bên dưới lớp da bao quy đầu khiến phần đầu dương vật bị phồng lên. Chỉ 1 lát sau, nước tiểu mới chảy hết nhưng cặn bẩn vẫn tích tụ lại bên trong dễ gây viêm nhiễm.

4. Xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục:

     Hầu hết những nam giới có bao quy đầu bị hẹp đầu gặp tình trạng xuất tinh sớm. Phần da bao quy đầu phủ lấy đầu dương vật khiến cho đầu dương vật ít bị ngoại lực tác động. Khi này, dương vật của nam giới bị hẹp bao quy đầu sẽ nhạy cảm hơn những nam giới có bao quy đầu bình thường hoặc đã cắt bao quy đầu từ nhỏ. Tình trạng này sẽ khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm do cảm giác hưng phấn quá mức.

5. Đầu dương vật tích tụ bựa trắng:

Bựa trắng tích tụ ở bao quy đầu (Ảnh minh họa)

     Tích tụ bựa trắng ở đầu dương vật là dấu hiệu điển hình ở những nam giới bị hẹp bao quy đầu. Bình thường, bựa trắng ở dưới lớp bao quy đầu sẽ dày dần lên, là sản phẩm của các tuyến ở đầu dương vật. Lớp bựa này làm bao quy đầu tách khỏi quy đầu và tuột xuống. Khi bao quy đầu quá hẹp mà không thể tuột xuống thì các bựa trắng này vẫn bị kẹt lại bên trong, dễ gây tích tụ các cặn bẩn, nước tiểu và vi khuẩn.

     ● Lưu ýHầu hết các trường hợp hẹp bao quy đầu đều dễ gây xảy ra viêm nhiễm ở dương vật. Nếu không điều trị sớm, nam giới sẽ bị các biến chứng khác như viêm đường tiết niệu, viêm đường sinh dục, vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật.

     Nếu nam giới có những dấu hiệu hẹp bao quy đầu, hãy đến các cơ sở Y tế chuyên nam khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt nhằm ngăn ngừa các biến chứng phức tạp. Ngoài ra, còn những thắc mắc liên quan đến dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở nam giới, hãy liên hệ với các bác sĩ của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời thông qua các cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Hẹp Bao Quy Đầu Ở Nam Giới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017