⚕️Cảnh Báo Những Nguy Hiểm Về Đường Tiểu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Đường tiểu hay còn gọi là đường tiết niệu ở nam giới là một hệ thống các bộ phận kết nối với nhau với chức năng đào thải nước tiểu. Đường tiết niệu ở nam giới bao gồm: thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Khi nói đến những vấn đề bệnh lý có thể xảy ra đối với đường tiểu tức là nói đến những bệnh lý có thể xảy ra ở các bộ phận của đường tiết niệu. 

       Khi có những triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần, cảm giác đau rát khi đi tiểu, nước tiểu đổi màu đục thậm chí có máu... rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo những nguy hiểm có thể xảy ra ở đường tiết niệu nam giới.

Những nguy hiểm có thể xảy ra ở đường tiết niệu nam giới

       Những nguy hiểm có thể xảy ra ở đường tiết niệu của nam giới bao gồm: Viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi tiết niệu và ung thư đường tiết niệu. Cụ thể:

       1. Viêm đường tiết niệu:

Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu. Tình trạng này có thể do vi khuẩn gây nên hoặc do chấn thương từ một bộ phận nào đó gây nên tình trạng viêm nhiễm rồi lây lan sang các vị trí khác của đường tiết niệu. Loại vi khuẩn thường gây viêm nhiễm đường tiết niệu đó là Escherichia coli. Một số vi khuẩn gây nên các bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục cũng có thể gây nên tình trạng này như: Chlamydia, vi khuẩn lậu, giang mai… 

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Viêm đường tiết niệu ở nam giới (Ảnh minh họa)

       Viêm đường tiết niệu bao gồm:

   Viêm niệu đạo

   Viêm bàng quang

   Viêm niệu quản

   Viêm bể thận

       2. Sỏi đường tiết niệu:

Là tình trạng hình thành các viên sỏi ở các bộ phận của đường tiểu chặn dòng chảy của nước tiểu, gây tình trạng ứ đọng, căng tức vùng trên của vị trí viên sỏi chặn lại, khiến nước tiểu không thể được đào thải ra. Sỏi đường tiết niệu bao gồm:

   Sỏi thận

   Sỏi niệu quản

   Sỏi bàng quang

   Sỏi niệu đạo

       3. Ung thư đường tiết niệu:

Là bệnh rất nguy hiểm gây nên do sự tăng sinh trong việc phân chia tế bào ở các bộ phận đường tiết niệu. Sự hình thành khối u có thể xảy ra do di truyền hoạt là biến chứng của tình trạng viêm nhiễm mãn tính xảy ra ở đường tiết niệu. Bao gồm các loại:

   Ung thư niệu đạo

   Ung thư bàng quang

   Ung thư niệu quản

   Ung thư thận

Phòng ngừa những nguy hiểm đối với đường tiết niệu nam giới

       Dựa vào những nguy cơ có thể xảy ra đối với đường tiết niệu (đường tiểu) ở nam giới, có thể đề ra một số phương pháp phòng ngừa Viêm đường tiết niệu như sau:

       1. Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín: nhằm ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, tránh tạo điều kiện ẩm ướt thuận lợi cho sự khu trú và phát triển của vi khuẩn gây nên tình trạng viêm nhiễm.

       2. Không được nhịn tiểu: việc nhịn tiểu có thể gây tích tụ các chất khoáng trong nước tiểu hình thành nên các viên sỏi.

       3. Hạn chế vận động mạnh, thủ dâm và quan hệ tình dục quá sức: nhằm hạn chế các tổn thương có thể gây ra, làm ảnh hưởng đến đường tiết niệu. Một số trường hợp như dập thận, vỡ bàng quang do hoạt động quá sức rất nguy hiểm. 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm nguy cơ bệnh lý đường tiết niệu (Ảnh minh họa)

       4. Thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên: để phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể, nhất là tình trạng suy yếu của thận và khả năng hình thành những khối u ở đường tiết niệu.

       Nam giới cần nhận thức rõ về các nguy cơ có thể xảy ra đối với đường tiết niệu cùng các biện pháp phòng ngừa đáng lưu ý. Từ đó, điều chỉnh các thói quen sinh hoạt thường ngày giúp phòng tránh nguy cơ những bệnh lý xảy ra ở đường tiết niệu.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa có thể giúp bạn kiểm tra chẩn đoán và điều trị các chứng bệnh về đường tiết niệu, phục hồi tình trạng sức khỏe một cách nhanh nhất và ngăn ngừa biến chứng. Đội ngũ tư vấn tiếp nhận thông tin 24/24 có thể khiến bạn an tâm về thời gian làm việc, cung cách làm việc, tiếp đón bệnh nhân từ việc bảo mật thông tin bệnh nhân cho đến việc xử ký nhanh chóng và kịp thời những trường hợp cần thiết. Để biết thêm thông tin về bệnh đường tiểu ở nam giới và các phương pháp điều trị, hãy liên hệ hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc qua đường dây nóng 24/24  02873071888 của chúng tôi tại số điện thoại để nhận được sự hỗ trợ cần thiết nhất.

Bài viết: ⚕️Cảnh Báo Những Nguy Hiểm Về Đường Tiểu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017