⚕️Bao Quy Đầu Lột Khi Nào

Bao quy đầu lột khi nào? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc gửi đến chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trong thời gian gần đây. Bao quy đầu không lột là hiện tượng thường gặp ở nam giới tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nhưng bao quy đầu không tuột ra được có thể gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe của nam giới mà bạn không thể tự nhận biết được. Vì vậy trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp cho nam giới có thể hiểu hơn về vấn đền bao quy đầu lột khi nào và có biện pháp điều trị phụ hợp.

Bao quy đầu khi nào lột?

● Khi nào lột bao quy đầu? Đối với trẻ sơ sinh khi sinh tình trạng hẹp bao quy đầu là một hiện tượng sinh lý bình thường không đáng lo ngại. Sự phát triển bình thường của dương vật sẽ giúp da quy đầu giãn nở và có thể tự tuột xuống bình thường.

● Theo bác sĩ, thời gian để tuột bao quy đầu ở mỗi người là khác nhau. Thông thường, hơn 90% trẻ trai sinh sẽ lột bao quy đầu tuổi lên 3, do  sự phát triễn bình thường của dương vật và dịch nhày sinh dục đươc tiết ra nhiều hơn khiến cho bao quy đầu có thể tự lột xuống hoàn toàn mà không gây đau đớn. Quá trình lột bao quy đầu ra tự nhiên xảy ra khi bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ, không bị nhiễm trùng hoặc không gặp phải tình trạng hẹp/ dài bao quy đầu.

● Cha mẹ nên theo dõi thường xuyên nếu phát hiện sớm các triệu chứng của viêm, các dấu hiệu bất thường để kịp thời có các can thiệp thích hợp nhất. Đến 8 tuổi hoặc khi trẻ đã đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu không lột được có dấu hiệu nhiễm trùng, đứa trẻ cần được y tế thích hợp.

Bao quy đầu khi nào lột?

Không lột bao quy đầu là gì

● Khi nào thì lột bao quy đầu? Bao quy đầu không lột là tình trạng thường gặp ở nam giới có thể do bẫm sinh hoặc do các bệnh nam khoa lâu ngày không điều trị gây ra tình trạng bao quy đầu không thể lột hết được. Triệu chứng của tình trạng này là bao quy đầu trùm kín dương vật và không thể lột ra hoàn toàn khỏi quy đầu được.

● Ở trẻ nhỏ, tình trạng không lột bao quy đầu là một hiện tượng sinh lý bình thường giúp bảo vệ dương vật. Khi bé phát triển, da bọc quy đầu có thể trượt xuống và để lộ dương vật. Khi đạt được độ tuổi dậy thì, dương vật nam sẽ cho thấy sự cương cứng. Ở nam giới bình thường, da quy đầu có thể trượt ra khỏi bao quy đầu. Tuy nhiên có một số ít nam giới khi trưởng thành nhưng da quy đầu vẫn không thể tuột xuống gây ra bệnh lý hẹp / dài bao quy đầu.

● Thông thường bao quy đầu không lột được chia thành 2  loại như sau: Bao quy đầu thu chỉ có thể lột được nửa hoặc một phần, bao quy đầu quá hẹp không thể lột được chỉ để  lộ một lỗ nhỏ ngày niệu đạo.

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về  các phương pháp điều trị bệnh hẹp bao quy đầu hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Không lột bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Nếu bao quy đầu không lột hết có ảnh hưởng gì không? Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết tình trạng bao quy đầu không lột có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm gây hại cho sức khỏe của bệnh nhân. Trong đó có thể kể đến một số biến chứng nguy hiểm như:

● Làm cho dương vật bị nhỏ: Nếu bạn mắc phải tình trạng bao quy đầu không lột thì nó cản trở sự phát triển của dương vật, làm cho dương vật nhỏ và không thể phát triển bình thường.

● Dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nam khoa: Khi nào thì lột bao quy đầu? Không lột bao quy đầu gây ra tình trạng tích tụ cặn bẩn sinh dục trong bao quy đầu lâu ngày tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm bao quy đầu.

● Gây bệnh viêm nhiễm đường tiểu niệu:  Không lột bao quy đầu làm cho lỗ niệu đạo bị bịt kín khiến cho nam giới gặp nhiều khó khăn trong tiểu tiện dẫn đến các bệnh lý viêm tiết niệu, suy thận, viêm bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu.

● Nguyên nhân gây xuất tính sớm: Bao quy đầu nếu không lột lâu ngày sẽ trỡ nên rất nhạy cảm vưới môi trường bên ngoài vì vậy dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

● Nguy cơ vô sinh cao: Các vi khuẩn gây viêm ở da bao quy đầu  có thể đi vào niệu đạo và gây viêm niệu đạo. Niệu đạo là một chức năng quan trọng trong vận chuyển tinh trùng. Nếu niệu đạo bị viêm, chất lượng của tinh trùng sẽ thay đổi và có nguy cơ vô sinh ở nam giới.

● Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư dương vật: Không lột bao quy đầu thường rất khó để vệ sinh vùng kín sạch sẽ  và là một trong những nguyên nhân hàng đầu của viêm bao quy đầu và ung thư dương vật.

● Gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình: Nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn thì vi khuẩn trong bao quy đầu sẽ đi theo tinh dịch vào âm đạo, gây ra các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Đặc biệt, có thể gây ra ung thư cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Bao Quy Đầu Lột Khi Nào

Viêm nhiễm bao quy đầu do quy đầu không lột

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ về  các khoản chi phí điều trị bệnh hẹp bao quy đầu  hiệu quả. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Bao quy đầu không lột phải làm sau?

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, nam giới có thể lột bao quy đầu bằng 3 cách: lột bao quy đầu bằng tay, lột bao quy đầu bằng thuốc và lột bao quy đầu. Cụ thể như:

LỘT BAO QUY ĐẦU BẰNG TAY:

Mỗi ngày, bạn căng da của bạn lột bao quy đầu một chút để lột bao quy đầu để dần dần mở rộng lột bao quy đầu. Đối với trẻ nhỏ, bạn nên kéo gấp 2-3 lần để người lớn nên thực hiện khoảng 4-5 lần mỗi ngày.

Khi da quy đầu giãn cơ, nam giới dùng hai tay để lột bao quy đầu về phía trước và kéo trở lại bụng cho đến khi cơn đau dừng lại. Lặp lại hành động này liên tục để da bao quy đầu có thể dần dần trượt xuống.

​ LỘT BAO QUY ĐẦU THUỐC:

Đàn ông có thể sử dụng thuốc trên da cắt bao quy đầu 2-3 lần một ngày để da dần dần giãn ra và có thể trượt xuống tự nhiên. Đàn ông nên tìm kiếm chuyên gia tư vấn trước khi sử dụng thuốc để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài ra, nam giới cũng có thể áp dụng phương pháp này kết hợp với phương pháp lột bao quy đầu bằng tay để có kết quả nhanh hơn.

Các phương pháp điều trị tình trạng bao quy đầu không lột

​ CẮT BAO QUY ĐẦU :

Cắt bao quy đầu chỉ đơn giản là một cuộc tiểu phẫu với mục đích loại bỏ da dư thừa để làm sạch quy đầu dương vật. Giúp điều trị các vấn đề về bao quy đầu hiệu quả.

Quy trình cắt bao quy đầu: đầu tiên các bác sĩ chuyên khoa sẽ phải làm sạch dương vật sạch, cạo râu tất cả lông ở đó. Các bác sĩ phẫu thuật sẽ tiêm nhiều thuốc gây tê vào da ở bên ngoài dương vật cho đến khi người cần phẫu thuật không còn cảm thấy trong khu vực đó. Việc cắt bao quy đầu sẽ được thực hiện. Chỉ với một vài cái kéo, bác sĩ sẽ loại bỏ lớp da dư thừa, giữ dây chằng không bị hư hỏng. Sau khi cắt bao quy đầu thì dương vật của bạn có thể hơi sưng lên và sưng nhẹ do thuốc gây mê vẫn còn, nhưng trong một vài ngày da sẽ trở lại hình dạng bình thường.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: ⚕️Bao Quy Đầu Lột Khi Nào