Mang Thai Vùng Kín Có Mùi Hôi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.5 / 10 (6 bình chọn)

     Nữ giới khi mang thai vùng kín sẽ có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Mang thai vùng kín có mùi hôi là một trong những triệu chứng bất thường mà chị em thường gặp phải khi mang thai. Mang thai vùng kín có mùi hôi có thể là hiện tượng bất thường có thể do sự suy giảm hệ miễn dịch của nữ giới khi mang thai hoặc do một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà nữ giới có thể gặp phải trong thai kỳ gây ra. Vậy mang thai vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?

Mang thai vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?

  Khi mang thai mang thai vùng kín có mùi hôi do lượng estrogen trong cơ thể của nữ giới sẽ tăng cao nhanh chóng, cơ thể người phụ nữ cũng bổ sung nồng độ progesterone làm cho vùng âm đạo trở nên lỏng hơn. Số lượng khí hư mà  âm đạo hàng ngày phụ thuộc vào sự thay đổi hoóc môn cho mỗi tình trạng cơ thể.

  Vùng kín cũng bị thay đổi màu sắc do sự tăng estrogen và progesterone - hai điểm tối nhất trên bụng. Các bác sĩ ước tính có đến 30% phụ nữ mang thai vùng kín có mùi hôi trong 3 đến 6 tháng đầu tiên của thai kỳ. Cung cấp máu tăng lên trong tử cung là một trong những nguyên nhân. Đối với một số phụ nữ mang thai có mùi hôi thì khi  quan hệ tình dục sẽ gặp tình trạng xuất huyết bất thường hoặc pap smears có thể gây ra máu đốm bên trong cổ tử cung.

Mang thai vùng kín có mùi hôi là bệnh gì?

  Đồng thời trong giai đoạn này nữ giới khi mang thai vùng kín có mùi hôi khó chịu hơn do quá trình sản xuất khí hư nhiều hơn để đáp ứng sự thay đỗi kích thích tố với số lượng lớn để cho thai nhi có thể phát triển nhanh chóng và khí hư có thể bị hòa lẫn với nước tiểu nên gây ra tình trạng khi mang thai vùng kín có mùi hôi. Đây có thể là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường mà chị em không cần quá lo lắng. Ngoài ra hiện tượng mang thai vùng kín có mùi hôi có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới khi mang thai như:

1. Viêm âm đạo do nấm candidas

●  Viêm âm đạo là một bệnh của phụ khoa mà hầu hết các bà mẹ mang thai gặp phải. Phổ biến nhất là viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đạo do nấm.

●  Trong trường hợp bệnh nhân mang thai vùng kín có mùi hôi do bệnh viêm âm đạo gây ra sẽ đi kèm theo những triệu chứng khác của bệnh như vùng kín có mùi hôi khó chịu, khí hư ra nhiều có màu trắng đục như sữa, bón cục, tiểu nhiều lần, tiểu không kiếm soát được,...

●  Nữ giới khi mang thai vùng kín có mùi hôi do mắc bệnh viêm âm đạo  nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng thai nhi, sinh non.

2. Viêm âm đạo

●  Trong thời kỳ mang thai, sự thay đổi hóc môn trong cơ thể của một phụ nữ, cùng với vệ sinh kém và vệ sinh hợp lý, có thể khiến nhiều phụ nữ bị nhiễm virus.

●  Các triệu chứng phổ biến của chứng viêm âm hộ bao gồm: ngứa ngáy vùng kín, mang thai vùng kín có mùi hôi, sưng vùng kín, vùng kin chảy dịch bất thường kèm theo mùi hôi tanh như mùi cá chết,...

●  Mang thai vùng kín có mùi hôi do bệnh viêm âm đạo không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý mà còn là các hoạt động hàng ngày của phụ nữ bị ảnh hưởng. Ngoài ra, viêm âm đạo kéo dài cũng có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa bao gồm: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung ...

Mang Thai Vùng Kín Có Mùi Hôi

Viêm âm đạo gây ra triệu chứng mang thai vùng kín có mùi hôi

3. Lạc nội mạc tử cung

●  Lạc nội mạc tử cung  là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng mang thai vùng kín có mùi hôi  ở nữ giới. Bệnh là hiện tượng các lớp niêm mạc tử cung di chuyển ra khỏi cổ tử cung và lạc vào những cơ quan sinh dục trên như ống dẫn trứng, buồng trứng hoặc mô vùng chậu.

●  Bệnh lạc nội mạc tử cung thường gây ra triệu chứng mang thai vùng kín có mùi hôi, xuất hiện những cơ đau bụng bất thường, xuất huyết tử cung bất thường, buồn nôn, chóng mặt,...

●  Bệnh nếu không được bệnh nhân phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng thai ký nguy hiểm như dị tật thai nhi, sinh non, sẩy thai, thai chết lưu, băng huyết khi sinh,...

4. Viêm cổ tử cung

●  Viêm cổ tử cung cũng là một bệnh phụ khoa phổ biến trong thai kỳ, và viêm cổ tử cung trực tiếp ảnh hưởng đến độ đàn hồi cổ tử cung, trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của cả mẹ và con.

●  Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung thai kỳ là buồn nôn, nôn, tiêu chảy, mang thai vùng kín có mùi hôi, khí hư ra nhiều, không kiểm soát được nước tiểu, xuất huyết bất thường khi quan hệ tình dục ...

●  Phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung có nguy cơ rất cao bị sẽ bị sanh non, sẩy thai, nhiễm trùng thai nhi,...

Viêm cổ tử cung là tác nhân chính làm cho vùng kín có mùi hôi

Phương pháp điều trị tình trạng mang thai vùng kín có mùi hôi

  Hiện nay tại TP HCM, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là một trong những địa chỉ do phụ nữ lựa chọn để khám và điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là tình trạng mang thai vùng kín có mùi hôi hiệu quả cao bằng các phương pháp tiên tiến sau:

➢ Điều trị nội khoa:

Đây là phương pháp điều trị bệnh được rất nhiều chị em lựa chọn. Thông thường các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bệnh bằng phương pháp sử dụng thuốc đối với những trường hợp mắc sản phụ mang thai vùng kín có mùi hôi do các bệnh lý phụ khoa ở  giai đoạn sớm, bác sĩ sẽ kê toa các biện pháp điều trị thích hợp như: thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo kết hợp thuốc rữa phụ khoa.

➢ Điều trị ngoại khoa:

Đối với bệnh nhân mang thai vùng kín có mùi hôi do các bệnh viêm nhiễm nặng, bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp oxygen. Đây là phương pháp sử dụng sinh tổng hợp oxy ion hoạt tính, oxy lan truyền khắp nơi bệnh, đến bệnh trực tiếp để làm sạch vi khuẩn.

  Ngoài việc áp dụng các phương pháp tiên tiến để cung cấp hiệu quả cao, an toàn trong điều trị mùi âm đạo, phòng khám cũng có lợi thế:

Một đội ngũ bác sĩ và y tá có trình độ và kinh nghiệm thường xuyên được đào tạo ở nước ngoài.

Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị, môi trường y tế chuyên nghiệp phục vụ bệnh nhân.

Với mô hình "1 bệnh nhân - 1 bác sĩ - 1 y tá" để giúp tối đa hóa nhu cầu khám và điều trị.

Các khoản chi khám bệnh, chữa bệnh được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Mang Thai Vùng Kín Có Mùi Hôi và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay.

Bài viết: Mang Thai Vùng Kín Có Mùi Hôi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017