Làm Sao Để Vùng Kín Hết Mùi Hôi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

     Làm sao để vùng kín hết mùi hôi là câu hỏi của rất nhiều chị em trong mọi độ tuổi. Tình trạng này có thể do nguyên nhân sinh lý gây ra tuy nhiên đây cũng có thể là dấu hiệu nhận biết của những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, tạp khuẩn, nấm men gây ra. Vậy làm sao để vùng kín hết mùi hôi ? Dưới đây là những bí quyết giúp bạn có thể điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi khỏi hoàn toàn.

Làm sao để vùng kín hết mùi hôi

  Vùng kín có mùi hôi thường là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Khi nói đến vùng kín có mùi hôi phụ nữ thường là thói quen hàng ngày không lành mạnh dẫn đến tình trạng vùng kín có mùi hôi. Một số nguyên nhân gây ra tình tạng vùng kín có mùi hôi có thể do sinh hoạt hằng ngày, vệ sinh vùng kín không đúng cách,.... Làm sao để vùng kín hết mùi hôi?

  Ngoài ra vùng kín có mùi hôi là triệu chứng của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu,... Bệnh nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như là khả năng sinh sản của nữ giới. Dưới đây là một số cách điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi hiệu quả.

Làm sao để vùng kín hết mùi hôi ?

Khắc phục tình trạng vùng kín có mùi hôi bằng cách lối sống hằng 

●  Luôn giữ cho âm đạo sạch sẽ bằng cách lao khô vùng kín sau khi đi vệ sinh để tránh nhiễm trùng.

●  Làm sao để vùng kín hết mùi hôi? Dùng đồ lót bông thâm hút giúp vùng kín luôn sạch sẽ.

●  Tránh sử dụng giấy vệ sinh có mùi thơm, xà phòng vệ sinh gia đình và sử dụng  xà phòng trong thời kỳ mang thai.

●  Thực hiện vệ sinh âm đạo với dụng dịch vệ sinh vùng kín phù hợp hai lần một ngày để cân bằng độ ph trong vùng kín.

●  Chú ý vệ sinh  vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Đặc biệt nhớ sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Làm sao để vùng kín hết mùi hôi?

●  Trong suốt thời gian hành kinh bạn thường chú ý đến vệ sinh âm đạo thường xuyên. Trong giai đoạn kinh nguyệt, mang thai, sau sinh thì bạn nên làm sạch và giữ cho vùng kín khô thoáng.

●  Trong thời gian hành kinh cần phải thay băng vệ sinh mỗi ngày sau 4 giờ (tối đa 6 giờ).

●  Đôi khi vi-ô-lông vùng kín quá dày đặc sẽ làm cho “cô bé” bị bí không thoát mồ hôi gây ra tình trạng vùng kín có mùi hôi. Do đó, nếu vùng lông này quá đày bạn nên tỉa gọn gàng.

Làm Sao Để Vùng Kín Hết Mùi Hôi

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp khác phục tình trạng vùng kín có mùi

Trên đây là những cách khắc phục vùng kín có mùi hôi do những nguyên nhân sinh lý. Nếu tình trạng này do các bệnh lý gây ra tình bạn nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh đúng cách được những biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

Bạn muốn biết điều trị vùng kín có mùi hôi bằng phương pháp nào, hãy  [ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa để biết về quy trình điều trị và chi phí]

Trị vùng kín có mùi hôi bằng các bài thuốc dân gian

Rửa vùng kín bằng lá trầu

 Làm sao để vùng kín hết mùi hôi? Lá trầu không có chữa nhiều kháng khuẩn tốt giúp điều trị bệnh các bệnh lý phụ khoa hiệu quả trong đó có tình trạng vùng kín có mùi hôi khó chịu.

 Cách sử dụng: Rữa sạch rồi sau đó nghiền nát lá trầu không rồi cho thêm nước lọc lọc nước. Sau đó, trộn với nước ấm và rửa âm đạo, khi rửa âm đạo với lá trầu còn dang dở, bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm để làm khô âm đạo. Ngoài ra, bạn có thể chọn để trực tiếp đun sôi nước với lá, thêm muối và rửa trực tiếp lên âm đạo.

Khử mùi vùng kín bằng húng quế

 Lá húng quế được coi là một nguyên liệu có giá trị cho ngứa và mùi tự nhiên do viêm âm đạo.

 Sử dụng lá húng quế và nghiền nát rồi vào nồi đun sôi. Rồi pha với nước lạnh để rửa vùng kín.

Baking soda

 Làm sao để vùng kín hết mùi hôi? Baking soda là một thành phần có thể được sử dụng để cân bằng độ ph trong cơ thể. Khi độ ph cân bằng, vấn đề mùi âm đạo sẽ tiêu tan nhanh chóng.

 Thêm nửa chén baking soda vào bồn tắm của bạn rồi ngâm người trong 15 phút. Điều này sẽ giúp chống lại nhiễm trùng, nấm và có thể giúp loại bỏ mùi hôi vùng kín nhanh chóng.

Trị vùng kín có mùi hôi bằng lá trầu không

Bệnh nhân nên lưu ý đây là phương pháp điều trị đối với trường hợp bệnh nhẹ và các triệu chứng chỉ thoáng quá bệnh nhân không nên lạm dụng các phương pháp điều trị bệnh này. Nếu các triệu chứng nặng hơn thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khao để được điều trị bệnh đúng cách.

Chữa vùng kín có mùi hôi hiệu quả bằng thuốc đặt âm đạo

●  Hiện  nay sử dụng thuốc đặt âm đạo để điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi là cách điều trị bệnh hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Đây là phương pháp điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi do bệnh viêm âm đạo viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến ở giai đoạn nhẹ.

●  Các loại thuốc dùng để điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi phổ biến hiện nay như nhóm thuốc azol, nhóm thuốc flagystatin, nhóm thuốc amphotericin b, nhóm thuốc nystatin.

Làm sao để vùng kín hết mùi hôi?Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định một thuốc đặt âm đạo vào buổi tối, có thể yêu cầu dùng liều kháng sinh thích hợp.  Trong trường hợp viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung thì việc điều trị viêm cần được điều trị bằng cách áp  lạnh, đốt laser, đốt điện ...

Đặt thuốc âm đạo điều trị vùng kín có mùi hôi

Bạn thắc mắc về chi phí điều trị vùng kín có mùi hôi, hãy  [ Trò chuyện với bác sĩ phụ khoa để biết về quy trình điều trị và chi phí cụ thể]

Điều trị vùng kín có mùi hôi hiệu quả bằng công nghệ oxygen

 Ngoài ra, tình trạng vùng kín có mùi hôi do vi khuẩn có thể được hỗ trợ bởi công nghệ oxygen mới (o3) với công nghệ của mỹ với nhiều tính năng vượt trội như diệt khuẩn, nấm gây hại, ít gây ra đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị, giúp cân bằng môi trường âm đạo, giảm khả năng tái phát bệnh, ....

 Những ưu điểm của phương pháp này:

 ​ Đảm an toàn và bảo vệ khả năng sinh sản toàn diện: Đây là một cách điều trị các bệnh phụ khoa phổ biến không bỏ lỡ bất kỳ vị trí toone thương nào do vi khuẩn gây ra, tránh các lỗi làm tổn thương các vùng lân cận và giúp bảo vệ khả năng sinh sản của nữ giới tốt nhất

 ​ Hiệu quả cao: Do nồng độ oxy cao có thể giết chết vi khuẩn một cách nhanh chóng, xác định chính xác vị trí của viêm, làm giảm các triệu chứng của bệnh, có hiệu quả ngăn ngừa nguy cơ tái phát cao.

  Không đau, không có sẹo: Phù hợp với độ nhạy sinh lý của phụ nữ không nên gây tổn thương các tế bào lành tính xung quanh, không để lại sẹo.

 ​ Thời gian hồi phục nhanh: Bệnh nhân không cấn nằm viện, không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động hàng ngày và công việc.

làm sao để vùng kín hết mùi hôi

      Công nghệ oxygen mới chữa vùng kín có mùi hôi hiệu quả

Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng những phương pháp điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng và điều trị. Những ưu điểm vượt trội của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như:

 Một nhóm bác sĩ phụ kho có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, thường xuyên được đi tu nghiệp học tập ở nước ngoài, áp dụng các thủ thuật điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nhập khẩu từ châu âu, hiện đại, vô trùng, sạch sẽ, đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tư vấn miễn phí tận tâm, trả lời mọi câu hỏi, hoạt động 24 / 24h vào tất cả các ngày trong tuần.

Chi phí điều trị phụ khoa công khai, minh bạch, thông tin y khoa được bảo mật hoàn toàn.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Làm sao để vùng kín hết mùi hôi  phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Làm Sao Để Vùng Kín Hết Mùi Hôi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017