Lá Trầu Có Công Dụng Chữa Viêm Âm Đạo Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (8 bình chọn)

  Hiện nay có rất nhiều cách chữa viêm âm đạo nhưng chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không là phương pháp đang được nhiều chị em rỉ tai nhau áp dụng vì được cho là hiệu quả, rẻ tiền, đơn giản mà lại có thể tự thực hiện tại nhà, không cần đi khám. Vậy thực sự lá trầu có công dụng chữa viêm âm đạo không? Theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có được không?

  Theo Đông y, lá trầu không có tính sát khuẩn, tiêu viêm, trừ phong và giảm ngứa rất tốt. Chính vì những đặc tính này mà trong dân gian đã sử dụng lá trầu không để chữa bệnh phụ khoa.

  Những nghiên cứu gần đây cho thấy, ngoài tinh dầu đã được nhiều người biết đến có khả năng chống viêm, sát khuẩn thì lá trầu không còn chứa một lượng lớn chất talin, đường, diatara... Những thành phần này có hoạt chất ức chế các chủng vi khuẩn, nấm, chống lại sự phát triển cũng như khả năng gây bệnh của nấm, vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm ngứa vùng kín do vi khuẩn, nấm gây ra. Chính vì vậy mà lá trầu không được nhiều chị em sử dụng chữa viêm âm đạo.

Lá trầu có công dụng chữa viêm âm đạo không?

  Một số cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không thường được chị em sử dụng là:

  ● Cách 1: Cách rửa vùng kín bằng lá trầu

  Lấy khoảng 10 lá trầu không rửa sạch và đun sôi cùng 2 lít nước, sau đó để cho ấm rồi dùng khăn lông thấm nước và lau vùng kín 2-3 lần/ 1 tuần.

  ● Cách 2: Lá trầu không và muối biển

  Lấy 10 lá trầu không rửa sạch và vò nát vào trong 2 lít nước, sau đó lọc lấy nước trong và cho vào 2 muỗng muối biển. Dùng nước này rửa âm đạo 2 -3 lần/ 1 tuần.

   Cách 3: Lá trầu không và lá trà xanh

  Lấy khoảng 10 lá trà xanh và 10 lá trầu không đem rửa sạch, vò nhuyễn và đun cùng 2 lít nước cho ấm, sau đó lọc lấy nước và bỏ xác. Lấy khăn lông nhúng vào và vắt nhẹ, lau qua vùng kín khoảng 5 phút, thực hiện 2-3 lần/ 1 tuần.

 Có nên chữa viêm âm đạo bằng lá trầu hay không? Trò chuyện với bác sĩ để được tư vấn nhanh!

  

Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có thực sự hiệu quả?

  Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có nhiều ưu điểm như rẻ tiền, đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà, không cần đi khám nên được rất nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng. Tuy nhiên, trước khi có ý định dùng lá trầu không chữa viêm âm đạo, chị em nên lưu ý những điều sau đây:

Lá Trầu Có Công Dụng Chữa Viêm Âm Đạo Không

Dùng lá trầu chữa viêm âm đạo nếu không thực hiện đúng cách sẽ khiến bệnh nặng thêm

  ➢ Lá trầu không có hoạt chất kháng khuẩn, kháng nấm, giúp giảm viêm nhiễm và làm lành vết thương rất tốt, nhưng để chữa khỏi viêm âm đạo thì rất khó. Vì tác động của lá trầu không chỉ có tác dụng với diện tích mà nó tiếp xúc và cũng chỉ diệt được một vài loại khuẩn và nấm thôi chứ không phải có tác dụng với tất cả. Do đó chỉ có tác dụng điều trị những triệu chứng tại chỗ chứ không điều trị được nguyên nhân gây bệnh. Cho nên bệnh có thể tái phát nhiều lần.

  ➢ Áp dụng cách rửa vùng kín bằng lá trầu không thường xuyên có thể sẽ làm khô vùng kín.

  ➢ Nếu lạm dụng cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không hàng ngày có thể sẽ khiến môi trường pH của âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

  ➢ Chỉ sử dụng nước lá trầu không rửa nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo. Không được ngâm lâu, thụt rửa sâu vào âm đạo bằng nước trầu không vì dễ gây nhiễm trùng và làm tổn thương âm đạo, khiến bệnh càng thêm nghiêm trọng.

  Tóm lại, để điều trị viêm âm đạo hiệu quả, an toàn và nhanh chóng, tốt nhất chị em nên đến các địa chỉ khám phụ khoa để được thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Không nên tự điều trị tại nhà khi chưa rõ tình trạng bệnh để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

  Một trong những phương pháp chữa viêm đạo hiệu quả, tỷ lệ thành công cao và an toàn được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay là phương pháp Oxygen (O3).

Điều trị viêm đạo hiệu quả cao với phương pháp Oxygen (O3)

  Phương pháp Oxygen (O3) là bước đột phá khắc phục hầu như tất cả những hạn chế của phương pháp điều trị viêm âm đạo truyền thống trước đây, tiến hành tiêu diệt sạch vi khuẩn, nấm gây bệnh từ trong ra ngoài. Đồng thời, cân bằng pH trong môi trường âm đạo. ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập khiến bệnh tái phát trở lại.

  Hiện tại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là đơn vị chuyên khoa phụ khoa hàng đầu tại TPHCM sử dụng thành thạo kỹ thuật điều trị này và có nhiều cải tiến mới mang lại kết quả tối ưu cho chị em.

  Trên đây là những giải đáp về thắc mắc lá trầu có công dụng chữa viêm âm đạo không. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ, chị em có thể nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn sức khỏe phụ khoa miễn phí với các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Bài viết: Lá Trầu Có Công Dụng Chữa Viêm Âm Đạo Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017