Kinh Nguyệt Có Mùi Hôi Khó Chịu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 8.5 / 10 (6 bình chọn)

      Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý đặc trưng bình thường của nữ giới. Tuy nhiên nếu kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu thì đây là một trong những dấu hiệu bất thường của vùng kín cảnh báo cơ thể bạn đang gặp những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vậy kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì và cách khác phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiệu về vấn đề này trong bài viết sau đây.

Hiểu về kinh nguyệt của nữ giới

  Theo các bác sĩ sản khoa đang công tác và làm việc tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới mỗi tháng từ khi bắt đầu dậy thì đến giai đoạn tiền mãn kinh. Kinh nguyệt là một chuỗi các hiện tượng sinh lý lặp đi lặp lại nhiều lần của nữ giới dưới sự hoạt động và điều khiển của hệ hormone sinh dục.

  Khi bắt đầu bước vào chu kỳ kinh nguyệt thì cơ thể nữ giới sẽ bắt đầu phóng thích từ 1 đến 2 trứng trong giai đoạn phóng noãn hay còn gọi là hiện tượng rụng trứng. Trứng sẽ được hút và buồng tử cung để đợi tinh trùng và thụ tinh. Nếu sau 2 đến 4 ngày trứng không được thụ tinh sẽ bắt đầu rụng xuống kèm theo các lớp nội mạc tử cung bắt đầu bong tróc ra tạo thành máu kinh nguyệt và bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt.

  Máu kinh nguyệt thường là sản phẩm của của các lớp niêm mạc bị bong ra từ thành tử cung và tan thành máu, máu kinh thường không giống với máu tĩnh mạch và có màu đỏ tưới đến đỏ sẩm, có mùi hôi nhẹ hoặc không mùi. Máu kinh thường có lẫn dịch âm đạo, chất nhầy cổ tử cung, các mô nội mạc tử cung,... Trong chu kỳ kinh nguyệt nữ giới thường mất từ 35 đến 85ml máu. Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?

Kinh nguyệt là chuỗi hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới

  Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài vài ngày, thường là từ 3 đến 5 ngày, dài nhất 2-7 ngày cũng được coi là thời gian hành kinh bình thường. Chu kỳ kinh nguyệt trung bình là 28 ngày kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt đến ngày đầu tiên của chu kỳ kế tiếp. Thời kỳ kinh nguyệt bình thường ở phụ nữ trưởng thành nằm trong khoảng từ 21 đến 35 ngày. Các triệu chứng kinh nguyệt xuất hiện trước và trong chu kỳ kinh nguyệt như đau ngực, đầy hơi, mụn trứng cá, khó chịu, đau bụng dưới, mệt mỏi, chóng mặt,...Vậy kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?

[ Hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa để biết thêm về phương pháp điều trị tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu]

Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?

  Kinh nguyệt bình thường sẽ có màu đỏ tươi hoặc đổ đậm. Nếu kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu bất thường cho thấy cơ thể của bạn đang gặp vấn đề hoặc do bạn vệ sinh vùng kinh trong thời gian hành kinh không đúng cách,.. Vậy kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì? Ngoài ra theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là biểu hiện của một số bệnh sau:

1. Bệnh viêm vùng chậu

 Các bệnh rối loạn chức năng của khung chậu như viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm tử cung hoặc ung thư cổ tử cung là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt cố mùi khó chịu.

 Viêm vùng chậu gây ra các triệu chứng như đau bụng dưới, sốt, đau vùng chậu, đi tiểu thường xuyên và nước tiêu có mùi nặng. Ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm có ít dấu hiệu hơn chảy máu kinh nguyệt, đen và cò mùi hôi khó chịu, trong khi đó tỷ lệ tử vong ở phụ nữ khi mắc bệnh này là rất cao.

Bệnh viêm vùng chậu gây ra tình trạng kinh nguyệt có mùi hôi

2. Bệnh viêm âm đạo

 Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh có thể do vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp khuẩn tấn công vào sâu bên trong âm đạo gây mất cân bằng môi trường vi sinh bên trong vùng kín và gây viêm nhiễm, lỡ loét âm đạo.Vậy kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?

 Viêm âm đạo là một căn bệnh lâu dài không hỗ trợ điều trị bệnh sẽ làm lây nhiễm bệnh lên những cơ quan sinh dục trên, gây ra các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn bao gồm đau vùng bụng dưới, đau bụng, chảy máu không do chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt có mùi hôi,...

 Bệnh nhân mắc bệnh này có khả năng rất cao mắc phải các biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, ung thu âm hộ, ung thư âm đạo, vô sinh.

3. Bệnh lạc nội mạc tử cung

 Vậy kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?Trong tử cung có lớp niêm mạc, nếu các lớp niêm mạc này đột ngột tụt ra ngoài tử cung và di chuyển đến các cơ quan khác gọi là bệnh lạc nội mạc tử cung. Bệnh gây ra các triệu chứng như đau dữ dội ở bụng vào thời điểm trước và trong thời kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu.

 Bệnh nếu không được điều trị có thể gây ra tình trạng thiếu máu cấp, thiếu máu mãn tính, chóng mặt, hoa mắt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, viêm nhiễm vùng kín, thậm chí tử vong vì thiếu máu trầm trọng.

Triệu chứng bệnh lạc nội mạc cổ tử cung

4. Hội chứng buồng trứng đa nang

 Hội chứng buồng trứng đa nang là một dạng dị tật buồng trứng phổ biến do tình trạng rối loạn nội tiết ở phụ nữ gây ra. Hội chứng này ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khả năng mang thai của bệnh nhân. Một trong những biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh buồng trứng đa nang là có rất nhiều u nang nhỏ phát triển ở cả hai buồng trứng, chu kỳ kinh nguyệt bất thường. 

 Ngoài ra, khi một hội chứng buồng trứng đa nang phát triển gây ra tình trạng kinh nguyệt của nữ giới có mùi hôi khó chịu. Bệnh nếu không được điều trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em. 

5. Bệnh lây qua đường tình dục

 Phụ nữ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục là nguyên nhân chính gây ra trạng kinh nguyệt có mùi hôi. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến là lậu, giang mai, mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục, chlamydia ... Các bệnh này có thể gây lỡ loét, viêm nhiễm, vùng kín sưng đỏ, mưng mủ, khí hư ra nhiều có màu sắc bất thường, kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, mệt mỏi, sốt cao,...

Bệnh lây qua đường tình dục gây ra triệu chứng kinh nguyệt có mùi hôi

 Bệnh nếu không được điều trị có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm các cơ quan sinh dục trên như viêm buồng trứng, viêm tắt ông dẫn trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, lây nhiễm bệnh cho bạn tình và gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu là bệnh gì phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi, tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay. Chị em hãy liên lạc với chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Bài viết: Kinh Nguyệt Có Mùi Hôi Khó Chịu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017