Khí Hư Ra Nhiều Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Khí hư là một lượng dịch nhầy tiết ra từ âm đạo của nữ giới trong độ tuổi sinh sản, có chức năng quan trọng trong giữ ẩm âm đạo, bôi trơn âm đạo và đưa tinh trùng gặp trứng dễ dàng hơn.

       Nếu chị em phát hiện khí hư ra nhiều thì đừng nên chủ quan bởi đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh nguy hiểm, chị em nên nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách điều trị hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN GÂY KHÍ HƯ RA NHIỀU

       Theo các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, khí hư ra nhiều do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do nguyên nhân sinh lý, cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, cụ thể như sau:

Biểu hiện khí hư ra nhiều ở nữ giới (Ảnh trực tiếp của bệnh nhân đến điều trị tại phòng khám)

       1. Nguyên nhân sinh lý

➢ Vào những ngày gần tới chu kỳ kinh nguyệt, huyết trắng ra nhiều hơn, lúc này huyết trắng sẽ có màu trắng trong, loãng và thường dính.

➢ Hoặc phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, gặp vấn đề về rối loạn tâm lý, stress... dẫn tới sự thay đổi nội tiết tố, số lượng huyết trắng cũng ra nhiều hơn bình thường.

       2. Nguyên nhân bệnh lý

Các bệnh lí phụ khoa nguy hiểm có biểu hiện khí hư ra nhiều. Bạn có đang mắc phải tình trạng này

       Viêm âm đạo:

➢ Khí hư ra nhiều, có màu xanh nhạt, loãng hoặc có bọt kèm theo đó là dấu hiệu ngứa rát âm đạo thì có thể chị em đang bị bệnh viêm âm đạo do trichomonas vaginalis gây ra.

➢ Khí hư ra nhiều cộng thêm khí hư có màu trắng xám, có mùi hôi, tanh đặc rất có thể chị em đã bị nhiễm bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn.

       Viêm cổ tử cung:

➢ Khi khí hư ra nhiều kèm theo những triệu chứng như khí hư màu vàng, có mủ, tiểu buốt, tiểu rắt rất có thể chị em đang phải đối mặt với bệnh viêm cổ tử cung.

➢ Ngoài khí hư ra nhiều bất thường, khi mắc bệnh thì nữ giới có nhiều triệu chứng điển hình như đau khi quan hệ, chảy máu âm đạo.

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

➢ Khí hư ra rất nhiều và có dạng nhầy, tăng dần theo mức độ của bệnh. Bên cạnh đó màu sắc khí hư cũng thay đổi bất thường như màu vàng hoặc trắng đục. 

➢ Khi viêm nặng, có thể chảy máu bất thường ở âm đạo mặc dù không trong kỳ kinh hoặc khi giao hợp.

       Ung thư cổ tử cung:

➢ Nếu khí hư ra nhiều thêm vào đó là khí hư có lẫn máu, đau khi giao hợp thì bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để làm các xét nghiệm ung thư cổ tử cung.

       Nhiễm các bệnh xã hội

➢ Khi nhiễm phải virus HPV gây một số bệnh lý xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai…thì khí hư sẽ ra nhiều, chảy máu bất thường, vùng kín có mùi hôi tanh.

➢ Các triệu chứng khác bao gồm khí hư loãng như nước, chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, chảy máu âm đạo giữa hai kỳ kinh, chảy máu âm đạo sau khi mãn kinh, đau vùng chậu, hoặc đau khi giao hợp

       Bạn có hiện tượng khí hư ra nhiều, đi kèm các dấu hiệu kể trên, còn chần chờ gì mà không 

       Khi có dấu hiệu khí hư ra nhiều, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Không nên chủ quan hay tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ làm bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị về sau. 

[ Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu]

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ RA NHIỀU TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Một trong những địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng khí hư ra nhiều uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Đến đây người bệnh sẽ được tiến hành các xét nghiệm, kiểm tra viêm nhiễm vùng kín, xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó các bác sĩ sẽ tư vấn, đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng người bệnh và tình trạng bệnh. Cụ thể như sau: 

Điều trị khí hư ra nhiều tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Bước 1: Tiến hành kiểm tra tổng quát

➢ Người bệnh sẽ được tiến hành kiểm tra các dấu hiệu viêm nhiễm, kiểm tra vùng kín để các bác sĩ nhận định tình trạng bệnh hiện tại. 

       Bước 2: Tiến hành soi tươi khí hư để xét nghiệm, đưa ra kết quả chẩn đoán

➢ Bác sĩ lấy một lượng khí hư làm xét nghiệm để phân tích và phát hiện các tác nhân gây bệnh

➢ Thực hiện tiếp các phương pháp xét nghiệm khác như: Nuôi cấy hay nhuộm Gram phết khí hư

       Bước 3: Kết luận tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ và phương pháp hỗ trợ điều trị

➢ Kết luận và chỉ định cách điều trị phù hợp. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh và sức khỏe hiện tại của từng người bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị khác nhau. 

       Bước 4: Tiến hành hỗ trợ điều trị

➢ Thông thường với tình trạng bệnh nhẹ, bác sĩ chỉ định đặt thuốc phụ khoa tại chỗ hay dùng thuốc bôi, có thể kết hợp thuốc uống.

➢ Với những trường hợp bệnh nặng, các bác sĩ sẽ dùng các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao như:

● Kỹ thuật Dao Leep trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

● Phương pháp Oxygene (O3) trong điều trị các viêm nhiễm phụ khoa

● Phương pháp DHA điều trị bệnh lậu

● Phương pháp ALA – PDT điều trị sùi mào gà

● Phương pháp Miễn dịch cân bằng điều trị bệnh giang mai

● Phác đồ Chuyên biệt nâng cao điều trị bệnh ung thư

[Phương pháp nào phù hợp với tình trạng của bạn? Chi phí điều trị là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

      Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín tại TP.HCM. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài

 Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại môi trường y tế chuyên nghiệp

 Mô hình “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu điều trị của chị em

 Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch, theo đúng quy định của Sở y tế hiện hành

 Trên đây là những thông tin hỗ trợ Khí hư ra nhiều nguyên nhân và cách điều trị. Nếu còn điều gì băn khoăn hãy liên lạc với Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua hệ thống  hệ thống tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại  02873071888 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời. Hoặc đến trực tiếp Phòng Khám theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Khí Hư Ra Nhiều Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017