Hiện Tượng Sau Uống Thuốc Phá Thai Xong Bị Rong Kinh Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (9 bình chọn)

       Hiện tượng sau uống thuốc phá thai xong bị rong kinh, khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Để giải quyết mối lo lắng này, mời chị em xem những chia sẻ cụ thể dưới đây của các chuyên gia y tế sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

   Tham khảo thêm:

►   Nên Phá Thai Ở Bệnh Viện Nào Ở TPhcm

►  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Hiện tượng sau uống thuốc phá thai xong bị rong kinh

       Theo các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, trước khi đi tìm hiểu hiện tượng sau uống thuốc phá thai xong bị rong kinh có nguy hiểm không, chị em cần phải hiểu được đình chỉ thai bằng thuốc và rong kinh là gì.

 Đầu tiên, về khái niệm phá thai bằng thuốc

       Đây là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, được ưu tiên sử dụng nhất hiện nay, bởi tính an toàn, dễ thực hiện và không cần phải can thiệp đến tử cung bằng dao kéo. Điều kiện để áp dụng phương pháp đình chỉ thai này là:

→  Thai kỳ dưới 7 tuần tuổi, đã nằm ổn định trong tử cung.

→  Sức khỏe thai phụ ổn định, không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, máu khó đông....

Hiện tượng sau uống thuốc phá thai xong bị rong kinh 

→  Thai phụ không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

→  Thủ thuật phá thai bằng thuốc phải được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và phải có sự theo dõi sát sao của bác sĩ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Thứ 2, về khái niệm rong kinh

       Rong kinh là hiện tượng chảy máu ở âm đạo kéo dài trên 7 ngày với lượng máu kinh lớn hơn 80ml. Hiện tượng này gây ảnh hưởng rất nhiều cho sức khỏe của nữ giới. Thậm chí, lượng máu chảy quá lớn, còn có thể gây hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu.

 Thứ 3, về hiện tượng rong kinh sau phá thai bằng thuốc

       Rong kinh sau đình chỉ thai bằng thuốc, là hiện tượng chảy máu kéo dài, không có dấu hiệu dừng lại sau khi uống thuốc đình chỉ thai. Hiện tượng này, là một báo hiệu xấu cho hiệu quả của thủ thuật đình chỉ thai cũng như là sức khỏe thai phụ. Hiện tượng sau uống thuốc phá thai xong bị rong kinh có thể là do:

→  Cơ chế đình chỉ thai bằng thuốc khiến tử cung co bóp, làm bong thai ra khỏi niêm mạc một các liên tục, dẫn đến rong kinh kéo dài. Hiện tượng này có thể khiến rong kinh kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

→  Biến chứng sót nhau thai, sau khi dùng thuốc, cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp, gây rong kinh kéo dài sau đình chỉ thai.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rong kinh sau khi đình chỉ thai bằng thuốc

→  Biến chứng nhiễm trùng tại tử cung, cũng khiến thai phụ bị chảy máu kéo dài. Hiện tượng này có thể là do thuốc đình chỉ thai không hiệu quả gây ra, thường kèm theo các triệu chứng như đau bụng dữ dội, sốt cao, máu kinh hôi hám....

Xem thêm: phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Hiện tượng sau uống thuốc phá thai xong bị rong kinh có nguy hiểm không?

       Vậy, hiện tượng sau uống thuốc phá thai xong bị rong kinh có nguy hiểm không? Trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết như sau:

 Hiện tượng chảy máu sau khi dùng thuốc đình chỉ thai, thậm chí là máu vón cục, là một dấu hiệu bình thường, sẽ không quá đáng lo ngại, bởi đó được xem là dấu hiệu quả phá thai thành công.

 Tuy nhiên, nếu hiện tượng rong kinh kéo dài dài, với lượng máu lớn hay khá lớn và không có dấu hiệu thuyên giảm, thì chị em cũng nhất định phải cận trọng. Đặc biệt, ở những trường hợp rong kinh kéo dài sau khi dùng thuốc phá thuốc kèm theo các triệu chứng như đau bụng dữ dội, máu đen, máu kinh hôi hám... thì chị em nhất định phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế kịp thời nhất. Bởi, đó có thể là dấu hiệu của hiện tượng sót thai hay nhiễm trùng, băng huyết....

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Rong kinh sau uống thuốc phá thai không điều trị kịp thời, gây nguy hại cho sức khỏe 

 Một mối lo lắng nữa chính là về vấn đề viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản nữ do hiện tượng rong kinh kéo dài sau phá thai bằng thuốc. Bởi, môi trường ẩm ướt của âm đạo kéo dài, cùng với máu kinh, sẽ là môi trường thuận lợi nhất, để các vi khuẩn có hại sinh sôi, nẩy nở và xâm nhập gây bệnh. Cụ thể một số bệnh lý như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồn trứng...

  Những hệ lụy kể trên, chẳng những gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống, sinh hoạt hàng ngày của chị em, mà nó còn là mối lo ngại cho khả năng sinh sản về sau. Do đó, chị em sau khi dùng thuốc phá thai, cần theo dõi thật kỹ lưỡng các triệu chứng của mình, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường như đã kể trên, cần tìm đến sự giúp đỡ của y bác sĩ.

Muốn biết rõ hơn về hiện tượng sau uống thuốc đình chỉ thai xong bị rong kinh có nguy hiểm không, bạn đọc vui lòng liên hệ ngay với bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình hơn. Hoặc bạn muốn biết thêm thai 4 tuần tuổi có phá được không cũng hãy mạnh dạn trò chuyên với chuyên gia để được giải đáp kịp thời và hoàn toàn miễn phí.

Cách thức liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Hiện Tượng Sau Uống Thuốc Phá Thai Xong Bị Rong Kinh Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017