⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Chữa Khỏi Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (6 bình chọn)

       Với mức độ gia tăng chóng mặt, viêm gan B đang trở thành mối lo của cả cộng đồng và xã hội. Để điều trị viêm gan B hiện nay y học hiện đại đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều phương pháp điều trị viêm gan B tiên tiến và hiệu quả. Tuy nhiên bệnh viêm gan B có thể chữa khỏi hay không lại là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc và luôn mong muốn tìm câu trả lời.

Bệnh viêm gan B có chữa khỏi được không?

       Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan B gây nên và lây truyền chủ yếu qua đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Viêm gan B là căn bệnh tấn công trực tiếp vào các tế bào gan và gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng trong việc hoạt động bình thường của các chức năng gan, bệnh sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, điển hình là các biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan. Viêm gan B được chia thành 2 giai đoạn:

➢ Viêm gan B cấp tính: là khi virus viêm gan B chỉ tồn tại trong cơ thể một thời gian ngắn dưới 6 tháng và đã có thể điều trị khỏi viêm gan cấp tính hoàn toàn.

➢ Viêm gan B mãn tính: đây là căn bệnh nguy hiểm, hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị khỏi viêm gan B mãn tính một cách hoàn toàn, việc điều trị chỉ dừng lại ở mức độ làm virus ngưng hoạt động, ngăn chặn sự sao chép và nhân lên của virus chứ không thể điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Virus bị ngăn chặn khiến bệnh nhân trở về giai đoạn người lành mang mầm bệnh. Nghĩa là người bệnh vẫn có thể sinh hoạt và làm việc bình thường, không xuất hiện những triệu chứng viêm gan B nhưng virus vẫn có thể tái phát bất kỳ lúc nào nếu gặp điều kiện thích hợp.

Khi nào cần điều trị viêm gan B?

       Bệnh viêm gan B nếu được điều trị sớm người bệnh sẽ có cơ hội phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Ngược lại khi không được điều trị sẽ chuyển hóa sang bệnh viêm gan B mạn tính vô cùng nguy hiểm. Vì vậy mà chuẩn đoán và phát hiện bệnh ngay từ giai đoạn đầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tuy không có nhiều triệu chứng nhận biết nhưng viêm gan B cũng xuất hiện một số triệu chứng lâm sàng sau đây:

➢ Cơ thể mệt mỏi, uể oải, lười vận động, chỉ muốn nằm một chỗ.

➢ Rối loạn tiêu hóa: ăn không ngon, chán ăn, đầy bụng, bụng khó chịu.

➢ Giai đoạn đầu thường có biểu hiện sốt nhẹ vào các buổi chiều trong ngày.

➢ Vàng da, vàng mắt, nước tiểu vàng.

➢ Đau vùng hạ sườn phải, đây cũng chính là vị trí của gan.

Viêm Gan B

       Khi nhận thấy các triệu chứng trên đây thì người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan, bệnh nhân nên đến các ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan để được xét nghiệm và chuẩn đoán bệnh ngay, tránh việc để lâu sẽ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng.

Những phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả

       Ngày nay, có rất nhiều cách chữa viêm gan B khác nhau, tuy nhiên với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì việc điều trị chủ yếu được thực hiện bằng các phương pháp sau đây:

➢ Phương pháp trị liệu định hướng (kỹ thuật DCC): dùng thiết bị chiếu tia lên vị trí của gan, kích thích độ thẩm thấu để các hoạt chất từ thuốc có thể ngấm trực tiếp và nâng cao dược tính lên nhiều lần, hiệu quả điều trị cũng được nâng cao.

➢ Liệu pháp truyền ngược ozone (truyền ngược tự thân): là phương pháp trích một lượng máu của người bệnh, sục vào khí ozone theo tỉ lệ 1:1, sau đó đưa ngược trở lại cơ thể. Khí ozone nhanh chóng tạo phản ứng và kích hoạt hệ thống miễn dịch hỗ trợ tiêu diệt virus HBV.

➢ Phương pháp phân ly virus (kỹ thuật CIL): áp dụng nguyên lý trái dấu về điện tích sẽ giữ lại virus trong máy phân ly, khi dòng máu của người bệnh đi qua. Máu sau khi đi qua máy phân ly sẽ được truyền lại vào cơ thể người bệnh.

       Với những hiệu quả vượt trội như giải quyết được những hạn chế thường thấy của việc điều trị bằng phương pháp truyền thống, liệu trình điều trị sẽ được rút ngắn, đạt được hiệu quả nhanh chóng, đồng thời phương pháp điều trị khá an toàn, phù hợp với đa số bệnh nhân.

       Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp điều trị viêm gan B hiệu quả như trên, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất, chi phí điều trị bệnh gan hợp lý, quy trình thăm khám khoa học, được hỗ trợ tận tình về mọi mặt. Đến với chúng tôi sẽ là một lựa chọn đúng đắn giành cho bạn.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan B Có Chữa Khỏi Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017