⚕️Những Cách Chữa Táo Bón Cho Phụ Nữ Mang Thai Nên Tham Khảo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (3 bình chọn)

       Một trong những phiền toái lớn trong giai đoạn thai kỳ mà chị em gặp phải chính là chứng táo bón. Bởi, chẳng những gây phiền toái trong sinh hoạt, mà nguy cơ về bệnh trĩ do táo bón cũng sẽ là rất cao. Do đó, hãy cùng tìm hiểu về cách chữa táo bón cho bà bầu thông qua bài viết dưới đây, để có phương án phòng bệnh hiệu quả cho mình nhé!

Những cách chữa táo bón cho bà bầu

       Những cách chữa táo bón cho bà bầu luôn là điều mà chị em quan tâm, bởi đây là một trong những phiền toái dai dẳng trong suốt giai đoạn thai kỳ. Nói về những phương pháp này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có những chia sẻ cụ thể như sau:

➢ Tăng cường chất xơ hàng ngày

→  Một trong những cách chữa táo bón cho bà bầu cần được ưu tiên thực hiện chính là tăn cường chất xơ. Những loại đậu, ngủ cốc, trái cây tươi, rau xanh.... sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời nhất cho những chị em mắc chứng táo bón trong giai đoạn thai kỳ. Một số loại rau củ, trái cây cần được tăng cường như: kiwi, táo, chuối, nho, mơ, rau cải xoăn, cải bó xôi, bí đỏ, khoai lang, cà rốt, ngũ cốt nguyên hạt, hạnh nhân...

→  Ngoài ra, để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, thuận lợi hơn, chị em thai phụ nên uống 1 cốc nước chanh ấm trước khi ăn vào buổi sáng và 1 cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Táo bón ở bà bầu (Ảnh minh họa)

➢ Tăng cường luyện  tập sức khỏe

→  Chị em mang thai nên duy trì những bài tập luyện nhẹ nhàng, để giúp cho máu huyết và quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra thuận lợi hơn.

→  Một số bài tập yoga cho bà bầu, hay chỉ đơn giản là đi bộ, bơi lội, đạp xe đạp... cũng là những các giúp chị em tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tránh được chứng táo bón và các dấu hiệu bệnh trĩ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

➢ Cần nghiêm túc uống đủ nước mỗi ngày

→  Cùng với các loại thực phẩm giàu chất xơ, thì nước cũng là một trong những loại “thần dược” cho người bị táo bón. Do đó, chị em mang thai muốn tìm cách chữa táo bónthì nhất định cũng cần phải bổ xung đủ nước mỗi ngày.

→  Ngoài việc tích cực uống khoảng từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày, thì chị em cũng có thể bổ sung nước bằng cách sử dụng một số loại nước trái cây, nước canh...

Uống đủ nước để chữa táo bón ở bà bầu (Ảnh minh họa)

➢ Xây dựng thoái quen đi vệ sinh đúng cách

       Thói quen đi vệ sinh cũng là yếu tố tác động đến chứng táo bón trong giai đoạn thai kỳ. Cho nên, một trong những cách chữa táo bón cho bà bầu chính là thiết lập cho mình thoái quen đi vệ sinh đúng cách:

→  Nên đi vệ sinh vào buổi sáng sau bữa ăn sáng khoảng 30 phụt.

→  Đi vệ sinh ngay khi mắc, tuyệt đối không nên nhịn.

→  Ngồi xổm sẽ tốt hơn cho bà bầu khi đi vệ sinh, hãy để dưới chân một cái ghế và nhón chân để tạo tư thế ngồi xổm.

➢ Áp dụng đúng cách bổ sung sắt

→  Trong giai đoạn thai kỳ, thai phụ thường sử dụng thêm viên sắt để bổ sung sắt. Tuy nhiên, đây là một trong những cách để hạn chế chứng táo bón cho thai phụ, chị em nên thay thế loại sắc cần dùng thành dạng lỏng, hay những loại sắt có nguồn gốc hữu cơ như fumarat, sắt gluconat.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những cách chữa táo bón cho bà bầu (Ảnh minh họa)

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Một số lưu ý cho bà bầu bị táo bón

       Chị em đang phiền toái về chứng táo bón hay đang áp dụng những cách chữa táo bón cho bà bầu, nhất định phải lưu ý một số khuyến cáo sau đây từ chuyên gia y tế:

➢ Cần áp dụng đúng cách chữa táo bón cho bà bầu, tuyệt đối không nên tự ý dùng bất kỳ loại thuốc nào với tác dụng nhuận tràng khi chưa có những chỉ định cụ thể từ bác sĩ.

➢ Đặc biệt thận trọng đối với những bài thuốc dân gian truyền miệng chưa được kiểm chứng để điều trị táo bón, để tránh những rủi ro không đáng có cho sức khỏe của mẹ và bé.

➢ Nếu tình trạng táo bón không có dấu hiệu thuyên giảm, kèm theo một số triệu chứng khác như đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, sa búi trĩ... thì chị em phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, vì lúc này bệnh trĩ có thể đã “ghé thăm” chị em.

➢ Tuyệt đối không nên chủ quan, để các dấu hiệu bệnh trĩ thêm nặng nề, khi đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của thai phụ cũng như là thai nhi trong bụng.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bà bầu bị táo bón không thuyên giảm, nên tìm đến sự hỗ trợ từ bác sĩ (Ảnh minh họa)

       Để được hỗ trợ điều trị táo bón và các dấu hiệu bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất, chị em hãy nhanh chóng tìm đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những cơ sở y tế hàng đầu tại TPHCM trong khám và điều trị các bệnh lý về hậu môn, trực tràng, trong đó có cả chứng táo bón và trĩ. Với bề dày kinh nghiệm cũng như dịch vụ y tế chất lượng cao, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp các chị em mang thai nhanh chóng thoát khỏi nổi lo về táo bón và bệnh trĩ của mình.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về cách chữa táo bón cho bà bầu, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Những Cách Chữa Táo Bón Cho Phụ Nữ Mang Thai Nên Tham Khảo

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017