⚕️Cách Chữa Bệnh Trĩ Tái Phát

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Bệnh trĩ không chỉ là nổi phiền toái cho sức khỏe và cuộc sống, mà nó còn rất dai dẳn, khiến nhiều người bệnh ngán ngẫm. Vậy, nếu tái phát bệnh, thì cách chữa bệnh trĩ tái phát lúc này như thế nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này, qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao bệnh trĩ tái phát?

       Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất tại vùng hậu môn, trực tràng, do sự phình to, viêm, sung huyết của các đám rối tĩnh mạch tại vùng hậu môn, trực tràng. Ở những giai đoạn nặng, các đám rối trĩ này có thể sẽ sa ra ngoài hậu môn và không thể thu về được, khi đó sẽ cần phải can thiếp đến phẫu thuật cắt trĩ.

       Tuy nhiên, có rất nhiều những trường hợp, đã điều trị bệnh trĩ hiệu quả thông qua phương pháp nội khoa, thậm chí cả ngoại khoa, nhưng một thời gian sau đó, bệnh trĩ lại tái phát. Lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia y tế chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cho biết như sau:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát (Ảnh minh họa)

➢ Do phương pháp điều trị bệnh không hiệu quả:

Bệnh trĩ là một căn bệnh phức tạp, việc chữa trị cũng vì thế mà đòi hỏi rất cao về kỹ thuật chuyên môn. Nếu, áp dụng phương pháp điều trị không đúng đắn, triệt để, không phù hợp với tình trạng của bệnh, thì nguy cơ trĩ tái phát sau phẫu thuật là điều thường xuyên xảy ra. Tình trạng này, thường gặp khi người bệnh tìm đến những cơ sở y tế “chui”, nơi mà trình độ chuyên môn, cũng như tay nghề y bác sĩ còn yếu kém.

➢ Do chế độ chăm sóc sau điều trị:

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh, dầu mỡ, nhiều đường,... nhưng lại bổ sung rất ít chất xơ, ít vận động, thường xuyên đứng hay ngồi 1 chỗ... cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu, khiến bệnh trĩ tái phát nhanh chóng sau điều trị.

➢ Do những ảnh hưởng từ bệnh ký khác:

Khi các tổn thương tại vùng hậu môn trực tràng chưa thật sự lành hẳn, thì những bệnh lý về gan, thận, đại trực tràng, khối u, bệnh trong ổ bụng... cũng có thể sẽ làm bệnh trĩ tái phát sau điều trị.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Cách chữa bệnh trĩ tái phát?

       Vậy, làm gì khi thấy dấu hiệu bệnh trĩ tái phát? Cách chữa bệnh trĩ tái phát như thế nào? Giải đáp cho vấn đề này, các chuyên gia y tế cho biết như sau:

       Nếu cắt trĩ bị tái phát, hay sau điều trị nội khoa, bệnh trĩ vẫn tái phát, người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa, để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân bệnh tái phát, để chữa trị bệnh kịp thời, triệt để.

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tái Phát

Cách bệnh trĩ tái phát luôn khiến người bệnh đau đầu (Ảnh minh họa)

       Trước đó, nếu người bệnh đã điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp truyền thống như: điều trị nội khoa bằng thuốc, thắt bùi trĩ, tiêm xơ búi trĩ, hay phẫu thuật trĩ truyền thống.... thì lúc này người bệnh có thể tham khảo một giải pháp mới, được đánh giá cao nhất hiện nay chính là phương pháp PPH – HCPT. Đây là công nghệ mới nhất, được áp dụng vào điều trị bệnh trĩ hiệu quả, triệt để, với những ưu điểm vượt trội như:

➢ Hiệu quả điều trị bệnh cao, lên đến 99,9%.

➢ Điều trị bệnh triệt để, tránh nguy cơ bệnh tái phát.

➢ Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ 15 đến 20 phút.

➢ Sau điều trị, người bệnh không cần nằm viện.

➢ Thời gian hồi phục nhanh chóng.

➢ Hạn chế tối đa được đau đớn và chảy máu cho người bệnh.

➢ Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo sau điều trị.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Giải pháp tối ưu cho người bệnh trĩ tái phát (Ảnh minh họa)

   Chính vì thế, thì bệnh trĩ tái phát lại, thì phương pháp PPH HCPT sẽ là một giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất dành cho người bệnh. Tuy nhiên, tốt nhất để tránh bệnh tình tái phát sau điều trị, thì người bệnh nên áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp này ngay ở lần đầu điều trị.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Một số lưu ý, giúp chữa bệnh trĩ không tái phát

       Để tránh tình trạng bệnh trĩ tái phát sau điều trị, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

 ●  Sớm tìm đến các địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín, để được thăm khám và chữa trị bệnh sớm một cách hiệu quả, triệt để nhất. Tránh tìm đến những cơ sở y tế chất lượng, sẽ khiến hiệu quả chữa trị bệnh không được đảm bảo.

●  Áp dụng đúng phương pháp điều trị bệnh, phù hợp với tình trạng bệnh lý của mình, để tránh bệnh tái phát sau điều trị. Nội khoa, ngoại khoa, hay bất kỳ phương pháp điều trị nào, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia y tế.

●  Chú ý kỹ lưỡng hơn trong chế độ chăm sóc sau điều trị bệnh trĩ. Chế độ ăn uống khoa học, hạn chế tối đa dầu mỡ, cay nóng, bia rượu... để giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi, tránh nguy cơ về bệnh trĩ tái phát.

●  Ngoài ra, khi có bất kỳ một triệu chứng nào, báo hiệu bệnh tình tái phát, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, kịp thời.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Một số lưu ý, giúp chữa bệnh trĩ không tái phát (Ảnh minh họa)

Xem thêm: nguyên nhân bị bệnh trĩ nội

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Bệnh Trĩ Tái Phát

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017