Các Dấu Hiệu Của Bệnh Trĩ Nội

Phòng Khám Bệnh Trĩ
Đánh giá 9.6 / 10 (7lượt đánh giá)
4027 View

Có nhiều nguyên nhân khiến chúng ta mắc một số bệnh liên quan tới đường hậu môn, trong đó có bệnh trĩ. Bệnh trĩ bao gồm 3 dạng: trĩ nội – trĩ ngoại – trĩ hỗn hợp.

Trĩ nội là dạng trĩ do các đám rối tĩnh mạch ở phía trên hậu môn hình thành. Khi các đám rối này phình to, giãn quá mức thì sinh ra trĩ.

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội

Khi gặp những triệu chứng này thì có nghĩa bạn đã bị trĩ nội, cụ thể:

1. Đại tiện ra máu: Đây là dấu hiệu cơ bản khi bị trĩ nội. Khi đi cầu ra máu tươi thường lẫn vào phân chảy thành tia hoặc xuất hiện nhỏ giọt, có thể nhìn thấy ở giấy lau.

2. Đau rát khi đại tiện: Khi đại tiện xuất hiện cảm giác đau rát hậu môn, ở giai đoạn đầu còn nhẹ sang tới giai đoạn sau thì nặng hơn.

3. Ngứa hậu môn: Xung quanh hậu môn xuất hiện các chất dịch nhờn và sinh ra các loại vi khuẩn gây ngứa ngáy, ẩm ướt.

4. Sa búi trĩ: Phần trong ống hậu môn xuất hiện một búi trĩ kích thước nhỏ khó phát hiện. Khi đi đại tiện sa ra ngoài nhưng có thể tự động thu vào, về sau khi kích thước tăng lên thì nó không tự co vào mà phải lấy tay đẩy vào.

trĩ nội

Bệnh trĩ nội có nhiều dấu hiệu để nhận biết (ảnh minh họa)

Tác hại của bệnh trĩ nội

Trĩ nội không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều khó khăn và bất tiện trong cuộc sống. Người bệnh cảm thấy rất tự ti, ngại giao tiếp với mọi người.

Gây khó khăn trong lúc đại tiện: Người bệnh cảm thấy sợ đại tiện, việc đại tiện không thể tự chủ được.

Hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu: Khi búi trĩ sa ra ngoài sẽ kích thích đại tràng tiết ra các chất nhờn gây ngứa và ẩm ướt xung quanh vùng hậu môn.

Gây táo bón: Vì cảm thấy đau nên người bệnh không dám đại tiện, nhịn đại tiện, lâu ngày tích tụ và gây táo bón.

Gây thiếu máu: Khi đại tiện xuất hiện hiện tượng chảy máu, lượng máu tùy mức độ bệnh mà chảy ra ngoài gây thiếu chất sắt, sa búi trĩ, viêm nhiễm hậu môn.

Dễ bị vi khuẩn xâm nhập: Bị trĩ nội lâu ngày gây nứt hậu môn do rặn khi đại tiện, vi khuẩn từ đường phân và nước tiểu đi vào cơ thể gây nhiễm trùng máu.

Tham khảo thêm: DẤU HIỆU CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI

Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Hồng Phong, nếu người bệnh có những dấu hiệu bệnh trĩ nội nói trên thì cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở uy tín, từ đó có hướng điều trị kịp thời cho người bệnh.

Điều trị bằng nội khoa: Căn cứ vào mức độ bệnh để các bác sĩ cho dùng các loại thuốc, dạng viên nén hoặc nang, bên cạnh đó là dạng thuốc bôi, kem hoặc thuốc đặt vào hậu môn. Tất cả đều có tác dụng giảm đau, giảm sưng viêm, co thắt các búi trĩ.

Điều trị bằng dụng cụ hỗ trợ: Điều trị trĩ nội bằng cách chích xơ giúp co thắt các búi trĩ làm giảm hiện tượng chảy máu. Ngoài ra thì các phương pháp như bắn, thắt vòng cau su vào búi trĩ sau một thời gian nó sẽ tự rụng. Phương pháp sử dụng nhiệt cũng được áp dụng vào điều trị trĩ nội, cách này làm lượng máu đến búi trĩ giảm sau đó tự đông và tự rơi xuống.

Điều trị bằng tiểu phẫu không sử dụng dao mổ: Hiện này phẫu thuật được xem là phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả, an toàn. Phương pháp áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH gây ít tổn thương đến búi trĩ và HCPT phẫu thuật khóa các động mạch trĩ lại. Tất cả các phương pháp này có ưu điểm là không gây đau cho bệnh nhân và thời gian phục hồi bệnh nhanh.

điều trị trĩ nội

Phẫu thuật cắt búi trĩ là phương pháp điều trị bệnh trĩ nội (ảnh minh họa).

Địa chỉ uy tín điều trị trĩ nội

Phòng khám Đa khoa Hồng Phong được xem là địa chỉ uy tín trong việc điều trị trĩ nội tại tp. Hồ Chí Minh. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị trĩ nội, phòng khám còn áp dụng các kĩ thuật tiên tiến để điều trị trĩ nội hiệu quả. Ngoài ra tại phòng khám chúng tôi chi phí điều trị, bảo mật thông tin bệnh nhân cũng được chú trọng.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống. Nếu còn thắc mắc nào xin liên hệ tới Hotline: (028) 38 380 666 hoặc qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ. Phòng khám đa khoa Hồng Phong địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân.

Bài viết: Các Dấu Hiệu Của Bệnh Trĩ Nội

Đăng bởi Phòng khám đa khoa Hồng Phong
Nội dung được bảo vệ bản quyền