⚕️Xét Nghiệm Hbsag Bằng Kỹ Thuật Miễn Dịch Phóng Xạ

Trong bài viết trước, các chuyên gia đã giúp bạn đọc biết được bệnh viêm gan b lây qua những đường nào, trong bài viết hôm nay, bệnh bạn đọc sẽ được cung cấp một số thông tin quan trong về phương pháp xét nghiệm hbsag bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau để không bỏ lỡ những thông tin bổ ích nhất.

Xét nghiệm máu hbsag là gì?

Viêm gan B là bệnh lý do virus HBV gây ra, loại virus này có kích thước rất nhỏ nhưng lại có khả năng sao chép và phát triển với số lượng lớn nhanh chóng. Một người sau một thời gian tiếp xúc với virus sẽ xuất hiện kháng nguyên bề mặt của virus (HBsAg) trong máu. Nếu xét nghiệm hbsag dương tính chứng tỏ trong máu người này đã có virus, nếu âm tính thì chưa từng bị nhiễm virus.

HBsAg là một trong nhiều loại kháng nguyên của virus viêm gan B được tìm thấy trong huyết thanh của người. Với những người còn thắc mắc xét nghiệm máu hbsag là gì thì câu trả lời chính lá xét nghiệm nhằm tìm xem trong máu của người bệnh đã có sự xuất hiện của virus hay chưa.

Xét nghiệm hbsag là gì (ảnh minh họa)

Xét nghiệm hbsag cùng xét nghiệm HbeAg được xem là xét nghiệm quyết định chẩn đoán viêm gan B quan trọng, nếu xét nghiệm HBsAg cho biết bạn đã bị nhiễm viêm gan B hay chưa thì xét nghiệm HbeAg lại giúp bác sĩ biết được mức độ sao chép cũng như khả năng lây nhiễm virus sang người khác.

Khi kết quả xét nghiệm hbsag dương tính hbeag âm tính chứng tỏ người này đã bị nhiễm viêm gan B tuy nhiên virus còn chưa hoạt động, khả năng lây nhiễm thấp. Bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi để có biện pháp đối phó kịp thời nhất.

Như vậy bạn đọc có thể thấy tầm quan trọng của xét nghiệm hbsag là gì đối với bệnh nhân, xét nghiệm này dù đơn giản những dễ bị cho kết quả âm tính hoặc dương tính giả. Mọi người cần lựa chọn các địa chỉ uy tín để đảm bảo kết quả xét nghiệm viêm gan được chính xác nhất.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Xét nghiệm miễn dịch hbsag bằng kĩ thuật RIA

Theo các chuyên gia gan mật thì hiện có rất nhiều phương pháp để xét nghiệm HbsAg trong đó kĩ thuật xét nghiêm bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ (Radioimmunoassay: RIA) được dùng phổ biến hơn cả. Xét nghiệm xét nghiệm miễn dịch hbsag được thực hiện dựa trên mối tương tác đặc hiệu kiểu thuận nghịch giữa kháng nguyên (KN) và kháng thể (KT)

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Xét nghiệm miễn dịch hbsag bằng định lượng miễn dịch phóng xạ (ảnh minh họa)

➢ Nguyên lý thực hiện: các chuyên gia sẽ dùng đồng vị phóng xạ để đánh dấu kháng nguyên HbsAg để theo dõi phản ứng kết hợp kháng nguyên kháng thể. Bằng cách cho nhũ tương ảnh lên trên tiêu bản tổ chức học chuyên gia có thể xác định vị trí của kháng nguyên  HbsAg đã đánh dấu đồng vị phóng xạ bởi phương pháp chụp ảnh thông thường.

➢ Ưu điểm: việc xét nghiệm miễn dịch hbsag bằng định lượng miễn dịch phóng xạ có độ nhạy và độ chính xác cao, kĩ thuật được thực hiện tương đối đơn giản, kết quả không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

➢ Nhược điểm: xét nghiệm hbsag bằng kỹ thuật miễn dịch phóng xạ phải sử dụng chất phóng xạ nên cơ sở xét nghiệm phải đảm bảo được quy định an toàn về phóng xạ nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Địa chỉ xét nghiệm HbsAg an toàn

Kĩ thuật xét nghiệm HbsAg để đảm bảo an toàn và cho kết quả chính xác thì mọi người cần tiến hành tại các cơ sở uy tín, cơ sở vật chất phải hiện đại, bác sĩ phải có trình độ cao để có kết luận đúng nhất về tình trạng bạn đang gặp phải.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên thực hiện khám nghiệm và điều trị bệnh lý về gan nổi tiếng mà người dân có thể yên tâm chọn lựa.

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia gan mật hàng đầu hiện nay, có nhiều năm làm việc tại các bệnh viện nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trang thiết bị y tế tại phòng khám được nhập khẩu tại nước ngoài cho kết quả xét nghiệm chính xác, giảm thiếu sai sót.

Phòng khám được xây dựng khang trang, đạt các tiêu chuẩn an toàn mà Bộ Y tế quy định. Tất cả giường bệnh, thiết bị y tế đều được khử vô trùng, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Chi phí khám và điều trị niêm yết và công khai theo đúng quy định của pháp luật.

Quy trình thăm khám được thực hiện nhanh chóng,khoa học.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị viêm gan B

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Hbsag Bằng Kỹ Thuật Miễn Dịch Phóng Xạ