Viêm Gan Tự Miễn Là Gì - Điều Trị Viêm Gan Tự Miễn Ở Đâu Hiệu Quả

Phòng Khám Chuyên Khoa Gan
Ngày đăng Chủ nhật, 02/04/2017 08:42 - Lượt xem 4460
Đánh giá 9.8 / 10 (4lượt đánh giá)

Viêm gan tự miễn là hiện tượng hệ miễn dịch tấn công và hủy hoại tế bào gan. Bệnh tiến triển có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan… có mức độ tử vong cao nếu không khống chế và điều trị kịp thời.

Đối tượng mắc bệnh viêm gan tự miễn có thể là những người trẻ tuổi, ở độ tuổi dậy thì, cũng có thể xuất hiện ở người lớn tuổi, tuy nhiên đối tượng chủ yếu vẫn là ở nữ giới.

Triệu chứng bệnh viêm gan tự miễn

Triệu chứng của bệnh viêm gan tự miễn có thể tiến triển từ nhẹ đến nặng và thay đổi từ tùy theo mỗi bệnh nhân. Một số triệu chứng thường gặp ở người mắc bệnh viêm gan tự miễn bao gồm:

Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến nhất.

➢ Ngứa ngáy.

➢ Vàng da, vàng mắt.

➢ Rối loạn tiêu hóa: chán ăn, ăn không ngon, buồn nôn, nôn.

➢ Đau khớp.

➢ Nước tiểu sẫm màu, phân bạc màu.

➢ Thường xuyên cảm thấy khó chịu ở bụng.

➢ Mạch máu bất thường trên da (hình mạng nhện).

➢ Gan phình to.

➢ Bệnh tiến triển nặng còn có thể gây ra các triệu chứng giống với bệnh viêm gan mạn tính như xuất hiện dịch trong ổ bụng, rối loạn tâm thần, vô kinh ở phụ nữ…

Một số triệu chứng của bệnh viêm gan tự miễn (ảnh minh họa).

Một số triệu chứng của bệnh viêm gan tự miễn (Ảnh minh họa)

Viêm gan tự miễn có các triệu chứng gần giống với các bệnh viêm gan khác như viêm gan do virus, viêm gan do thuốc hại gan, vì vậy, để biết chính xác người bệnh cần phải làm các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ như xét nghiệm máu, sinh thiết gan.

[Bạn có dấu hiệu của viêm gan tự miễn, click ngay để bác sĩ chuyên gan tư vấn giúp bạn]

Bệnh gan

Viêm gan tự miễn nguy hiểm như thế nào?

Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan tự miễn nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như sau:

➢ Suy giảm chức năng gan: hiện tượng hệ miễn dịch tự tấn công các tế bào gan khiến cho chức năng gan bị suy giảm, điển hình là các chức năng tổng hợp, dự trữ giải độc cũng bị ảnh hưởng theo.

➢ Bệnh viêm gan tự miễn khi không được điều trị còn khiến bệnh biến chứng gây nên gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ: Tình trạng mỡ tích tụ vượt quá 5% trọng lượng của gan, bệnh đặc biệt khó điều trị nếu tiến triển đến giai đoạn cuối.

Xơ gan: Là tình trạng gan bị xơ hóa, dẫn đến suy giảm chức năng gan, gan sẽ không còn khả năng phục hồi nếu tiến triển đến giai đoạn cuối.

Ung thư gan: Đây là mức độ nguy hiểm lớn, bệnh nhân thường chỉ sống thêm được khoảng thời gian 3-6 tháng sau khi phát bệnh.

Bệnh gan

Địa chỉ điều trị viêm gan tự miễn

Đứng trước những nguy hiểm của bệnh viêm gan tự miễn đặt ra yêu cầu phải điều trị bệnh ngay từ khi phát hiện. Mục tiêu của việc điều trị viêm gan tự miễn chính là làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình hệ miễn dịch tấn công gan. Điều này có thể làm chậm quá trình phát triển của bệnh.

Phòng khám Đa khoa Hồng Phong là địa một trong những địa chỉ hội tụ những ưu điểm nổi bật trong điều trị viêm gan tự miễn hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh.

➢ Thăm khám với giáo sư gan mật: Đến với Đa khoa Hồng Phong, bệnh nhân sẽ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia gan mật hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý về gan mật.

➢ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám được trang bị hệ thống trang thiết bị, máy móc, hiện đại, giúp kiểm soát chính xác và theo dõi điều trị các bệnh lý gan mật một cách hiệu quả.

➢ Phương pháp điều trị tiên tiến: Phòng khám áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả cao.

➢ Chi phí điều trị: Phòng khám áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, được công khai, minh bạch, niêm yết rõ ràng, tuyệt đối không để người bệnh phải chịu thiệt thòi.

➢ Hệ thống tư vấn và đặt hẹn qua mạng: Giúp người bệnh tiết kiệm và chủ động được thời gian khám bệnh.

[Bạn muốn biết rõ hơn về liệu trình điều trị viêm gan tự miễn, click ngay để có câu trả lời]

Bệnh gan

Đa khoa Hồng Phong - địa chỉ điều trị viêm gan tự miễn hiệu quả (ảnh minh họa).

Đa khoa Hồng Phong - địa chỉ điều trị viêm gan tự miễn hiệu quả (Ảnh minh họa)

Với tất cả những ưu điểm trên, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chúng tôi tự hào là địa chỉ khám và điều trị bệnh gan chính quy uy tín và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh và cả các khu vực lân cận. Bệnh nhân còn thắc mắc gì có thể gọi về cho chúng tôi theo hotline:   (028)3924.2222  hoặc thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến đề được tư vấn và giải đáp tận tình mọi thắc mắc. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ  160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Bài viết: Viêm Gan Tự Miễn Là Gì - Điều Trị Viêm Gan Tự Miễn Ở Đâu Hiệu Quả