Phòng Khám Chuyên Khoa Gan
Ngày đăng Thứ sáu, 24/03/2017 17:28 - Lượt xem 24494
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 9 lượt đánh giá)

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, có mức độ tử vong cao trên toàn thế giới. Bệnh do virus HBV gây nên. Virus Viêm gan B sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tiếp tục nhân lên nhanh chóng với số lượng lớn, mức độ truyền nhiễm mạnh mẽ, con đường truyền nhiễm cũng đa dạng hơn. Viêm gan B cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên các biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

CÁC CON ĐƯỜNG LÂY NHIỄM VIÊM GAN B

Không chỉ nguy hiểm, Viêm gan B còn là căn bệnh có tính lây nhiễm mạnh, theo thống kê thì mỗi năm lại có thêm hàng triệu người mắc căn bệnh này do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh có thể gặp ở mọi độ tuổi, mọi đối tượng. Viêm gan B lây lan qua ba con đường chủ yếu như sau:

Các con đường lây nhiễm viêm gan B

Các con đường lây nhiễm viêm gan B (Ảnh minh họa)

1. Đường máu: Có khả năng lây nhiễm do sử dụng bơm kim tiêm chưa được khử trùng, các vật dụng sinh hoạt hàng ngày dính máu của người bệnh như: Dao cạo râu, bàn chải đánh răng…Làm nail, xăm hình, tiến hành các phẫu thuật thẫm mỹ, trong khi các dụng cụ tiến hành không được vệ sinh, tiệt trùng sạch sẽ, có mang mầm bệnh Viêm gan B từ những khách hàng trước đó. Ngoài ra, Viêm gan B còn lây lan trực tiếp từ người bệnh qua những vết thương hở, trầy xước.

2. Đường tình dục: Chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, virus Viêm gan B xuất hiện trong tinh dịch của nam giới và chất dịch tiết từ âm đạo của nữ giới sẽ lây nhiễm qua cho đối phương nếu không sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.

3. Truyền từ mẹ sang con: Khi người mẹ mang thai bị nhiễm virus Viêm gan B thì tỉ lệ lây nhiễm Viêm gan B cho thai nhi là rất cao, tăng dần từ lúc mang thai cho đến khi sinh. Trong 3 tháng đầu tỉ lệ lây nhiễm là 10% và 3 tháng cuối tăng lên là 60-70%, 90% trẻ sơ sinh bị lây nhiễm Viêm gan B qua đường sinh nở.

[  Phương pháp giúp hạn chế lây truyền Viêm gan B qua 3 con đường trên nhất là hạn chế Viêm gan B lây truyền từ mẹ sang con. Hãy CLICK CHUỘT tại đây các chuyên gia sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

BỆNH VIÊM GAN B CÓ LÂY QUA ĐƯỜNG GIAO TIẾP, ĂN UỐNG, NƯỚC BỌT

Cho đến nay, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh virus Viêm gan B có thể lây truyền qua con đường tiếp xúc thông thường như: Bắt tay, ho, hắt hơi, ăn thực phẩm được nấu bởi người mang virus Viêm gan B, dùng chung bát đũa…Ngay cả việc đến thăm nhà của người nhiễm Viêm gan B hoặc chơi đùa với những người mang virus này cũng không dẫn đến việc lây nhiễm như mọi người vẫn sợ. Do vậy, nếu bạn đang chung sống với người mắc bệnh Viêm gan B thì hoàn toàn có thể yên tâm và chung sống hòa bình với người đó, tránh gây tâm lý mặc cảm, tự ti cho người bệnh.

Bệnh Viêm gan B có lây nhiễm qua đường nước bọt không?

Bệnh Viêm gan B có lây nhiễm qua đường nước bọt không? (Ảnh minh họa)

Bạn đang có người thân, bạn bè nhiễm Viêm gan B. Bạn lo lắng bị lây nhiễm và cần được tư vấn biện pháp phòng tránh. Hãy CLICK CHUỘT tại đây, các bác sĩ chuyên khoa gan mật của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn. Tư vấn miễn phí 24/24h]

LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG NGỪA VIÊM GAN B

Để phòng ngừa Viêm gan B hiệu quả, ngoài những biện pháp ngăn chặn Viêm gan B thông thường, các chuyên gia gan còn khuyên rằng:

➢ Mọi người nên thực hiện thêm các xét nghiệm Viêm gan B để biết chính xác liệu bản thân có mắc bệnh hay không. Các xét nghiệm Viêm gan B nói chung, người bệnh có thể thực hiện định kỳ 6 tháng một lần để có thể kịp thời phát hiện và điều trị đúng đắn, tránh những nguy hại đối với lá gan.

➢ Cần tiêm phòng vacxin Viêm gan B với những người chưa miễn dịch với Viêm gan B. Đây là biện pháp hiệu quả nhất, đặc biệt đối với trẻ em, hiệu quả có thể đạt đến 95%. Vì vậy cần tiêm phòng càng sớm càng tốt, tiêm đủ 3 mũi theo thời gian quy định.

➢ Đối với trường hợp mẹ mắc bệnh Viêm gan B thì khi sinh, em bé cần được tiêm huyết thanh đặc hiệu chống lại virus Viêm gan B trong vòng 24h sau sinh.

➢ Những người mắc bệnh Viêm gan B mãn tính cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện để khám định kỳ 3-6 tháng 1 lần để các bác sĩ khám và theo dõi bệnh.

➢ Đối với những cặp vợ chồng trước kết hôn nên đến bệnh viện để kiểm tra và làm các xét nghiệm Viêm gan B cần thiết.

Xét nghiệm viêm gan B là cách chính xác nhất để biết bạn có nhiễm virus viêm gan B hay không (Ảnh minh họa)

Một số xét nghiệm viêm gan B thường gặp có thể kể đến như:

1. Xét nghiệm 5 hạng mụcBao gồm xét nghiệm HbsAg, Anti-HBs, HbeAg, Anti-Hbe, Anti-Hbc.

2. Xét nghiệm chức năng gan: Xét nghiệm chức năng gan là một trong các xét nghiệm sinh hóa vô cùng quan trọng để đánh giá các chức năng khác của gan thông qua đó có thể kiểm soát lượng virus đang hoạt động trong cơ thể cũng như xem xét mức độ gan bị tổn thương có nghiêm trọng hay không.

3. Xét nghiệm HBV-DNA: Được sử dụng để xác định người bệnh có nhiễm virus Viêm gan B ở thể hoạt động hay không. Sự phân biệt này có thể dựa trên số lượng virus Viêm gan B trong máu. Lượng virus cao cho thấy sự hoạt động mạnh cũng như sinh sản nhanh, lúc này, khả năng lây nhiễm là rất lớn.

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM VIÊM GAN B CHÍNH XÁC

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong không chỉ là địa chỉ thăm khám và điều trị Viêm gan B uy tín mà còn là nơi xét nghiệm Viêm gan B chính xác tại thành phố Hồ Chí Minh. Với tất cả những điều kiện hiện có, phòng khám tự hào là nơi bệnh nhân có thể an tâm đặt lòng tin.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong địa chỉ điều trị Viêm gan B uy tín

Phòng khám đa khoa Hồng Phong địa chỉ điều trị Viêm gan B uy tín ( Ảnh: Nguồn PKĐK Hồng Phong)

Trang thiết bị y tế và máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển, đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt nhất khi thực hiện xét nghiệm, đem lại kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề là những người trực tiếp tiến hành xét nghiệm và hỗ trợ điều trị.

Người bệnh sau khi xét nghiệm sẽ có kết quả nhanh chóng, được bác sĩ tư vấn và giải thích cụ thể thêm về kết quả, giúp người bệnh hiểu rõ hơn.

Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chúng tôi theo Hotline:  (028)3924.2222 hoặc đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh gan

Bài viết: Viêm Gan B Lây Lan Qua Những Con Đường Nào? Xét Nghiệm Viêm Gan B Sớm Giúp Điều Trị Hiệu Quả