⚕️Thuốc Nào Điều Trị Viêm Gan Mang Lại Hiệu Quả Cao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm gan là tình trạng bệnh lý nguy hiểm với sự tổn thương gây ra ở gan, các tế bào gan bị phá hủy, chức năng gan rối loạn và suy giảm. Viêm gan có thể do các nguyên nhân như: Virus, nghiện rượu, nhiễm độcthuốc hoặc hóa chất, gan nhiễm mỡ… đều có thể diễn biến mãn tính và biến chứng sang xơ gan và ung thư gan. Nếu người bệnh đang tìm hiểu những thông tin về điều trị Viêm gan, cụ thể là các loại thuốc và phương pháp hỗ trợ điều trị Viêm gan hiệu quả, những thông tin được chia sẻ sau đây từ chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hy vọng sẽ giúp ích được phần nào.

Thuốc điều trị hiệu quả bệnh Viêm gan

       Như đã đề cập, Viêm gan là tên bệnh chỉ chung cho các bệnh lý viêm nhiễm khác nhau ở gan, do những nguyên nhân khác nhau gây nên. Cũng theo các chuyên gia của Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, không có một loại thuốc nào có thể điều trị hết tất cả các loại Viêm gan, mà còn tùy vào từng loại Viêm gan cụ thể sẽ có những loại thuốc đặc trị và những phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể như sau:

Điều trị kết hợp các loại thuốc uống và thuốc tiêm trong điều trị Viêm gan B, C (Ảnh minh họa)

1. Đối với Viêm gan B: sử dụng phác đồ các loại thuốc uống như Entercavir, Lamivudine hoặc Tenofovir cùng thuốc chích Interferon có thể điều trị hiệu quả để ngăn chặn sự tái sinh nội bào của virus HBV, đưa virus về trạng thái ngủ đông. Tuy nhiên, giá thành Interferon còn khá cao, nên nếu chỉ điều trị bằng các loại thuốc uống, người bệnh phải chấp nhận việc phải uống thuốc suốt đời. 

2. Đối với Viêm  gan C: sử dụng phác đồ thuốc uống Ribavirin cùng thuốc chích Interferon. Cũng giống như việc điều trị Viêm gan B, người bệnh nếu chỉ điều trị bằng Ribavirin cần phải uống suốt đời nếu không đủ khả năng tiếp cận với việc điều trị kết hợp Interferon. 

3. Đối với Viêm gan do rượu, nhiễm độc: giai đoạn nhẹ không cần sử dụng thuốc mà người bệnh chỉ cần cai rượu, giải độc gan cùng chế độ sinh hoạt hợp lý. Nếu Viêm gan do rượu nặng, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc nhằm kích thích bài độc ở gan, bảo vệ tế bào gan, phục hồi chức năng gan và ngăn ngừa biến chứng.

4. Đối với Viêm gan do gan nhiễm mỡ: chủ yếu dựa vào chế độ ăn uống và vận động điều độ. Người bệnh không nên sử dụng các sản phẩm thuốc được quảng cáo giúp hạ mỡ máu vì hiệu quả điều trị gan nhiễm mỡ chưa được kiểm chứng. Có thể sử dụng các loại thuốc bổ gan có nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ bảo vệ và tái tạo tế bào gan.

       Tùy vào loại bệnh và tình trạng bệnh của bệnh nhân Viêm gan mà bác sĩ sẽ chỉ định việc dùng thuốc. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về sử dụng nhằm tránh việc điều trị không đúng bệnh, không đúng phác đồ điều trị, dễ dẫn tới việc điều trị không hiệu quả và tình trạng kháng thuốc. Khi đó, những biến chứng về lâu dài càng nhanh chóng xảy ra.

Các phương pháp kết hợp để điều trị Viêm gan hiệu quả

       Hiện nay, bên cạnh việc dùng thuốc, nhiều phương pháp hiện đại khác cũng đã được nghiên cứu và áp dụng vào việc điều trị Viêm gan với những hiệu quả và ưu điểm vượt trội. Điển hình như liệu pháp Truyền ngược Ozone, kỹ thuật trị liệu định hướng. Cụ thể:

Thuốc Nào Điều Trị Viêm Gan Mang Lại Hiệu Quả Cao

Điều trị Viêm gan bằng các phương pháp mới (Ảnh - Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

1. Liệu pháp truyền ngược Ozone: tác dụng hiệu quả đối với các loại Viêm gan B, C, bệnh xơ gan… dưới tác dụng của phân tử khí Ozone được đưa vào máu trích xuất và truyền ngược vào cơ thể, liệu pháp này giúp kích thích hoạt động tế bào miễn dịch của cơ thể chống lại các tác nhân gây hại ở gan. Đồng thời, giúp ngăn ngừa quá trình xơ hóa diễn ra ở gan và phục hồi chức năng gan một cách rõ rệt.

2. Kỹ thuật trị liệu định hướng: sử dụng hỗn hợp 100 loại thuốc Đông y đắp lên vùng bụng ở vị trí lá gan, dưới tác dụng của tia sáng định hướng từ máy điều trị làm giãn nở lỗ chân lông, tăng mức độ thẩm thấu làm tăng hiệu quả của thuốc lên nhiều lần. Kỹ thuật này giúp tăng tuần hoàn máu, giải độc gan, thúc đẩy tái tạo tế bào và phục hồi chức năng gan.

       Ưu điểm của những phương pháp mới trong điều trị Viêm gan:

 Hạn chế được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc.

 Giúp rút ngắn thời gian điều trị khi được kết hợp.

 Thời gian thực hiện nhanh chóng (từ 15 đến 30 phút).

 An toàn, không gây biến chứng trong suốt quá trình điều trị.

 Chi phí điều trị thấp hơn so với liệu trình điều trị bằng thuốc.

Điều trị Viêm gan tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc với mỗi loại bệnh Viêm gan cụ thể, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng áp dụng việc điều trị bệnh gan bằng những phương pháp mới nhất, đã chứng minh được những hiệu quả tích cực qua phản hồi từ phía bệnh nhân. Các phương pháp bao gồm: kỹ thuật truyền ngược Ozone, trị liệu định hướng và phân li virus được Phòng khám chúng tôi không ngừng cập nhật cải tiến để hiệu quả điều trị ngày một cao hơn, giúp người bệnh có thể kiểm soát bệnh, phục hồi chức năng gan nhanh chóng cùng chi phí hợp lý.

Bài viết: ⚕️Thuốc Nào Điều Trị Viêm Gan Mang Lại Hiệu Quả Cao

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017