⚕️Phác Đồ Điều Trị Viêm Gan B Mới Nhất Của Bộ Y Tế Năm 2019

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

     Viêm Gan B là một trong những căn bệnh phổ biến trên thế giới. Bệnh do virus HBV gây ra và lây truyền mạnh mẽ qua đường tình dục. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

Vì vậy việc điều trị bệnh Viêm Gan B là một điều cần thiết được các chuyên gia trên thế giới quan tâm, hiện nay ở Việt Nam có hơn 20% dân số mắc bệnh Viêm Gan B và con số này không ngừng tăng lên trong những năm gần đây. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc phác đồ điều trị Viêm Gan B Bộ y tế giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Khái niệm bệnh Viêm Gan B

      Viêm Gan B là 1 trong 5 loại bệnh viêm gan phổ biến do virus gây ra. Bệnh Viêm Gan B thường có thời gian ủ bệnh từ 15 đến 30 ngày và các con đường lây truyền chính của bệnh Viêm Gan B là do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi, Từ mẹ sang con, trong khi chuyển dạ và lây truyền khi cho con bú, truyền máu, sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người khác, người có hệ miễn dịch yếu. 

Chuẩn đoán bệnh

● Những bệnh nhân mắc bệnh  Viêm Gan B sau thời gian ủ bệnh sẽ có những dấu hiệu nhận biết bệnh là cơ thể mệt mỏi,  chán ăn, buồn nôn, nôn, chóng mặt, sốt cao, da vàng, nước tiêu sẩm màu,đau bụng phải, ngứa ngáy toàn thân, gan to,...

● Chuẩn đoán lâm sàng: Để chuẩn đoán bệnh chính xác nhất thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉnh định bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa để xác định tình trạng bệnh chính xác nhất là xét nghiệm men gan, xét nghiệm các chỉ số Hbsag, Hbeag, Pcr,... để lập ra phác đồ điều trị viêm gan B cấp tính hay mãn tính phù hợp nhất cho bệnh nhân.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm gan B

Biến chứng Viêm Gan B

    Bệnh Viêm Gan B nếu không được điều trị đúng cách kịp thời sẽ gây ra các  biến chứng nguy hiểm như:

● Viêm gan cấp, hoại tử tế bào, teo gan cấp tính, hôn mê ở gan, tử vong 80%.

● Giảm chức năng gan, làm giảm yếu tố đông máu gây chảy máu trong thai kỳ, sẩy thai.

● Xơ gan, ung thư gan.

Có thể  nói Viêm Gan B hiện nay đang là một căn bệnh hết sức nguy hiểm có thể lây truyền rộng rãi và nhanh chóng. Vì vậy khi cơ thể có các dấu hiệu nhận biết bệnh Viêm Gan B hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh Viêm Gan B thì bệnh nhân nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh hiệu quả tránh lây truyền bệnh cho người khác. Vậy phác đồ điều trị Viêm Gan B mạn tính như thế nào?

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Phác đồ điều trị Viêm Gan B mới nhất

Mục tiêu điều trị bệnh Viêm Gan B

➢ Ức chế sự nhân lên của virus trong máu, làm giảm các triệu chứng của bệnh, làm giảm mức độ của enzym và rất quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ xơ gan và ung thư gan. Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng mà bệnh nhân sẽ được chỉ định phác đồ điều trị Viêm Gan B cấp thích hợp.

➢ Mặc dù các phác đồ điều trị bệnh Viêm Gan B được Bộ y tế thông qua đang có những thành công trong việc chữa trị cho người bệnh, nhưng bệnh nhân Viêm Gan B mãn tính không thể đào thải hoàn toàn virus viêm gan B ra khỏi cơ thể mà phải sống chung hòa bình với virus HBV suốt đời. Vì vậy hiện nay, nhiều nhà khoa học trên khắp thế giới đang nghiên cứu ra các phác đồ điều trị Viêm Gan B mới giúp phá huỷ hoàn toàn siêu vi khuẩn Viêm Gan B để giúp bệnh nhân có thể hoàn toàn bình phục và không bị lây nhiễm trở lại sau khi điều trị.

Phác Đồ Điều Trị Viêm Gan B Mới Nhất Của Bộ Y Tế Năm 2019

Mục tiêu điều trị bệnh viêm gan B

➢ Phác đồ điều trị Viêm Gan B 2017 mới nhất hiện nay là:

 Điều trị bệnh bằng thuốc: Điều trị bằng thuốc kháng vi-rút là yếu tố chủ đạo trong điều trị viêm gan siêu vi B mãn, interferon, β interferon, γ interferon, vidarabi, ribavirin, acid polyinosinic acid polycytidylic.Các thuốc ức chế miễn dịch có thể bao gồm coenzyme, polysaccharide, polysaccharide ganoderma, polysaccharide polysaccharide vaccine,....

 Liệu pháp truyền ngược tự thân: Liệu pháp này hoạt động trên cơ chế tận dụng chức năng tự miễn dịch của cơ thể để tấn công và diệt virút viêm gan, tránh tái phát sau khi ngừng điều trị. Phương pháp này cũng giúp cũng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, kích hoạt neutrophils của cơ thể và bảo vệ gan một cách hiệu quả.

 Phương pháp xung mạch tần số thấp: Phương pháp này làm tăng nồng độ thuốc nhiều lần, do đó kích hoạt một loạt các phản ứng miễn dịch, thông qua vỏ protein của virus, phá hủy sự nhân lên của virus virus, tạo ra các tế bào miễn dịch, cơ thể tạo ra kháng nguyên virus, cuối cùng là tiêu diệt virut viêm gan.

 Điều trị Viêm Gan B với tế bào gốc: Đây là phương pháp mới nhất để điều trị viêm gan B, rất hiệu quả trong điều trị bệnh nhân. Bệnh nhân Viêm Gan B có thể hoàn toàn yên tâm bằng cách áp dụng phương pháp điều trị này.

Các phương pháp điều trị viêm gan B

Khi có bất kỳ vấn đề thắc mắc về  phác đồ điều trị Viêm Gan Bthì bệnh nhân có thể đến trực tiếp Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

      Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo cách thức sau:

► Cách 1Gọi điện thoại đến đường dây nóng của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: 

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay. Hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h.

Bài viết: ⚕️Phác Đồ Điều Trị Viêm Gan B Mới Nhất Của Bộ Y Tế Năm 2019

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017