⚕️Những Lưu Ý Khi Điều Trị Men Gan Cao Bằng Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Men gan cao là căn bệnh được hình thành do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu nhất vẫn là các nguyên nhân bắt nguồn từ các bệnh lý về gan mà đặc biệt là viêm gan mạn tiến triển, xơ gan. Có không ít trường hợp bệnh nhân mắc men gan cao thường lại thường tự ý mua thuốc về điều trị. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của chính người bệnh. Cùng tìm hiểu thêm những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị men gan cao.

Men gan cao có cần phải dùng thuốc điều trị?

         Men gan cao được là tình trạng nhận biết cho hiện tượng có các tế bào gan bị tổn thương và chết đi, điều này làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể khiến men gan tăng lên. Khi một hoặc nhiều enzyme trong tế bào gan có giá trị cao vượt mức bình thường thì sẽ được chuẩn đoán là đã mắc bệnh men gan cao.

Có không ít bệnh nhân khi được chuẩn đoán mắc bệnh men gan cao đã vội vàng mua thuốc về điều trị, tuy nhiên lại không biết được rằng không phải bệnh nhân men gan tăng cao nào cũng cần dùng đến thuốc điều trị. Bởi trong một số trường hợp bệnh nhân hầu như chưa cần phải dùng thuốc hoặc phải cần đến kết quả xét nghiệm của các bác sĩ chuyên gan trước khi quyết định có dùng thuốc hay không.

Những sai lầm trong điều trị men gan cao bằng thuốc sẽ dẫn đến nhiều nguy hiểm (Ảnh minh họa).

Và dù là thuốc Đông y hay Tây y thì cũng đều phải theo chỉ dẫn của thầy thuốc, cơ địa của từng người là khác nhau với những chẩn đoán bệnh cũng khác nhau, không thể tùy tiện sử dụng tràn lan. Trong các loại cây thảo dược có những hoạt chất trị bệnh, nhưng cũng có nhiều chất không trị bệnh được, thậm chí gây hại gan. Việc tự ý dùng thuốc chữa men gan cao lại phản tác dụng, càng làm gan tổn thương và suy yếu.

         Nhiều bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị men gan cao không đúng cách hoặc tự ý sử dụng khi chưa qua chỉ định của bác sĩ chính là nguyên nhân phổ biến dẫn đến những hậu quả khôn lường cho sức khỏe.

Đã có không ít trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc không đúng và gây ra những hậu quả đáng tiếc, cụ thể là gây tổn thương gan, thậm chí là suy gan cấp.

Phương pháp điều trị men gan cao mới nhất hiện nay

      Men gan cao là bệnh lý không thể coi thường, do đó khi xét nghiệm phát hiện men gan cao người bệnh cần phải điều trị ngay, tránh để bệnh có cơ hội phát triển nặng hơn. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà men gan cao có nhiều phương pháp điều trị khác nhau.

➢ Phương pháp trị liệu định hướng (kỹ thuật DCC): 

Dùng thiết bị chiếu tia lên vị trí của gan, kích thích độ thẩm thấu để các hoạt chất từ thuốc có thể ngấm trực tiếp và nâng cao dược tính lên nhiều lần, hiệu quả điều trị cũng được nâng cao.

➢ Liệu pháp truyền ngược ozone (truyền ngược tự thân): 

Là phương pháp trích một lượng máu của người bệnh, sục vào khí ozone theo tỉ lệ 1:1, sau đó đưa ngược trở lại cơ thể. Khí ozone nhanh chóng tạo phản ứng và kích hoạt hệ thống miễn dịch hỗ trợ tiêu diệt virus HBV.

➢ Phương pháp điều trị nghiện rượu: 

Nếu men gan cao do rượu thì bạn cần phải cai hẳn rượu bia, có thể uống dần từ nồng độ thấp và xuống là không uống.

Điều trị men gan cao bằng những phương pháp mới đem lại hiệu quả vượt trội (ảnh minh họa).

Nên tìm những địa chỉ điều trị bệnh gan có những yếu tố sau 

 Phương pháp điều trị hiệu quả: bên cạnh phương pháp trị liệu định hướng thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác như: truyền ngược Ozone, phương pháp phân ly virus… cũng mang lại hiệu quả rất khả quan.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

Bài viết: ⚕️Những Lưu Ý Khi Điều Trị Men Gan Cao Bằng Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017