⚕️Nhận Biết Ngay Bạn Đang Bị Nhiễm Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Viêm gan B là căn bệnh do virus HBV gây nên, tấn công trực tiếp vào các tế bào gan và dẫn đến những ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là gây nên các biến chứng như xơ gan và ung thư gan. Mỗi năm lại có đến một triệu người tử vong vì những biễn chứng của căn bệnh này. 

Dấu hiệu nhận biết bạn bị nhiễm viêm gan B

       Viêm gan B là căn bệnh không có nhiều triệu chứng nhận biết hay có chăng thì cũng tương đối mờ nhạt, thông thường các triệu chứng chỉ biểu hiện rõ ràng hơn khi bệnh đã ở mức độ nặng. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm gan B:

       1. Cơ thể mệt mỏi

       Đây là dấu hiệu thường gặp của bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B, hiểu hiện ở tình trạng cơ thể suy nhược, thiếu sức sống, bệnh nhân lười vận động, trí nhớ kém, trầm cảm… triệu chứng tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà có biểu hiện với các mức độ khác nhau.

       2. Sốt

Một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm gan B (ảnh minh họa).

       Đây cũng là dấu hiệu nhận biết viêm gan B mà người bệnh cần quan tâm. Bệnh nhân thường có dấu hiệu sốt nhẹ ở nhẹ ở giai đoạn đầu, trường hợp nặng hơn có thể sốt kéo dài, thường xuất hiện vào buổi chiều.

       3. Vàng da

       Khác với những triệu chứng thông thường như sốt, mệt mỏi thì vàng da là dấu hiệu đặc trưng giúp nhận biết viêm gan B. Bệnh càng nặng thì mức độ vàng da càng rõ rệt, kèm theo là vàng mắt, nước tiểu sẫm màu. Khi xuất hiện triệu chứng này, bệnh nhân nên nhanh chóng đi khám và làm xét nghiệm ngay. 

       4. Rối loạn tiêu hóa

       Gan cũng là cơ quan tham gia vào quá trình chuyển hóa thức ăn, vì vậy mà khi bị viêm gan B, người bệnh sẽ bị rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng. Biểu hiện ở các triệu chứng như chán ăn, ăn không tiêu, ngán dầu mỡ, bụng khó chịu, buồn nôn, nôn…

       5. Đau tức vùng gan

       Các cơn đau thường xuất hiện theo từng cơn hoặc đôi khi dữ dội ở vùng hạ sườn phải.  

       Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, bệnh nhân bị viêm gan B khi không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ gây nên những thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan, làm suy giảm chức năng gan, về lâu dài sẽ biến chứng nghiêm trọng thành xơ gan và ung thư gan.

       Vì vậy khi nhận thấy cơ thể có sự thay đổi và xuất hiện các triệu chứng nhận biết viêm gan B bất thường như trên, mọi người nên đến các cơ sở y tế và phòng khám chuyên gan chính quy để thăm khám và làm xét nghiệm, nhằm kịp thời đưa ra phương án điều trị.

Điều trị viêm gan B như thế nào?

       Bệnh viêm gan B thường rất khó để nhận biết ngay từ giai đoạn đầu, đa phần chỉ phát hiện khi đã ở giai đoạn mãn tính, vì vậy mà việc điều trị viêm gan B cũng trở nên khó khăn hơn. Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa vào điều trị viêm gan B bằng những phương pháp mới đem lại hiệu quả tích cực như:

➢ Phương pháp truyền máu Ozone

➢ Phương pháp trị liệu định hướng DCC

➢ Phương pháp tách lọc virus bằng kỹ thuật CIL

       Với những ưu điểm vượt trội, đây là các phương pháp được giới chuyên gia đánh giá cao trong việc đem lại hiệu quả điều trị cao và đặc biệt an toàn.

 Giải quyết được những hạn chế còn tồn đọng của các phương pháp truyền thống.

 Xác định được đột biến của virus viêm gan B, ngăn chặn hiện tượng kháng thuốc.

 Thời gian điều trị ngắn, hiệu quả cao.

 Điều trị an toàn, không gây đau đớn và ảnh hưởng đến sinh hoạt.  

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan B tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM không ngừng hoàn thiện và cải tiến về trang thiết bị máy móc cũng như đội ngũ y bác sĩ, để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thăm khám và điều trị của bệnh nhân. 

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: là những giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn.

► Hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, theo chuẩn quốc tế, hỗ trợ đắc lực cho việc thăm khám và điều trị, đem lại kết quả chính xác nhất.

► Quy trình thăm khám khoa học, với thủ tục đơn giản, được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình.

► Chi phí thăm khám và điều trị được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế, không để bệnh nhân phải chịu thiệt thòi.

Bài viết: ⚕️Nhận Biết Ngay Bạn Đang Bị Nhiễm Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017