⚕️Nhận Biết Các Dấu Hiệu Của Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

         Gan là cơ quan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng không thể thiếu của cơ thể, giúp mọi hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường. Tuy nhiên đây cũng là cơ quan dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không kịp thời điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tính mạng của người bệnh. Vậy dựa vào những dấu hiệu nào để nhận biết những bệnh lý về gan này.

Nhận biết các dấu hiệu của bệnh gan

         Các bệnh lý về gan đang ngày càng gia tăng nhanh chóng, trong đó phổ biến và nguy hiểm hơn cả vẫn là các bệnh lý như: viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, xơ gan và ung thư gan... Cùng tìm hiểu những dấu hiệu của các bệnh lý này để kịp thời phát hiện và điều trị sớm, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Những bệnh lý nguy hiểm về gan thường gặp (ảnh minh họa).

➢ Dấu hiệu nhận biết viêm gan B

Đa phần các bệnh lý về gan không có nhiều triệu chứng nhận biết, cũng như diễn biến âm thầm, khó phát hiện, tuy vậy người mắc bệnh viêm gan B vẫn có những dấu hiệu nổi bật từ khi phát bệnh đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.

Giai đoạn cấp tính: bệnh nhân thường bị sốt nhẹ vào những ngày đầu mắc bệnh, đây được coi là dấu hiệu đặc trưng của bệnh nhân viêm gan B cấp tính. Bên cạnh đó, người bệnh còn có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, lười vận động.

Giai đoạn mạn tính: bệnh nhân viêm gan B mãn tính cũng có thể bị sốt nhẹ sốt thất thường vào buổi chiều. Bên cạnh đó là sự xuất hiện các dấu hiệu điển hình ở giai đoạn này như vàng da, vàng mắt, vàng móng do nồng độ bilirubin trong máu tăng cao. Đau hạ sườn phải, bụng khó chịu cũng là một trong những dấu hiệu của viêm gan B giai đoạn này.

➢ Dấu hiệu bệnh viêm gan C

Có mức độ nguy hiểm không thua kém gì viêm gan B, bệnh nhân viêm gan C cũng là lo lắng chung cho cả cộng đồng. Triệu chứng thường thấy ở những bệnh nhân mắc bệnh này là: mệt mỏi, chán ăn, sút cân không rõ nguyên nhân, vàng da, vàng mắt, đau hạ sườn phải...

➢ Dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu vốn không nhiều dấu hiệu nhận biết, một số triệu chứng không mấy đặc trưng như: mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, khó tiêu... làm người bệnh dễ dàng nhầm lẫn hoặc bỏ qua.

Tuy nhiên, khi lượng mỡ tích tụ trong gan tăng lên, đồng nghĩa với việc chức năng gan suy giảm nặng nề hơn, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như: gan phình to, bề mặt gan căng ra, có cảm giác đau tức vùng hạ sườn phải. Kèm theo men gan tăng cao, vàng da, mụn nhọt, ngứa, nổi mề đay xuất hiện nhiều hơn.

Một số triệu chứng bệnh gan thường gặp (ảnh minh họa).

➢ Dấu hiệu bệnh xơ gan

Bệnh nhân mắc xơ gan rất khó để nhận ra, vì triệu chứng bệnh gan rất  khó để nhận ra trong giai đoạn đầu. Một số triệu chứng nhận biết thường thấy khi bệnh đã trở nặng hơn bao gồm: mệt mỏi, chán ăn, gầy sút, ăn không tiêu, rối loạn đại tiện. Dễ chảy máu dưới da và niêm mạc như chảy máu cam, chảy máu chân răng. Một số trường hợp còn có dấu hiệu da sạm đen, bệnh tiến triển nặng hơn còn khiến vàng da, vàng mắt, ngứa do hiện tượng ứ mật.

➢ Ung thư gan

Ung thư gan là bệnh lý trầm trọng ở gan, bệnh nhân thường xuất hiện một số triệu chứng tiêu biểu như: rối loạn tiêu hóa, sụt cân, chán ăn. Bệnh ở giai đoạn cuối sẽ xuất hiện khối u, bụng trướng, có dịch trong ổ bụng. Bệnh nhân mắc ung thư gan thường chỉ sống thêm được 6 tháng.

         Trên đây là một số bệnh lý về gan thường gặp cũng như những triệu chứng đi kèm với nó, bệnh nhân khi cảm thấy cơ thể có sự thay đổi, xuất hiện những triệu chứng như trên thì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý về gan. Người bệnh cần đến ngay các trung tâm y tế, phòng khám chuyên gan để được thăm khám và điều trị hiệu quả nhất, tránh để lâu sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Điều trị bệnh gan ở đâu hiệu quả

         Đứng trước thực trạng các bệnh lý về gan đang gia tăng nhanh chóng nhưng những địa chỉ chuyên về bệnh gan vẫn đang còn khá khan hiếm như hiện nay, việc lựa chọn một cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng và tạo sự thuận tiện, thoải mái nhất cho khách hàng vẫn còn là điều khó khăn với hầu hết người bệnh.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một địa chỉ được ra đời để giải quyết tất cả những khó khăn đó, nơi địa chỉ có thể đem đến cho người bệnh một chất lượng điều trị hiệu quả với chi phí hợp lý nhất.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan như: viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, men gan cao, xơ gan giai đoạn đầu... đạt nhiều thành công, được đông đảo bệnh nhân đã qua điều trị tại đây đánh giá cao. Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân có thể an tâm tin tưởng bởi những yếu tố sau đây:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ điều trị bệnh gan hiệu quả.

► Đội ngũ y bác sĩ: đây là yếu tố chủ chốt góp phần giúp người bệnh điều trị hiệu quả. Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành, có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về gan, tận tình và hết lòng vì bệnh nhân.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: phòng khám luôn chú trọng đầu về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị máy móc hiện đại nhất, hỗ trợ công tác chuẩn đoán và điều trị hiệu quả.

► Phương pháp điều trị hiệu quả: phòng khám là địa chỉ luôn nghiên cứu và ứng dụng nhiều phương pháp theo các công nghệ của Đức, Hàn, Mỹ… vào điều trị hiệu quả các bệnh lý về gan, điển hình như các phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền máu Ozone, hay kỹ thuật phân ly virus CIL.

► Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn được công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế.

       Nếu còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp, bạn đọc có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ thêm:

Bài viết: ⚕️Nhận Biết Các Dấu Hiệu Của Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017