⚕️Mắc Bệnh Viêm Gan C Có Nguy Hiểm Không, Gây Nên Những Biến Chứng Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

Chào bác sĩ, vừa rồi em có đi khám sức khỏe và được kết luận rằng mình mắc bệnh viêm gan C. Nhận được kết quả này em khá bất ngờ và hoang mang vì hầu như không nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Bác sĩ có thể cho tôi biết liệu mắc phải bệnh viêm gan C có nguy hiểm không ạ, điều trị bệnh lý này như thế nào? (N. M. Toàn, 37 tuổi).

Chào bạn, viêm gan C là căn bệnh do virus gây nên, có diễn biến phức tạp và điều trị khó khăn. Cùng tìm hiểu về bệnh viêm gan C có nguy hiểm thông qua bài viết sau đây.

Viêm gan C có nguy hiểm không, gây nên những biến chứng gì?

      Không phổ biến và rầm rộ như viêm gan B, viêm gan C lại là căn bệnh có phát triển âm thầm và mức độ nguy hiểm khá cao, nhất là sự biến chứng khó lường của căn bệnh này.

Sau khi virus viêm gan C xâm nhập vào cơ thể người bệnh và gây nên bệnh viêm gan C cấp tính thì có đến 80% bệnh nhân sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này khả năng tàn phá các tế bào gan là rất cao. Nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

Viêm gan C là bệnh lý nguy hiểm về gan (ảnh minh họa).

 Suy gan: là tình trạng chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng, khi các tế bào gan bị hủy hoại quá nhiều sẽ dẫn đến suy gan, làm chức năng chống chọi với bệnh tật bị mất đi. Bệnh nhân có thể gặp phải các biến chứng chảy máu do không còn tổng hợp được các yếu tố đông máu. Tính mạng của bệnh nhân có thể bị đe dọa bất kỳ lúc nào.

 Xơ gan: là tình trạng khi các tế bào gan bình thường được thay thế bởi các mô xơ, sẹo và mất dần chức năng gan do sự hoại tử hàng loạt của các tế bào gan. Xơ gan khi tiến triển sang giai đoạn mất bù sẽ không còn khả năng phục hồi nữa. Có khoảng 20% người bị viêm gan C sẽ biến chứng thành xơ gan.

 Ung thư gan: đây là biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh viêm gan C. Cuộc sống của bệnh nhân thường không kéo dài hay thậm chí là tử vong không báo trước khi chuyển sang giai đoạn này.

➢ Nói tóm lại, viêm gan C là căn bệnh rất nguy hiểm, không chỉ gây hại cho bản thân người bệnh mà còn tìm ẩn nguy cơ lây nhiễm cho người khác thông qua các con đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. Vì thế, khi mắc phải căn bệnh này cần phải nhanh chóng áp dụng các phương pháp điều trị khoa học để đẩy lùi bệnh nhanh chóng, ngăn chặn những hậu quả mà bệnh có thể gây ra.

Điều trị đẩy lùi viêm gan C bằng cách nào?

        Bệnh nhân khi mắc phải viêm gan C cũng không nên quá hoang mang vì như vậy chỉ làm cho bệnh thêm phần nghiêm trọng hơn. Hiện nay, viêm gan C đã có thể điều trị khỏi hoàn toàn trong trường hợp bệnh nhân phát hiện bệnh sớm cũng như có phác đồ điều trị đúng đắn.

Trước những nguy hiểm mà viêm gan C mang đến, đã có nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh viêm gan C và đem lại hiệu quả đáng kể, nhằm khắc phục những nhược điểm từ các phương thức điều trị truyền thống khác.

1. Phương pháp truyền máu Ozone: Với khả năng tiêu diệt virus cực mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi chức năng gan.

2. Phương pháp tách lọc virus: Giúp tách lọc các virus viêm gan C ra khỏi máu, ngăn chặn quá trình nhân đôi của virus và nhanh chóng tiêu diệt chúng.

3. Phương pháp trị liệu định hướng: Với mục tiêu thẩm thấu thuốc vào vị trí tổn thương của lá gan, thuốc với nồng độ cực mạnh giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, phục hồi chức năng gan.

       Bệnh nhân sau khi được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm sẽ được chỉ định phương pháp phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện là địa chỉ điều trị bệnh gan chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chuyên điều trị các bệnh lý về gan trong đó có viêm gan C. 

 Viêm Gan C

Điều trị viêm gan C tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

 Phòng khám là địa chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, luôn tận tâm và quan tâm đến bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

 Phòng khám rất chú trọng đầu tư vào hệ thống trang thiết bị cũng như máy móc, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tính chính xác và sự hỗ trợ đắc lực trong việc xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị.

 Quy trình thăm khám nhanh gọn, khoa học, từ tất cả các khâu. Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ, đem đến bệnh nhân sự thoải mái nhất trong suốt quá trình điều trị.

 Chi phí điều trị được áp dụng theo quy định của bộ y tế, tất cả đều được công khai, minh bạch, bệnh nhân được tư vấn kĩ càng về chi phí trước khi tiến hành điều trị.

 Mô hình làm việc "một bác sĩ - một bệnh nhân" giúp việc theo dõi và điều trị được chuyên sâu hơn.

Bài viết: ⚕️Mắc Bệnh Viêm Gan C Có Nguy Hiểm Không, Gây Nên Những Biến Chứng Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017