Đau Xương Sườn Phải - Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gan

Phòng Khám Chuyên Khoa Gan
Ngày đăng Thứ tư, 22/03/2017 10:52 - Lượt xem 26621
Đánh giá 9.7 / 10 (6lượt đánh giá)

Thông thường có rất nhiều người xuất hiện đau phần dưới xương sườn phải, tuy nhiên đa số đều không mấy xem trọng, nghĩ rằng nghỉ ngơi nhiều là khỏe lại. Thế nhưng mọi người lại quên đi rằng dưới xương sườn phải là vị trí của gan, xuất hiện đau ở bộ phận này thì có tới 80% là gan có vấn đề, cũng vì vậy nhiều người bênh vô tình bỏ qua thời gian điều trị tốt nhất, dẫn đến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng.

Đau xương sườn phải - nguyên nhân do đâu?

Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Hồng Phong chỉ ra rằng: Dưới xương sườn phải xuất hiện hiện tượng đau là rất có thể là do viêm gan A, B, C, gan nhiễm mỡ… gây nên. Khi gan bị viêm nhiễm sưng to thì sẽ xuất hiện phần dưới xương sườn phải đau.

Đau xương sườn phải - nguyên nhân do đâu?

Đau xương sườn phải - nguyên nhân do đâu? (Ảnh minh họa)

➢ Viêm gan B, viêm gan C: virus thâm nhập xâm nhập vào trong tế bào gan dẫn đến viêm gan làm cho gan sưng to, thường thì lượng virus lớn sao chép gây nên, chức năng gan bị tổn thương, đa phần bệnh tình sẽ bắt đầu có dấu hiệu ác tính.

Gan nhiễm mỡ: lượng mỡ tăng lên dẫn đến sự sự hình thành tích tụ mỡ trong gan quá độ. Gan nhiễm mỡ sẽ khiến tế bào gan phát sinh mỡ biễn tính hoặc hoại tử. Theo thời gian dài sẽ gây nên tế bào gan bị tắt nghẽn hoặc sưng tấy, hình thành gan xơ cứng.

Các chuyên gia cũng nhắc nhở thêm, nếu như gan đau thường có thể xuất hiện các triệu chứng: buồn nôn, nôn ói, toàn thân bất lực, ngán dầu mỡ, mệt mỏi… một khi xuất hiện những triệu chứng này nhất định phải kịp thời tiến hành kiểm tra xét nghiệm viêm gan và điều trị ngay.

[ Dưới xương sườn phải đau rốt cuộc nguyên nguyên nhân do đâu? Trực tiếp tư vấn chuyên gia trực tuyến]

Bệnh gan

Đau dưới xương sườn phải nên làm gì?

Các chuyên gia cho rằng nếu vì quá mệt mỏi hoặc tâm trạng gây nên, thì chỉ cần nghỉ ngơi điều tiết lại thì có thể hồi phục. Còn đối với người mắc viêm gan B, viêm gan C thì phải có phương pháp điều trị cụ thể, tiêu diệt virut trong cơ thể người bệnh, từ đó đó mới có thể giảm virus gây hại đối với gan. Người bệnh nên làm xét nghiệm chức năng gan để biết được chính xác nhất tình trạng bệnh của bạn.

Đau xương sườn phải nên làm gì?

Đau xương sườn phải nên làm gì? (Ảnh: Nguồn PKĐK Hồng Phong)

Bệnh viện bệnh gan Hồng Phong có kỹ thuật chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại hóa, kiểm tra bệnh khoa học kỹ thuật cao, thủ thuật xét nghiệm, phục vụ y tế chất lượng, kỹ thuật y học tuyệt vời, hướng đến mục tiêu tầm nhìn của quốc tế, công nghệ y học cao tạo nên thương hiệu phục vụ riêng để giải quyết cho người dân những yêu câu cơ bản về y học nói chung và cho người mắc bệnh gan nói riêng luôn luôn là mục đích phấn đấu của chúng tôi.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào ?

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bệnh gan có lây không? Liên hệ ngay với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh lý gan mật:

BỆNH VIỆN GAN MẬT HỒNG PHONG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Địa chỉ bệnh viện: 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh gan

Bài viết: Đau Xương Sườn Phải - Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gan