⚕️Cách Làm Mát Gan Giải Độc An Toàn Mà Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Ai cũng biết gan là cơ quan thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên khi gan bị nhiễm độc, các độc tố ứ đọng lại tại vị trí này và là nguyên nhân gây nên những tổn thương gan và các bệnh lý về gan, cũng như ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan khác trong cơ thể. Do đó mà làm mát gan và giải độc gan chính là cách bảo vệ cơ thể hiệu quả nhất. Tuy nhiên cách làm mát gan và giải độc gan như thế nào an toàn mà hiệu quả là vấn đề bệnh nhân quan tâm hàng đầu.

Giải độc gan bằng phương pháp tự nhiên

         Cách làm mát gan giải độc chủ yếu bắt nguồn từ việc giữ cho lá gan luôn khỏe mạnh thông qua chế độ ăn uống bổ dưỡng, an toàn và lành mạnh, mục đích cuối cùng là hạn chế những nguy cơ phát triển các bệnh lý về gan.

Trong những cách làm mát gan, giải độc gan bằng các phương pháp tự nhiên có thể kể đến như sau:

➢ Làm mát gan giải độc bằng Atiso

Trà atiso từ lâu đã được biết đến với công dụng thanh nhiệt giải độc, hay thậm chí là có thể phục hồi gan và nhiều công dụng hữu ích khác.Tuy nhiên nếu dùng không đúng cách thì còn có thể làm hại đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể.

Cách sử dụng: đun hoa atiso đã phơi khô với nước và uống hàng ngày nhưng không uống quá 1 lít/ ngày.

➢ Làm mát gan giải độc với tỏi

Tỏi là thực phẩm tự nhiên có lợi cho gan, giúp kích hoạt các enzyme nhằm đào thải độc tố. Thành phần allicin và selen tìm thấy trong tỏi cũng giúp gan được thanh lọc và khỏe mạnh hơn. Do đó, đừng quên thêm tỏi vào bữa ăn của bạn.

Giải độc gan bằng phương pháp tự nhiên (ảnh minh họa).

➢ Làm mát gan giải độc với việc giảm Natri và chất béo

Trong muối có chứa natri có thể gây giữ nước và sưng khi sử dụng với số lượng cao, do đó cách làm mát gan và giải độc gan hiệu quả là hạn chế thêm muối vào khẩu phần ăn hàng ngày, tránh các thức ăn chứa hàm lượng muoois cao. Ngoài ra việc ăn ít chất béo cũng rất quan trọng để làm sạch lá gan của bạn.

➢ Giải độc gan với chanh

Bạn có thể uống nước chanh hằng ngày bởi ngoài tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch gan thì nước chanh còn có tác dụng giúp gan hoạt động tốt hơn trong trong quá trình sản xuất axit mật cần thiết cho và quan trọng đối với hệ tiêu hóa.

Trên đây là một số cách làm mát gan giải độc gan bằng những loại thực phẩm thiên nhiên khá an toàn mà bạn có thể sử dụng để bảo vệ cho lá gan của mình.

Làm mát gan giải độc bằng những phương pháp mới

         Đây là các phương pháp được áp dụng cho những bệnh nhân có mức độ tổn thương gan nặng, nguyên nhân tổn thương do các bệnh lý gây nên. Với trường hợp này thì phương thức giải độc tự nhiên hầu như không còn mang lại hiệu quả. Bệnh nhân cần phải được can thiệp bởi các phương pháp chuyên sâu hơn để có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Một số phương pháp làm mát gan giải độc gan trong trường hợp này có thể kể đến như:

 Giải độc gan bằng phương pháp truyền máu Ozone:

Với phương pháp này, các phân tử máu sau khi qua khí ozone để đi vào cơ thể sẽ tạo ra phản ứng và kích hoạt hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, cung cấp một lượng lớn oxy cho gan, giúp gan hoạt động và giải độc hiệu quả hơn.

 Giải độc gan bằng kỹ thuật CIL:

Không chỉ được biết đến như một phương pháp điều trị viêm gan virus hiệu quả, kỹ thuật CIL còn góp phần không nhỏ vào giải quyết vấn đề gan nhiễm độc. Bằng cách sử dụng các thiết bị hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu, tác dụng trực tiếp loại bỏ các chất độc hại trong gan, phục hồi chức năng vốn có của gan.

 Giải độc gan bằng phương pháp trị liệu định hướng:

Đây là phương pháp dùng thuốc đặt vào vị trí của lá gan, thành phần thuốc bao gồm các loại thảo dược quý hiếm. Sử dụng sóng ánh sáng để làm thuốc thẩm thấu vào các tế bào gan. Thuốc với nồng độ cao trực tiếp thẩm thấu vào các tế bào gan làm tăng cường hệ thống miễn dịch của gan, thanh lọc, phục hồi phần chức năng gan bị suy giảm trở lại bình thường, giải quyết tình trạng nhiễm độc gan một cách triệt để.

Giải độc gan bằng phương pháp mới.

       Để có thể giải độc gan an toàn và hiệu quả, bệnh nhân có thể lựa chọn đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Là một trong những địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh lý về gan vì vậy mà việc giải độc gan không phải là một vấn đề quá xa lạ. Mọi thông tin thắc mắc thêm bạn đọc có thể liên hệ với phòng khám qua những thông tin cơ bản dưới đây:

Bài viết: ⚕️Cách Làm Mát Gan Giải Độc An Toàn Mà Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017