⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Dựa Vào Nguyên Nhân Gây Bệnh

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Gan nhiễm mỡ là căn bệnh khá phổ biến trong các loại bệnh lý về gan. Nhất là khi đời sống của người dân ngày càng tăng cao, lượng dinh dưỡng cung cấp không đủ hay các thói quen sinh hoạt không đảm bảo đã khiến cho lượng mỡ trong gan có tăng lên đáng kể và dẫn đến mắc căn bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy thực chất gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không và điều trị căn bệnh này như thế nào?

Triệu chứng cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ

      Theo ý kiến của các chuyên gia thì gan nhiễm mỡ không phải là biểu hiện của một bệnh lý mà là biểu hiện của nhiều bệnh lý gộp lại. Một người được gọi là gan nhiễm mỡ khi có lượng mỡ tích lũy tại gan chiếm trên 5%. Đây là căn bệnh gây nhiều thiệt hại cho sức khỏe khi có thể biến chứng thành xơ gan và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

      Bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ thường có các triệu chứng như:

Một số triệu chứng gan nhiễm mỡ thường gặp (ảnh minh họa).

► Luôn cảm thấy mệt mỏi, lười vận động, các sinh hoạt cũng chậm chạp hơn.

► Ăn uống kém ngon, đặc biệt ngán các món ăn có nhiều dầu mỡ.

► Buồn nôn, mệt mỏi, đầy bụng.

► Tình trạng nghiêm trọng hơn còn kèm theo nước tiểu sậm màu, phân bạc màu, giãn tĩnh mạch, suy nhược.

► Dấu sao mạch xuất hiện ở các vị trí mặt, cổ, cánh tay, lưng…

► Vàng da do sự rối loạn chuyển hóa bilirubin, khiến nồng độ bilirubin trong máu tăng cao.

► Đau bụng do kết quả của viêm gan hoặc căng gan.

 KHUYẾN CÁO: các triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ thường mờ nhạt hoặc khó nhận biết nên để phát hiện chính xác nhất vẫn luôn cần đến việc áp dụng các phương pháp xét nghiệm vào kiểm tra chuẩn đoán.

Gan nhiễm mỡ có thể kiểm tra bằng nhiều phương pháp khác nhau như siêu âm hoặc MRI, tuy nhiên sinh thiết gan được cho là phương pháp chính xác nhất.

Cách điều trị gan nhiễm mỡ dựa vào nguyên nhân gây bệnh

      Gan nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh do khá nhiều nguyên nhân gây ra với các mức độ nguy hiểm khác nhau. Để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả thì có nhiều phương pháp được áp dụng:

● Cai rượu bia: Tình trạng sử dụng rượu bia và các hóa chất độc hại chính là nguyên nhân gây bệnh phổ biến mà nhiều người mắc phải. Để điều trị bệnh nhân cần phải cai rượu bia ngay để tránh tàn phá cấu trúc gan cũng như suy giảm chức năng gan thêm nữa.

● Sử dụng thuốc điều trị tiểu đường: tiểu đường cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ. Để điều trị, bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc điều trị như Actos, Avandia, các loại thuốc làm giảm lượng cholesterol trong máu như lovastatin để ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

● Điều trị viêm gan virus: viêm gan virus cũng là một trong những nguyên nhân điển hình gây bệnh gan nhiễm mỡ thường thấy. Do đó, khi điều trị gan nhiễm mỡ bệnh nhân cần kết hợp điều trị viêm gan virus bằng các phương pháp như trị liệu định định hướng, truyền ngược ozone hay liệu pháp tách lọc virus bằng công nghệ CIL.

● Giảm cân: bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ do thừa cân béo phì cần có chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp với chế độ giảm cân an toàn để giảm lượng mỡ trong gan tốt nhất.

● Sử dụng thuốc trị gan nhiễm mỡ: thông thường sẽ được sử dụng các loại vitamin nhóm B, C hay sử dụng choline, các loại acid amin để giúp tăng cường chuyển hóa.

Điều trị gan nhiễm mỡ ở đâu cho hiệu quả tốt nhất?

      Trước tình trạng các cơ sở, phòng khám kém chất lượng mọc lên càng nhiều thì việc lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín với chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu về xét nghiệm và điều trị trở thành băn khoăn chung của nhiều bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

      Hiểu được nỗi lo lắng ấy, chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc về thông tin của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM như một gợi ý nhỏ giúp việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ nằm trong khu vực quận 5 TP Hồ Chí Minh, là nơi tập trung khá nhiều bệnh viện lớn, do đó để có thể tồn tại và phục vụ tốt nhất, phòng khám phải không ngừng nâng cao về chất lượng điều trị cũng như hệ thống trang thiết bị.

Hệ thống trang thiết bị tại phòng khám.

► Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị. Môi trường phòng khám chuyên nghiệp Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

► Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

► Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu..

Bài viết: ⚕️Cách Điều Trị Gan Nhiễm Mỡ Dựa Vào Nguyên Nhân Gây Bệnh

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017