⚕️Bệnh Xơ Gan Có Nguy Hiểm Không Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Chuyên Khoa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

         Các bác sĩ chuyên khoa cho biết xơ gan là tình trạng cấu trúc của gan bị biến đổi và thay thế bởi các mô xơ, sẹo và nốt tân sinh làm suy giảm chức năng vốn có của gan. Vậy trên thực tế bệnh xơ gan có nguy hiểm không?

Bệnh xơ gan có nguy hiểm không?

         Xơ gan luôn được biết đến là căn bệnh rất nguy hiểm, phần lớn bệnh nhân khi mắc xơ gan đều đã từng mắc các bệnh lý gan mật trước đó mà đặc biệt là viêm gan B, C, sử dụng thuốc bừa bãi hay thường xuyên lạm dụng bia rượu… Các bệnh lý này diễn ra trong một thời gian khi không được điều trị kịp thời sẽ biến chứng trở thành xơ gan.

         Bệnh nhân xơ gan không có nhiều triệu chứng nhận biết trong giai đoạn đầu, bệnh âm thầm phát triển và gây nên nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Hầu hết chỉ phát hiện ra xơ gan xuất hiện nhiều triệu chứng hơn, tuy nhiên đây cũng là lúc bệnh tình trở nặng. Với các biểu hiện rõ ràng nhất vẫn là tình trạng suy gan và gia tăng áp lực tĩnh mạch cửa.

         Xơ gan thường biểu hiện qua các triệu chứng như: mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, vàng da, vàng mắt, kèm theo đó là chảy máu niêm mạc, chảy máu chân răng… do các chức năng gan bị suy giảm nặng nề.

Những triệu chứng của bệnh xơ gan giai đoạn cuối (ảnh minh họa).

         Bệnh nhân xơ gan giai đoạn cuối còn gặp phải các triệu chứng khá nguy hiểm như: cổ trướng, nhiễm khuẩn, xuất huyết tiêu hóa, hôn mê gan… Một khi đã chuyển sang giai đoạn cuối thường không thể điều trị phục hồi được nữa. Có đến 60% bệnh nhân tử vong trong nằm đầu tiên, trên 80% bệnh nhân tử vong vào năm thứ 2 và chỉ có 3% bệnh nhân có thể sống đến năm thứ 3 sau khi phát hiện bệnh. Đa phần bệnh nhân đều tử vong do các biến chứng của bệnh trong giai đoạn này.

Phương pháp điều trị bệnh xơ gan hiệu quả

       Để điều trị xơ gan hiệu quả ngay từ khi phát hiện bệnh, người ta dựa vào các phương pháp sau đây:

➢ Điều trị theo nguyên nhân gây bệnh

Dựa vào mỗi nguyên nhân gây bệnh khác nhau, bệnh xơ gan sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau:

 Viêm gan virus: bệnh nhân xơ gan do viêm gan virus cần điều trị để ức chế virus gây bệnh, ngăn cản những tổn thương do virus gây ra.

 Xơ gan do rượu: cần tuyệt đối cai rượu bia và các chất kích thích khác kết hợp với việc điều trị đặc hiệu.

 Xơ gan do thuốc: cần ngưng sử dụng những loại thuốc có hại cho gan, thay vào đó là tập trung vào phục hồi phần gan bị xơ hóa.

➢ Điều trị bảo tồn

Bên cạnh việc điều trị chuyên sâu thì bệnh xơ gan còn được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng các biện pháp khắc phục xơ gan hóa hiệu quả hơn như chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt kết hợp việc vận động tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

Bệnh Xơ Gan Có Nguy Hiểm Không Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Chuyên Khoa

Điều trị xơ gan như thế nào hiệu quả nhất (ảnh minh họa).

➢ Điều trị biến chứng

 Biến chứng xuất huyết tiêu hóa: phải truyền máu, truyền dịch kết hợp với truyền máu qua nội soi, kết hợp sử dụng thuốc làm giảm áp lực tĩnh mạch cửa.

 Biến chứng cổ trướng: chọc tháo dịch cổ trướng, sử dụng thuốc lợi tiểu, theo dõi cân nặng.

 Biến chứng nhiễm trùng cổ trướng: sử dụng thuốc kháng sinh, bù albumin sớm để phòng biến chứng hội gan thận.

 Biến chứng ung thư gan: cần phải tầm soát ung thư gan thường xuyên, nếu khối u nhỏ cần xem xét đến phẫu thuật cắt bỏ khối u.

        Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín và chất lượng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, chuyên điều trị các bệnh lý về gan trong đó có bệnh xơ gan giai đoạn đầu.

        Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, đảm bảo những tiêu chuẩn trong việc thăm khám và điều trị bệnh. Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ của phòng khám lại là những chuyên gia đầu ngành, với kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sâu rộng, tất cả sẽ đem đến chất lượng điều trị hiệu quả nhất. Thêm vào đó, toàn bộ chi phí xét nghiệm gan, chi phí điều trị xơ gan tại phòng khám đều được công khai, niêm yết theo quy định nên bệnh nhân có thể an tâm lựa chọn.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một cơ sở thăm khám và hỗ trợ chữa trị các bệnh về gan uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống tư vấn trực tuyến luôn sẵn sàng tư vấn, chia sẻ và hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Bệnh Xơ Gan Có Nguy Hiểm Không Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Chuyên Khoa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017