⚕️Bệnh Gan Và Những Mối Nguy Hiểm Khó Ngờ Tới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều bệnh lý xuất hiện và gia tăng nhanh chóng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Các bệnh lý về gan là một trường hợp điển hình.

Thực trạng mắc bệnh gan ở nước ta

       Việt Nam là nước có tỉ lệ mắc bệnh gan rất cao, chiếm khoảng từ 15-20% sân số nước ta. Trong đó chiếm phần nhiều là các bệnh viêm gan B, viêm gan C, xơ gan, ung thư gan… Trong những năm gần đây, mỗi năm ở nước ta có đến hơn 10.000 ca mắc bệnh gan mới, là quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh ung thư gan hàng đầu thế giới, trong đó nguyên nhân chủ yếu vẫn là do viêm gan B, C.

Vì đa phần các bệnh lý về gan không có nhiều triệu chứng nhận biết nên việc phát hiện bệnh gặp rất nhiều khó khăn, hầu hết đều phát hiện ở giai đoạn trễ nên việc điều trị gặp khá nhiều khó khăn, không còn đạt hiệu quả.

Thực trạng mắc bệnh gan hiện nay ở nước ta.

Thực trạng mắc bệnh gan hiện nay ở nước ta.

Không chỉ các bệnh lý viêm gan virus mà gan nhiễm mỡ cũng là căn bệnh đang có tốc độ tăng lên nhanh chóng trong những năm trở lại đây. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ thói quen ăn uống không khoa học, dư thừa hoặc thiếu chất, những người có thói quen sử dụng nhiều bia rượu, thừa cân, béo phì.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh gan

       Gan với nhiều chức năng quan trọng, giúp mọi hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường. Khi gan bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu như độc chất, virus, vi khuẩn tích tụ trong gan càng nhiều nhưng không được xử lý kịp thời sẽ khiến gan bị hư hại, hoại tử, từ đó làm giảm mạnh thậm chí là mất khả năng giải độc của gan, làm bệnh gan diễn biến ngày càng trầm trọng hơn.

Các chất độc tích tụ lại các tĩnh mạch, đưa đến các cơ quan từ đó gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tăng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân này.

➢ Giãn tĩnh mạch thực quản

Đây là biến chứng được hình thành do nhiều nguyên nhân, nhưng thường xảy ra nhất vẫn là ở những người mắc bệnh gan. Khi gan bị suy yếu sẽ khiến gan xuất hiện các mô sẹo khiến dòng chảy của máu đến gan bị chậm lại, tăng áp lực tĩnh mạch cửa, dẫn đến tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Tĩnh mạch thực quản bị giãn và bị vỡ gây chảy máu với lượng nhiều đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Biến chứng xuất huyết tiêu hóa (ảnh minh họa).

➢ Hội chứng gan phổi

Cơ chế gây biến chứng này là do việc tăng sản xuất quả mức hoặc giảm thanh thải ở gan các yếu tố giãn mạch trên những bệnh nhân suy gan cấp hoặc mãn tính giãn mạch phổi, hậu quả dẫn đến là thiếu oxy trong máu động mạch, đến giai đoạn cuối còn làm giảm khả năng thải độc.

Triệu chứng điển hình của hội chứng gan phổi là bệnh nhân cảm thấy khó thở, xuất hiện dấu sao mạch, da xanh sao, tím tái. Việc điều trị biến chứng gan phổi bằng thuốc hiện nay không mang lại tác dụng, phải thở oxy hoặc cấy ghép gan.

➢ Bệnh não gan

Đây là một trong những biến chứng nặng nề và thường xảy ra khi vai trò của gan đã bị suy giảm, nhất là ở các bệnh lý gan mãn tính như viêm gan mãn tính, xơ gan giai đoạn mất bù.

Khi đó, các chất độc hấp thụ từ ruột không được xử lý và dần dần tích lũy trong máu, sau đó đưa đến não, chất độc tích tụ đến một mức độ nào đó sẽ làm tổn thương đến hệ thần kinh trung ương dẫn đến nhận thức của bệnh nhân bị suy giảm. Biến chứng này có thể dẫn đến tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

       Nói tóm lại, các bệnh lý về gan luôn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà sức khỏe của người bệnh cũng bị đe dọa nghiêm trọng. Cách để bảo vệ người bệnh trước những biến chứng nguy hiểm là cần phải điều trị bệnh gan càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm: Chi phí xét nghiệm gan

Điều trị bệnh gan ở đâu hiệu quả?

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được xây dựng và thành lập bởi sự chấp thuận của bộ y tế. Phòng khám hiện vẫn đang nỗ lực không ngừng với mục tiêu mang tới những điều kiện chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Phòng khám là một trong những địa chỉ chuyên điều trị các bệnh về gan mật, đặc biệt là viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, xơ gan... Bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục khi đến với phòng khám bởi những lý do sau đây:

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Đội ngũ y bác sĩ và y tá của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đều là những người giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với bệnh nhân, tâm huyết với nghề.

 Trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị cũng như công nghệ xét nghiệm của phòng khám đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, đảm bảo đem lại cho người bệnh kết quả điều trị chính xác nhất.

Điều trị bệnh gan ở đâu hiệu quả (Ảnh minh họa).

 Phương pháp điều trị tiên tiến: Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan uy tín với các phương pháp mới, điều trị tiên tiến như: Phương pháp xung tần số thấp, truyền máu Ozone, kỹ thuật tách lọc virus CIL... đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ, 

 Chăm sóc bệnh nhân tận tâm chu đáo: Với mong muốn mang đến cho bệnh nhân sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa, phòng khám áp dụng hệ thống tư vấn trực tuyến qua mạng, sẵn sàng tư vấn cho người bệnh bất kỳ lúc nào, nhân viên y tế tận tình chăm sóc, phục vụ chu đáo nhất.

 Quy trình khám bệnh nhanh chóng, khoa học, không còn tình trạng bệnh nhân phải mệt mỏi chờ đợi.

► Chi phí công khai, hợp lý: Tất cả chi phí điều trị bệnh gan tại phòng khám đều niêm yết công khai và nằm trong khung giá do Sở Y tế quy định.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Và Những Mối Nguy Hiểm Khó Ngờ Tới

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017