Chỉ Số Anti Hbs Dương Tính Có Nguy Hiểm

Phòng Khám Chuyên Khoa Gan
Ngày đăng Chủ nhật, 09/04/2017 16:10 - Lượt xem 15286
Điểm trung bình: 9.9 / 10 ( 7 lượt đánh giá)
Chỉ Số Anti Hbs Dương Tính Có Nguy Hiểm

Trên thế giới mỗi năm lại có thêm hàng triệu người mắc bệnh viêm gan B, đây là căn bệnh nguy hiểm không chỉ bởi tốc độ lây lan nhanh chóng mà biến chứng của nó cũng nghiêm trọng không kém. Để nhận biết viêm gan B thì cách tốt nhất vẫn là làm xét nghiệm, một trong những hạng mục xét nghiệm viêm gan B đó chính là Anti HBs (HBsAb), vậy chỉ số Anti HBs (HBsAb) này nói lên điều gì? Đây cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm và đặt nhiều thắc mắc.

Anti HBs là gì?

Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan B (HBV) gây nên. Đây là một loại virus nhỏ, có vỏ bọc và bên trong chứa chuỗi đôi ADN. Vì đa phần viêm gan B không có triệu chứng nhận biết rõ ràng, nếu có thì cũng rất mờ nhạt như: Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa...chỉ có vàng da là triệu chứng điển hình nhưng lại xuất hiện khá muộn… chính vì vậy xét nghiệm viêm gan B là cách duy nhất để người bệnh biết chính xác mình có nhiễm virus viêm gan B hay không.

Chỉ số Anti HBs dương tính nói lên điều gì?

Chỉ số Anti HBs dương tính nói lên điều gì? (Ảnh minh họa)

Trong khi xét nghiệm viêm gan B, người bệnh sẽ được làm một loạt các xét nghiệm trong đó sẽ thấy xuất hiện chỉ số Anti HBs (HBsAb). Vậy thực ra chỉ số này có ý nghĩa gì?

Anti HBs hay còn gọi là HbsAb là một kháng thể chống lại kháng nguyên HBsAg. Tiến hành xét nghiệm Anti HBs (HBsAb) để biết một ngườì đã có khả năng miễn nhiễm đối vớí virus siêu vi B hay chưa.

Theo các chuyên gia thì đây là một kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm virus viêm gan B. Anti HBs (HBsAb) dương tính có nghĩa là cơ thể đã tồn tại kháng thể này, ngườì này sẽ không còn lây bệnh cho nguờì khác cũng như không bị ngườì khác lây bệnh. Thông thường, loại kháng thể này sẽ được tạo ra trong hai trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Khi bệnh nhân đã từng nhiễm virus viêm gan B nhưng hiện tại đã khỏi bệnh và đã tạo ra được kháng thể bảo vệ thì xét nghiệm Anti HBs (HBsAb) sẽ cho kết quả "dương tính"

Trường hợp 2: Ngườì chưa từng bị nhiễm virus viêm gan B nhưng đã được chích ngừa viêm gan B đúng cách thì thử nghiệm Anti HBs (HBsAb) cũng sẽ cho kết quả "dương tính"

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bệnh gan

Anti-HBs định lượng là bao nhiêu là nguy hiểm.

Chỉ số Anti - HBs định lượng:

Hàm lượng Anti-HBs (HBsAb) ở mức 0 - 10mlIU/ml điều này chứng tỏ kháng thể này không có tính bảo vệ, cần tiến hành tiêm vắc xin Viêm gan B. Tiêm 3 mũi theo phương án 0 - 1 - 6.

Hàm lượng Anti-HBs (HBsAb) ở mức 10 - 100mlIU/ml, chứng tỏ đã có tính bảo vệ nhưng còn rất yếu, cần tiêm phòng nhắc lại Viêm gan B. Trường hợp này chỉ cần tiêm 1 mũi.

Hàm lượng Anti-HBs (HBsAb) lớn hơn 100mlIU/ml, chứng tỏ tính bảo vệ đã rất mạnh, lúc này không cần tiêm phòng vắc xin Viêm gan B nữa.

Điều trị viêm gan B tại đa khoa hồng phong

Khi đến với Đa Khoa Hồng Phong, người bệnh sẽ được tiến hành các xét nghiệm cần thiết rồi từ đó đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Sau đây là một số phương pháp thường được áp dụng trong điều trị Viêm gan B tại Đa Khoa Hồng Phong hiện nay:

1. Phương pháp điều trị định hướng DCC:

Đặt một gói thuốc đông y bao gồm 20 loại thảo dược ngay ở khu vực gan của bệnh nhân, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến lỗ chân lông giãn nở, thuốc sẽ thông qua đó trực tiếp thấm vào từng phần của gan. Ở trong gan thuốc sẽ có nồng độ cao hơn thông thường mấy chục lần, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus trong tế bào gan, khóa chặt các tế bào bị bệnh và virus viêm gan.

Sử dụng phương pháp này sẽ không gây ra các tác dụng phụ, thực hiện nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc, học tập của người bệnh.

2. Liệu pháp truyền máu mang Ozone:

Lấy 100 ml máu của người bệnh, rồi thêm 100 ml ozone theo tỷ lệ 1:1 để cho phân tử ozone có thể thích ứng với dung dịch máu trong cơ thể, sau đó tiêm vào cơ thể người bệnh, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới công việc và học hành, cả một quá trình chỉ cần 15-20 phút.

Phương pháp này chủ yếu là theo tuần hoàn máu để tiêu diệt virus trong máu, ức chế sự nhân bản của virus, thúc đẩy sản sinh kháng thể, kích hoạt hệ thống miễ dịch của cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng gan, thúc đẩy hỗ trợ gan, cải thiện khả năng chống oxy hóa của gan, thúc đẩy sự hình thành của các tế bào gan.

3. Phương pháp lọc virus CIL:

Sử dụng thiết bị y học tiên tiến giúp phân tích chính xác virus tiềm ẩn trong lá gan, làm cho kết cấu virut thay đổi một cách trực tiếp, nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất, sau đó nhanh chóng cách ly virus, phá hoại tường lũy gene của virus để tránh sự tái sinh, nhân bản lần nữa của virus.

Ưu thế:

Lọc được virus trung tâm trong gan, không để tái phát.

Tránh kháng thuốc hiệu quả, điều trị chính xác.

Rút ngắn thời gian điều trị, giảm chi phí điều trị.

Ứng dụng lâm sàng thuần thục, an toàn, không độc hại.

Xây dựng lại hệ miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy tái tạo tế bào gan.

Phương pháp điều trị định hướng tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong

Phương pháp điều trị định hướng tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong (Ảnh: Nguồn PKĐK Hồng Phong)

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bệnh gan

Đây là những phương pháp mới, hiện đại được áp dụng trong điều trị Viêm gan B tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới, mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Đã giúp Đa Khoa Hồng Phong điều trị thành công cho nhiều người bệnh khi đến với phòng khám trong thời gian vừa qua. Các phương pháp này giúp hạn chế được các tác dụng phụ của thuốc, thời gian điều trị được rút ngắn, hạn chế tái phát, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Tuy nhiên tùy theo từng trường hợp bệnh, các bác sĩ có thể kết hợp với sử dụng thuốc, giúp giảm các triệu do bệnh gây nên. Thuốc sử dụng trong điều trị viêm gan B phải được bác sĩ kê toa và hướng dẫn sử dụng, người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Vì thuốc sử dụng trong điều trị Viêm gan B thường gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Bệnh viện chuyên khoa gan Hồng Phong là một trong trong những địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan mật uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến với chúng tôi người bệnh bị thuyết phục tuyệt đối bởi các lý do sau:

Trang thiết bị y tế hiện đại, đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng. Có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám.

Các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan mật. Người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ điều trị cho mình.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác và đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Chi phí cũng giống như ở các bệnh viện thông thường, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Đa khoa Hồng Phong - địa chỉ điều trị viêm gan B hiệu quả, an toàn và chất lượng (Ảnh minh họa)

Trên đây là một số thông tin về Anti HBs dương tính, hy vọng đã giải đáp phần nào thắc mắc cho bạn đọc. Nếu cần hỗ trợ hoặc thắc mắc gì thêm, bạn đọc có thể gọi về cho chúng tôi thông qua hotline:  (028)3924.2222 hoặc để lại số điện thoại ở khung tư vấn, các chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay. Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong hiện đang tọa lạc tại địa chỉ  160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh, thời gian làm việc từ 8h - 20h mỗi ngày, kể cả chủ nhật và các ngày lễ tết.

Bài viết: Chỉ Số Anti Hbs Dương Tính Có Nguy Hiểm