Hiện Tượng Bế Kinh Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

       Nhắc đến bệnh phụ khoa, thì các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt luôn là nỗi lo sợ đối với các chị em phụ nữ, ngày càng có nhiều phụ nữ than phiền rằng kinh nguyệt của họ không đều, có lúc đến sớm, lúc đến muộn hay nghiêm trọng hơn là xảy hiện tượng bế kinh. Vậy bế kinh là gì? Biểu hiện của bế kinh là gì hay bế kinh gây ra nguy hiểm gì? Bài viết này của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn.

BẾ KINH LÀ GÌ?

       Thông thường chu kì kinh nguyệt của phụ nữ từ 28 đến 30 ngày, tuy nhiên nếu kéo dài đến 3 hoặc 5 tháng vẫn chưa có kinh thì gọi là bị bế kinh. Nếu người ở trước độ tuổi dậy thì, đang mang thai hay mãn kinh thì đây không phải là hiện tượng bệnh, tuy nhiên nếu bạn không nằm trong số đó thì rất có khả năng bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa khác.

Bế kinh gây nên nỗi lo lắng cho chị em (ảnh minh họa).

        Người bế kinh còn kèm theo một số biểu hiện như chán ăn, mệt mỏi, trí nhớ kém, huyết áp thay đổi, không có ham muốn tình dục…

Nguyên Nhân Gây Ra Bế Kinh

       Các nguyên nhân chủ yếu gây ra bế kinh gồm có:

 Do yếu tố tinh thần: Trạng thái tâm lí không ổn định như căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, sợ hãi.

 Do rối loạn dinh dưỡng: Ăn kiêng không hợp lí dẫn đến cơ thể bị thiếu chất, sụt cân.

 Do tử cung: Niêm mạc tử cung bị tổn thương quá độ thường gặp ở phụ nữ khi sinh con hoặc do nạo phá thai.

 Do nội tiết: Thiểu năng hoạt động nội tiết của buồng trứng, tuyến yên.

      Chị em cần giữ cho mình tâm lí vui vẻ, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng nhằm hạn chế thấp nhất khả năng mắc bệnh.

Bế Kinh Gây Ra Nguy Hiểm Gì?

       Bế kinh có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng gây nguy hiểm như:

 Vô sinh: Buồng trứng của người bế kinh không bình thường, gây nên chất lượng của trứng bị suy giảm, đồng thời các bệnh như ung thư tử cung, tim mạch đều gây ra vô sinh.

 Giảm ham muốn tình dục: Bế kinh là một triệu chứng bệnh phụ khoa thường gặp, gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bệnh nhân, có thể gây teo tử cung, giảm chức năng sinh lý, chẳng hạn như đau khi giao hợp, mất ham muốn tình dục…

Bế kinh gây vô sinh (ảnh minh họa).

 Bị trầm cảm: Người bị bế kinh thường có cảm giác lo lắng, rối loạn tinh thần dẫn đến trầm cảm.

 Tổn thương buồng trứng cũng là một mối nguy hiểm mà bế kinh đem lại. Gây teo cơ quan sinh dục, rối loạn tình dục, có khả năng bị huyết áp cao, bệnh tim mạch, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng và các bệnh khác.

Người bị bế kinh cần kịp thời đến địa chỉ khám phụ khoa uy tín kiểm tra để được điều trị kịp thời, nếu không sẽ gây ra rất nhiều biến chứng, chẳng hạn như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, ung thư tử cung và rối loạn hệ sinh sản...

Phòng Tránh Bế Kinh

       Để phòng tránh tình trạng bế kinh xảy ra, chị em cần thực hiện tốt các biện pháp tránh thai, tránh nạo phá thai, chú ý đến chế độ dinh dưỡng, nên ăn đầy đủ các chất. Trong thời kì kinh nguyệt cần chú ý giữ ấm, không uống nước lạnh, cần chú ý nghỉ ngơi hợp lí, tránh lao động nặng.

        Và quan trọng nhất khi có bất kì dấu hiệu bất thường nào, hãy đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín như Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Phòng khám của chúng tôi với thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ trong và ngoài nước luôn tận tâm và nỗ lực để đem lại sức khỏe tốt nhất cho bạn. 

       Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng nhấn vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn phụ khoa online của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp tường tận.

Bài viết: Hiện Tượng Bế Kinh Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017