Viêm Nội Mạc Tử Cung Có Dẫn Đến Tình Trạng Vô Sinh Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm nội mạc tử cung là hiện tượng lớp nội mạc bị viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của chị em. Các biến chứng viêm nội mạc tử cung gây ra vô cùng nguy hiểm, do đó chị em tuyệt đối không được chủ quan trước căn bệnh này.

       Điều mà chị em lo lắng và đặt câu hỏi nhiều nhất hiện nay chính là viêm nội mạc tử cung nguy hiểm thế nào? Biến chứng viêm nội mạc tử cung có dẫn đến vô sinh không? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau

Viêm nội mạc tử cung nguy hiểm thế nào?

       Nội mạc tử cung có thể bị viêm nhiễm do vi trùng có thể lan từ âm đạo hoặc do nhiễm trùng sau khi nữ giới trải qua quá trình sáy thai và sinh đẻ. Nhiễm trùng thường bắt đầu từ vùng rau bám và nguyên nhân thường là do sản dịch (chất dịch lẫn máu từ tử cung chảy ra sau khi đẻ hoặc sảy) bị ứ đọng không thoát được ra ngoài hoặc do sót rau sau khi sảy hoặc đẻ.

       Để trả lời cho câu hỏi, viêm nội mạc tử cung có ảnh hưởng gì không? Viêm nội mạc tử cung có dẫn đến vô sinh không? Các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám Hồng Phomg trả lời rằng, bản chất viêm nội mạc tử cung không nguy hiểm nếu được phát hiện và có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả.

       Nhưng ngược lại, nếu chủ quan và không kịp thời thăm khám, điều trị, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của chị em. Vậy viêm nội mạc tử cung có ảnh hưởng gì?

Sớm nhận biết các dấu hiệu viêm nội mạc giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm

       Ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống

  Các triệu chứng viêm nội mạc tử cung gây ra cho người bệnh như đau bụng dưới, tăng tiết dịch âm đạo…. có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm sinh lý cũng như giao tiếp, công việc và chất lượng cuộc sống của người bệnh;

       Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục

  Viêm nội mạc tử cung gây ảnh hưởng gì đến đời sống tình dục? Tình trạng bệnh khiến chị em mỗi khi quan hệ luôn cảm thấy đau đớn, rát buốt, khó đạt được khoái cảm, dần dần sẽ làm phai nhạt hạnh phúc hôn nhân.

       Tăng cao nguy cơ mắc phải các bệnh lý phụ khoa

  Không chỉ gây bệnh ở tử cung, viêm nội mạc tử cung còn có thể lây nhiễm ngược dòng và lan rộng viêm nhiễm sang các cơ quan sinh sản khác như gây viêm phần phụ, viêm vùng chậu, gây tắc dính vòi trứng, dính buồng tử cung…

       Gây nhiễm khuẩn huyết

  Nếu không xử lý đúng cách, kịp thời, viêm nội mạc tử cung có thể gây ra biến chứng nguy hiểm là nhiễm khuẩn huyết.

       Gây ung thư

  Viêm nhiễm không được kiểm soát trong thời gian dài có thể biến chuyển mãn tính và gây tổn thương nghiêm trọng lên chức năng của tử cung, từ đó có thể biến chứng thành ung thư.

       Gây vô sinh – hiếm muộn

  Đây là hậu quả nghiệm trọng do viêm nội mạc tử cung gây ra cho nữ giới. Viêm nhiễm tại nội mạc tử cung sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản. Hậu quả vô sinh hiếm muộn là rất dễ xảy ra.

 Bạn muốn biết rõ hơn về biến chứng gây vô sinh của bệnh viêm nội mạc tử cung, hoặc các biến chứng nguy hiểm khác. Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để trò chuyện cũng bác sĩ ngay.

Phân tích biến chứng viêm nội mạc tử cung dẫn đến vô sinh ở nữ giới

       Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải thích cho chị em, vì sao viêm nội mạc tử cung lại gây vô sinh ở nữ giới, cụ thể như sau:

Viêm Nội Mạc Tử Cung Có Dẫn Đến Tình Trạng Vô Sinh Không

Viêm nội mạc tử cung là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nếu chị em không có biện pháp điều trị kịp thời

  Khi chị em bị viêm nội mạc tử cung thì chu kỳ kinh nguyệt, hệ sinh dục, chức năng bài tiết và nội tiết tố và các hoocmon kích thích chu kỳ rụng trứng đều bị rối loạn, rất nhiều chị em không có kinh nguyệt (vô kinh). Do đó không việc thụ thai thường không xảy ra.

  Niêm mạc tử cung bị viêm nhiễm, các loại vi khuẩn sẽ xâm nhập vào các tế bào cục bộ, gây chứng viêm tiết dịch. Do đó, nó sẽ gây hại cho phôi thai, gây khó khăn cho sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung, khiến tinh trùng không thể gặp noãn gây ra vô sinh thứ phát.

  Độc tố của vi khuẩn có thể tiến vào đại thực bào và các tế bào sinh sản nhỏ khác, phát sinh một lượng lớn giống như phân tử di động thông qua cơ chế autocrine hoặc paracrine gây hại cho phôi thai và tế bào; tuyến đường máu dưới niêm mạc tử cung và khuếch tán tuần hoàn cục bộ làm thay đổi tổ chức bình thường của nội mạc, gây bất lợi khi mang thai.

  Viêm nội mạc tử cung nghiêm trọng sẽ gây hiện tượng kết hạch, loét tổ chức nội mạc. Do đó làm dính buồng tử cung và kinh nguyệt không đều, dẫn đến vô sinh.

  Nhiều chị em bị viêm nội mạc tử cung gây dính buồng trứng, tắc vòi trứng, cản trở tinh trùng gặp trứng để thụ tinh. Dù tinh trùng có “vượt rào” để thụ tinh được thì viêm nhiễm cũng gây ảnh hưởng tới sự làm tổ của phôi thai, tăng cao nguy cơ sảy thai, thai chết lưu.

Vậy qua sự chia sẻ của các chuyên gia, chúng ta có thể thấy viêm nội mạc tử cung là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nếu chị em không có biện pháp điều trị kịp thời. Không những thế viêm nội mạc tử cung còn ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cuộc sống, nguy hiểm hơn có thể đe dọa tính mạng của chị em. Do vậy, việc thăm khám và điều trị viêm nội mạc tử cung sớm là rất quan trọng.

Biến chứng của viêm nội mạc tử cung là rất nguy hiểm, chị em cần nhanh chóng tư vấn phụ khoa online cùng bác sĩ chuyên khoa hoặc đến tại các địa chỉ khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ hàng đầu điều trị các bệnh tử cung

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em giải đáp được câu hỏi Viêm nội mạc tử cung có dẫn đến tình trạng vô sinh không? Để được tư vấn, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Viêm Nội Mạc Tử Cung Có Dẫn Đến Tình Trạng Vô Sinh Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017